Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

Lam sao để chọn kem chống nắng phù hợp cho da nhạy cảm ?

Những tia UV độc hại và các tác nhân gây hại khác của môi trường bên ngoài luôn là nổi ám ảnh của người có làn da nhạy cảm . Để bảo vệ tốt cho làn da của mình các bạn nên sử dụng một loại kem chống nắng chuyên dụng dành cho da nhạy cảm . Dưới đây là các mẹo để bạn chọn loại kem phù hợp và tốt nhất cho làn da của mình  .

1.   Quan tâm đến chỉ số SPF

Khi sở hữu làn da nhạy cảm, bạn phải chấp nhận một thực tế là làn da sẽ khó chăm sóc và dễ dàng dị ứng mỹ phẩm hơn rất nhiều. Thông thường, các loại kem chống nắng dành cho da nhạy cảm tốt nhất nên có SPF 20. Tuy nhiên, bạn không thể phó mặc mọi thứ cho kem chống nắng mà phải dùng các phụ kiện khác như kính mát, mũ, khẩu trang,...

kem chống nắng dành cho da nhạy cảm

Thông thường, các loại kem chống nắng dành cho da nhạy cảm tốt nhất nên có SPF 20

2.   Sản phẩm chứa oxit kẽm

Oxit kẽm luôn là cái tên quen mặt trong các thành phần kem chống nắng dành cho da nhạy cảm an toàn. Nếu để ý nhãn vỏ hộp kem có chứa titanium dioxine, oxybezone thì sự lựa chọn của bạn chuẩn xác rồi đấy. Trên thực tế, các loại kem chống nắng vật lí thường có thành phần oxit kẽm và oxit titan, do đó có thể nói da nhạy cảm nên “kết thân” với sản phẩm chống nắng vật lí ngay từ bây giờ.

3.   Nên dưỡng ẩm trước khi dùng kem

Kem chống nắng dành cho da nhạy cảm thường có thành phần dễ chịu, thấm nhanh và rất an toàn để sử dụng lâu dài. Tuy nhiên, để phòng tránh trường hợp da bạn quá nhạy cảm, hãy dưỡng ẩm cho da thật cẩn thận trước khi sử dụng kem. Không chỉ tránh được các tác động từ môi trường bên ngoài như ánh nắng, gió, khói bụi, kem dưỡng còn tạo ra lớp màng ngăn cách hiệu quả với kem chống nắng và các lớp trang điểm khác.

kem chống nắng dành cho da nhạy cảm - 2

Kem chống nắng dành cho da nhạy cảm thường có thành phần dễ chịu, thấm nhanh và rất an toàn để sử dụng lâu dài

4.   Tẩy trang vào cuối ngày

Sau một ngày dài bôi kem chống nắng dành cho da nhạy cảm, bạn nên tẩy bỏ lớp kem này vào cuối ngày, trước khi đi ngủ để giúp da “thở” và lỗ chân lông thông thoáng hơn. Hãy chọn loại sữa rửa mặt thành phần dịu nhẹ, massage da nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn, lớp kem thừa còn sót lại trên bề mặt da. Cuối cùng, thấm khô da bằng khăn sạch rồi dùng kem dưỡng da như bình thường.

5.   Tránh dùng kem chống nắng mùi cồn nồng nặc

Cồn là chất thường được sử dụng trong kem chống nắng, nhưng với làn da nhạy cảm, bạn nên tránh kem chống nắng có mùi cồn quá nồng nặc. Nhất là những dòng sản phẩm silicone-based, vì chúng sẽ khiến lỗ chân lông bị bịt kín, gây tình trạng da mụn và dễ phản ứng hơn với ánh nắng mặt trời.

6.   Nghiên cứu thật kĩ bao bì sản phẩm


Tuy biết là kem chống nắng dành cho da nhạy cảm, nhưng bạn cũng đừng nên bỏ qua bước tìm hiểu thành phần, thông tin trên bao bì. Nếu ở cửa hàng hay siêu thị “offer” mẫu thử, hãy kiểm tra chất kem và đánh giá bằng mắt thường để lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp nhất. Thông thường, sản phẩm kem chống nắng dành cho da nhạy cảm chỉ nên có ít hơn 10 thành phần. Công thức càng phức tạp thì khả năng bị kích ứng càng cao. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét