Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Hướng dẫn kem chống nắng dành cho trẻ em và một số lưu ý

Gần đây một số bậc phụ huynnh thắc mắc về vần đề sử dụng kem chống nắng dành cho trẻ em sao cho hiệu quả . Dưới đây chúng tôi xin đưa ra một số lưa ý , cách lựa chọn và những hướng dẫn kem chống nắng dành cho trẻ em .

1.   Vì sao nên sử dụng ngay từ nhỏ?

Trẻ nhỏ từ 1-3 tuổi có đặc điểm lớp sừng trên da rất mỏng manh, thường có ít melanin hơn so với làn da người lớn nên khả năng chống tác hại từ tia cực tím là hầu như không có. Nếu tiếp xúc với ánh nắng quá lâu, nguy cơ tăng sắc tố da của trẻ cũng cao hơn rất nhiều và khiến da bé bị đen sạm, mất nước và đỏ ửng, ngứa ngáy. Trong trường hợp tồi tệ nhất, vấn đề ung thư da có thể xảy ra ở độ tuổi rất nhỏ.
Do đó, các chuyên gia khuyên rằng phụ huynh có thể sử dụng kem chống nắng dành cho trẻ em từ 1 tuổi trở lên. Mặc dù nhiều người có thể “chống chế” rằng quần áo dài tay đầy đủ có thể che chắn được ánh nắng, nhưng thực tế tia UV vẫn có khả năng xuyên qua và gây hại đến làn da của trẻ.

Các chuyên gia khuyên rằng phụ huynh có thể sử dụng kem chống nắng dành cho trẻ em từ 1 tuổi trở lên

2.   Những lưu ý trong quá trình dùng

Để kem chống nắng dành cho trẻ em phát huy tác động bảo vệ da tối đa, bạn cần phải lưu ý đến những vấn đề sau:
-     Nên tham khảo ý kiến bác sĩ với trường hợp trẻ từ 6 tháng tuổi trở nên nếu quyết định sử dụng kem chống nắng.
-     Nên chọn lựa thương hiệu kem chống nắng cho trẻ em uy tín, không chứa thành phần độc hại và khiến da bé bị mẩn đỏ, kích ứng.
-     Đừng bôi kem toàn thân cho bé vội, hãy thử phản ứng của da bé với kem bằng cách dùng 1 ít ở phần dễ bị mẫn cảm như cổ tay, dưới cánh tay,...Nếu 10 phút trôi qua mà không thấy dị ứng, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng loại kem chống nắng cho trẻ em này.
-     Tuyệt đối không nên chứa thành phần từ oxybezone và retinyl palmitate, không cồn và chất tạo màu, tạo mùi. Tốt nhất là nên chống được tia UVB và UVA.
-     Lưu ý nên để xa sản phẩm khỏi tầm tay của trẻ em để tránh bé nghịch hoặc đưa lên miệng nếm.
-     Để lựa chọn đúng loại kem chống nắng cho trẻ em an toàn, bạn nên quan tâm đến chỉ số SPF trong sản phẩm. Thông thường, bạn có thể sử dụng kem với chỉ số SPF từ 30 trở xuống. Còn khi đi bơi và đi tắm biển, kem chống nắng với chỉ số SPF từ 40-50 là khá phù hợp. Nên chọn sản phẩm có khả năng kháng nước, kháng mồ hôi cao để tránh làm trôi lớp kem chống nắng, nhất là khi đi biển. 
 hướng dẫn kem chống nắng dành cho trẻ em - 2

Để lựa chọn đúng loại kem chống nắng cho trẻ em an toàn, bạn nên quan tâm đến chỉ số SPF trong sản phẩm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét