Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

Độc đáo thành phần kem chống nắng toàn thân của người Ai Cập cổ


Nổi tiếng thế giới với các sáng kiến làm đẹp da hữu hiệu từ thiên nhiên như dùng dầu hạnh nhân massage hay tắm bằng sữa dê, có thể thấy phụ nữ Ai Cập cổ đại tôn thờ làn da trắng sáng mịn màng. Chính vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi họ đã tìm ra công thức làm kem chống nắng toàn thân từ hàng nghìn năm về trước. Và ngạc nhiên rằng, công thức của họ đem lại kết quả khá mỹ mãn .

1.    Dầu cám gạo

Các nhà khảo cổ đã nhìn thấy cách người dân Ai Cập bào chế loại kem chống nắng toàn thân cổ xưa nhất trên các bức phù điêu cổ hoặc các hình vẽ điêu khắc trên tường. Và họ đã tìm ra bí quyết chống nắng hiệu quả của người Ai Cập chính là dầu cám gạo. Trong cám gạo có chứa chất Gamma Oryzanol có khả năng hấp thụ tia UVA (khá giống với chức năng của nhiều loại kem chống nắng toàn thân hóa học hiện nay). Ngoài ra nguyên liệu này còn chứa chất chống oxy hóa (Antioxidants) chống lại sự hủy hoại của các gốc tự do do ánh nắng mặt trời, giảm quá trình lão hóa và ngăn chặn các nếp nhăn. Một điều kì diệu khác có trong dầu cám gạo là hàm lượng vitamin E và Omega 6 khá cao. Với công dụng làm sáng da tuyệt vời, những chất này còn được những người phụ nữ Ai Cập dùng làm mặt nạ đắp mặt, hoặc chế thành kem chống nắng dành cho da mặt chuyên dụng.
kem chống nắng toàn thân

Kem chống nắng toàn thân từ cám gạo có khả năng chống tia UVA hiệu quả
2.    Dầu dừa
Dầu dừa tạo một lớp màng chắn tự nhiên trên da có tác dụng chống 20% các tia tử ngoại từ mặt trời. Vì vậy, làn da của họ vẫn có khả năng cao bị sậm màu nếu tiếp xúc nhiều với ánh nắng. Để bù đắp cho hạn chế này, phụ nữ Ai Cập sẽ kết hợp dầu dừa với các thành phần làm trắng da khác như dầu hạnh nhân, nha đam hay hoa nhài. Các sản phẩm kem chống nắng dành cho da mặt hay kem chống nắng toàn thân được chế từ dầu dừa còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác như dưỡng ẩm và làm dịu vết cháy nắng.
3.    Hoa Lupine
Các văn bản cổ đại cho thấy người Ai Cập cổ rất thích cho thêm chiết xuất hoa Lupine loại kem chống nắng dành cho da mặt của họ. Trên thực tế, Lupine không có công dụng ngăn chặn tia UV hay trực tiếp bảo vệ da khỏi ánh nắng. Nhưng chiết xuất hoa Lupine lại giúp làm trắng da trông thấy do cơ chế hoạt động như một chất ức chế MMP trên da sau khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Bằng cách này, các collagen và elastin (các protein chính tạo ra mô liên kết) có điều kiện được sản sinh, giúp làm mới lớp ngoài của da, mang đến cho da một cái nhìn tươi trẻ hơn. Đây mới thực sự là mục đích mà người Ai Cập hướng tới.


kem chống nắng toàn thân - 2

Kem chống nắng dành cho da mặt có chiết xuất hoa Lupini có thể làm sáng da


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét