Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

5 cách tận dụng hiệu quả tuýp kem chống nắng dành cho da nhạy cảm quá hạn


Nếu một ngày bạn tìm thấy một vài hũ kem chống nắng dưỡng ẩm đã quá hạn trong ngăn kéo khi đang tổng vệ sinh nhà cửa, bạn sẽ làm gì? Hối hận vì đã lỡ tay mua quá nhiều trong đợt sale năm ấy của shop mỹ phẩm gần nhà mà quên mất không sử dụng, hay thẳng tay vứt chúng đi trong tâm trạng tiếc nuối? Thật ra, bạn không cần phải cảm thấy ân hận hay hối tiếc bởi vì bạn vẫn có thể “cứu vãn tình thế” bằng các cách giúp tận dụng triệt để các hũ kem chống nắng dưỡng ẩm và kem chống nắng dành cho da nhạy cảm  đã hết hạn ấy dưới đây.

1.    Dưỡng ẩm cho da vào mùa đông

Đối với các loại kem chống nắng dưỡng ẩm mới hết hạn được 1-2 năm, chúng vẫn còn khả năng giữ ẩm tốt cho dù không còn thích hợp để chống nắng nữa. Các loại kem chống nắng có kết cấu lỏng khi được dùng làm kem dưỡng da tay sẽ ngay lập tức tạo cảm giác bóng mượt mọng nước bởi vì da được cấp thêm nước từ kem. Thêm nữa, kem chống nắng dạng lotion thường có tinh chất dưỡng da, vừa có thể tạo màng chắn giữ ẩm không cho nước bay hơi, vừa giúp da tay mịn màng hơn. Kem chống nắng dành cho da nhạy cảm cũng có thể cho ra các kết quả tương tự bởi vì trong đó không có chứa các thành phần gây khô và kích ứng da như cồn, dầu khoáng và hương thơm

2.    Làm nội thất sạch bóng như mới

Kem chống nắng dưỡng ẩm hết hạn thật sự có khả năng “hô biến” các vật dụng bằng nhựa và kim loại trở nên sáng bóng như vừa mới được mua về từ cửa hàng. Đối với các đồ dùng bằng nhựa đã bị mờ, xước và dính bẩn, bạn chỉ cần đổ trực tiếp kem lên chúng rồi dùng khăn ẩm chà liên tục cho đến khi các vết dơ bị mờ bớt. Tiếp theo thoa đều lên chúng một lớp kem chống nắng nữa và phơi chúng ngoài nắng trong 1-2 giờ đồng hồ rồi dùng khăn ẩm lau hết những vệt kem còn thừa. Nên chọn các loại kem chống nắng dưỡng ẩm có cồn (hoặc có thể đổ thêm cồn) để đánh bóng các vật dụng bằng kim loại đã bị oxy hóa để lấy đi các vết rỉ sét cứng đầu, trả lại vẻ ngoài nguyên thủy cho chúng.
kem chống nắng dành cho da nhạy cảm

Nên đổ thêm cồn vào kem chống nắng dưỡng ẩm quá hạn để làm sạch vật dụng bằng nhựa

3.    Loại bỏ vết mực bám trên da

Kem chống nắng quá đát còn có thể dùng để xóa các vết mực cứng đầu bám trên da như mực bút lông. Chỉ cần bôi một ít kem lên đó rồi xoa đều cho đến khi thấy vết mực mờ dần. Sau đó rửa sạch lại với nước ấm là xong. Cách này cũng có thể áp dụng cho các loại keo dính trên da. Thoa kem chống nắng lên vết keo, chờ một chút để kem kịp phát huy tác dụng và lấy một chiếc khăn mềm chà cho đến khi ra hết vết keo. Nên dùng loại kem chống nắng dành cho da nhạy cảm để da bớt bị xước trong quá trình chà xát.
kem chống nắng dành cho da nhạy cảm - 2

Kem chống nắng dành cho da nhạy cảm quá hạn có thể tẩy vết mực dính trên tay

4.    In hình áo thun


Một công dụng bất ngờ khác của kem chống nắng chính là in hình lên áo thun. Ngay cả các loại kem dịu nhẹ nhất như kem chống nắng dành cho da nhạy cảm cũng có thể áp dụng cách làm này. Đầu tiên bạn cần in hình bạn mong muốn ra một tờ giấy mỏng. Tán đều kem lên mặt có hình của tờ giấy và áp vào cái áo thun. Cuối cùng bạn dùng bàn ủi là qua một vài lượt để có được chiếc áo thun với hình vẽ được in thật sắc nét.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét