Thứ Bảy, 20 tháng 5, 2017

Những điều phải đặc biệt lưu ý khi chọn kem chống nắng toàn thân


Rất nhiều phụ nữ Việt Nam hiện nay thường bỏ qua bước sử dụng Kem chống nắng toàn thân sunplay vì cho rằng chỉ cần mặc áo khoác dày khi ra ngoài thì đã đủ đế bảo vệ da. Thực chất, khoa học đã chứng minh ánh nắng mặt trời hoàn toàn có thể xuyên qua vải và gây hại cho da dù bạn có che chắn kỹ đến đâu. Ngay từ bây giờ, bạn nên dựa theo những chỉ dẫn dưới đây là đầu tư cho mình một lo kem chống nắng toàn thân phù hợp nhất để bảo vệ và nuôi dưỡng làn da toàn diện.
kem chống nắng toàn thân - 1

Nên dùng kem chống nắng toàn thân hằng ngày để bảo vệ da toàn diện
1.    Chọn kem chống nắng toàn thân có chỉ số SPF vừa phải  
Nếu không phải ra ngoài nhiều thì kem chống nắng toàn thân có chỉ số SPF 15 là lưa chọn lý tưởng nhất, nhưng nếu bạn phải di chuyển ngoài trời nhiều hoặc đi biển thì loại có SPF từ 30 trở lên là tốt nhất. Các kem chống nắng có chỉ số SPF từ 60 trở lên chỉ dùng cho các vùng da đặc biệt như đang điều trị nám hay dị ứng Ngoài ra, màu da cũng là một yếu tố quan trọng khi chọn kem chống nắng toàn thân. Người da trắng sẽ có các tế bào sắc tố ít hơn màu da đậm, vì thế nên chọn các loại sản phẩm có SPF từ 20-30. Còn với nhưng ai sở hữu làn da sẫm màu  thì chọn kem có SPF khoảng 20 là đủ.
2.    Cách dùng kem chống nắng toàn thân
Bạn nên thoa một lượng kem vừa đủ và chờ khoảng 15-30 phút trước khi đi ra ngoài để kem chống nắng thấm vào da và phát huy tác dụng tốt nhất. Ngay cả khi trời râm mát thì bạn cũng nên thoa kem chống nắng vì tia cực tím vẫn có khả năng gây hại trên da như thường. Ngoài việc chống nắng cho da thì bạn cũng nên chú ý tới tóc của mình, bạn có thể đội mũ nón hoặc dùng các sản phẩm dầu gội, kem xịt có chỉ số chống nắng để bảo vệ mái tóc trước tia cực tím và các tác nhân gây hại từ môi trường.
Hãy dùng kem chống nắng toàn thân cả khi trời râm mát để bảo vệ da tốt nhất
Một điều cần lưu ý thêm là dù sử dụng kem chống nắng tốt đến đâu  thì sau hai tiếng bạn cũng nên thoa lại một lần để giúp bảo vệ da một cách tối đa. Hơn nữa, bạn cũng chú ý hạn chế tiếp xúc với nước vì nước sẽ làm trôi dần lớp kem và khả năng bảo vệ da cũng yếu đi. Ngay cả với những loại kem chống nắng toàn thân chuyên dùng cho đi biển thì sau từ 40-80 phút bạn cũng nên thoa lại để phát huy tối đa khả năng bảo vệ da.
3.    Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng toàn thân
-          Không nên dùng kem chống nắng toàn thân cho da mặt vì hai loại này có đặc tính khác nhau và nếu dùng chung thì sẽ không có hiệu quả tốt hoặc thậm chí có thể gây kích ứng.
-          Khi dùng sản phẩm, bạn cũng không nên dùng chung với các loại thuốc bôi ngoài da khác vì có thể tạo ra các phản ứng hóa học làm tổn thương tới da.

-          Tuyệt đối không thoa kem lên miệng hay niêm mạc mắt vì vùng da này rất nhạy cảm và có thể gây ra kích ứng không mong muốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét