Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Những sai lầm “trầm trọng” thường gặp về da!


Hiểu về làn da cũng là một cách góp phần “yêu” và làm đẹp thêm cho chính mình. Tuy nhiên, bạn tự tin rằng mình hiểu hết 100% về làn da không? Chăm sóc và bảo vệ da thường xuyên với các kem chong nang duong da sunplay là chính xác rồi đấy, nhưng

1. Da có thải độc bằng mồ hôi?

Kem chống nắng dưỡng ẩm sunplay - 1

Không ai có thể phủ nhận ích lợi của thể thao đối với vẻ đẹp của làn da.
Không ai có thể phủ nhận ích lợi của thể thao đối với vẻ đẹp của làn da. Thói quen này giúp giảm stress, tăng lượng oxy và dưỡng chất cho da qua mạch máu cho da hồng hào và khỏe khoắn hơn. Mồ hôi thường tiết nhiều khi vận động thể thao và các nàng vẫn hay nghĩ rằng, các chất thải đều được giải phóng ngay lúc này. Tuy nhiên thực tế không phải vậy. Chất độc vẫn được thải qua nước tiểu. Mồ hôi chứa urea, protein, muối và nước nhưng không chứa các độc tố có thể thải ra ngoài, nó chỉ có thể đẩy các cặn bã, bụi bẩn ra khỏi lỗ chân lông và giúp da được sạch hơn. Bên cạnh đó, tuy không phải nguyên nhân gây mụn nhưng mồ hôi lại khiến da mất nước khá nhiều, vì vậy đừng quên cấp ẩm cho da bằng các kem chống nắng dưỡng ẩm khi hoạt động dưới ánh nắng mặt trời nhé.

2. Da thở bằng cách nào?

Một sai lầm nữa mà hầu như các cô nàng “make-up” đều mắc phải, đó là đổ lỗi cho các loại phấn phủ, toner, kem chống nắng dưỡng ẩm... nhiều dầu dẫn đến da không được “thở”. Thực chất, sử dụng mỹ phẩm quá đà sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc là điều không sai nhưng da vẫn cần oxy để “hô hấp” thật tốt. Oxy được vận chuyển tới da qua các mạch máu, và điều này thuộc về hệ hô hấp. Do đó, thường xuyên tập thể dục, hít thở không khí trong lành mới là cách tốt nhất giúp da thở.

3. Da không thấm nước?

Kem chống nắng dưỡng ẩm sunplay - 2

Da không hề thấm nước như chúng ta vẫn nghĩ
Có thể các nàng không biết nhưng làn da của chúng ta được “tráng” một lớp lipid “chống thấm” bao gồm các chất như cholesterol, axit béo, ceramide… Khi ngâm nước quá lâu, tế bào sừng sẽ hút nước làm cho da nhăn nheo, nhưng nước sẽ bay hơi rất nhanh sau đó và da lại trở về như cũ. Khi cảm thấy da quá khô, không có nghĩa bạn nên đi tắm, vì nước sớm muộn cũng bay hơi, và hơn thế còn mang theo cả độ ẩm tự nhiên vốn có.
Bởi vậy suy nghĩ da thấm nước là hoàn toàn sai lầm. Cách tốt nhất để bổ sung nước cho da là dùng những loại kem dưỡng, kem chống nắng dưỡng ẩm có thành phần hyaluronic acid, glycerin, vitamin B3, ceramide…

4. Uống nhiều nước da có căng mọng?

Nếu 2 lít nước mỗi ngày là vừa đủ cho nhu cầu của cơ thể thì liệu 4 lít nước có làm da căng mọng hơn? Câu trả lời tất nhiên là không, vì nước sẽ được thận lọc ra ngoài theo hệ bài tiết, chứ không thẩm thấu vào da.
Vì nước chiếm 70% cơ thể bạn, nên tốt nhất là hãy bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể nếu không muốn làn da nhăn nheo như một quả táo tàu. Tuy nhiên, da là bộ phận cuối cùng của cơ thể tiếp nhận chất dinh dưỡng mà con người tiêu thụ, nghĩa là lượng nước bạn uống trước khi đến được da đã phải chia đều cho rất nhiều nơi khác, chính vì vậy chìa khóa thỏa mãn nhu cầu của làn da vẫn là các kem dưỡng, kem chống nắng dưỡng ẩm.

5. Mụn là do bụi bẩn?

Số đông cho rằng mụn nổi lên là do bụi bẩn trên bề mặt da, tuy nhiên sự thật là sự hình thành mụn bắt đầu từ trước khi có sự xuất hiện của bụi bẩn. Da của chúng ta luôn sản xuất một lượng dầu nhất định, chúng được tiết lên bề mặt để bảo vệ cũng như chống sự mất nước qua da. Khi lượng dầu này và tế bào da chết quyện vào nhau, lỗ chân lông sẽ bị bịt kín. Cơ thể ngay lập tức nhận ra nút tắc nghẽn này và cố gắng sản sinh nhiều dầu hơn để đẩy chúng lên khỏi bề mặt da, và lượng dầu này vô tình trở thành cơn ác mộng mà chúng ta gọi là mụn.
Vậy nên cách đối phó với da mụn là lựa chọn các loại sữa rửa mặt để làm sạch sâu các lớp dầu thừa của kem chống nắng dưỡng ẩm ngay từ bên trong và tẩy da chết thường xuyên.

6. Lỗ chân lông có thể thu nhỏ?


Kem chống nắng dưỡng ẩm sunplay - 3

Lỗ chân lông có vẻ là vấn đề nan giải nhất đối với các nàng
Lỗ chân lông có vẻ là vấn đề nan giải nhất đối với các nàng, khi chúng khiến cho làn da trở nên kém mịn màng, và một khi đã bị nới rộng ra thì rất khó để thu hẹp lại.
Một số sản phẩm “hứa hẹn” làm cho lỗ chân lông của bạn se khít, nhưng đó có thể là do thành phần dưỡng ẩm khiến cho mép lỗ chân lông đầy lên, tạo cảm giác lỗ chân lông nhỏ lại, còn nang lông ở dưới thì không hề thay đổi. Hoặc cũng có thể, trong sản phẩm đó có những chất làm đầy, làm mịn tức thời, nhưng không có hiệu quả về lâu dài.
Lý do khiến lỗ chân lông nở rộng là vì nó bị nhét đầy bởi dầu, tế bào chết và bụi bẩn, đồng thời hiện tượng lão hóa khiến da không có vẻ săn chắc, căng mịn. Do đó, đây cũng chính là lý do mà các nàng luôn được khuyên bổ sung mạng lưới collagen và elastine, cấp ẩm cho da với các loại kem chống nắng dưỡng ẩm thường xuyên, đồng thời vệ sinh thật sạch sẽ sau khi sử dụng để ngăn chặn sự nở rộng của lỗ chân lông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét