Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2017

Màu da nói gì về kem chống nắng


Đằng sau mỗi màu da là cả một bí mật lớn, không chỉ là gen di truyền, sắc tố da, chúng còn quyết định mức độ bắt nắng của làn da. Vì vậy, mỗi màu da đều ẩn chứa những “nguyên tắc vàng” riêng trong việc lựa chọn Kem chống nắng hằng ngày sunplay cho chúng. Muốn bảo vệ và chăm sóc cho làn da của mình thật tốt các nàng không còn cách nào ngoài việc tìm hiểu và “chiều” theo những nguyên tắc đó.

1. Da tối màu

Da tối màu có nhiều nguyên nhân. Đây chắc hẳn sẽ một điều may mắn nếu yếu tố chính là do di truyền, vì làn da bánh mật có vẻ đang là xu hướng của nhiều cô nàng cá tính. Hơn nữa, da tối màu sẽ giảm mức độ bắt nắng hơn nhiều so với các màu da khác. Tuy nhiên, làn da tối màu có thể đến từ các tác nhân vật lý bên ngoài như ánh nắng mặt trời, stress căng thẳng, dùng các thuốc kháng sinh insulin, gây rối loạn sắc tố da, cụ thể là tăng sắc tố. Nhưng cho dù là nguyên nhân gì đi chăng nữa thì việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày cho làn da tối màu vẫn rất quan trọng.
kem chống nắng hàng ngày - 1


Làn da bánh mật đang là xu hướng của nhiều cô nàng cá tính
Vì tính chất ít bắt nắng nên kem chống nắng hàng ngày có chỉ số SPF 20 là có thể bảo vệ làn da tối màu của các nàng trước tia UVA và UVB. Một chế độ ăn uống lành mạnh, nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa như chuối, khoai tây, bột yến mạnh... cũng là một cách giảm nguy cơ rối loạn sắc tố da hiệu quả. Không những thế, các chất này còn có khả năng đảo ngược các rối loạn sắc tố, ngăn ngừa lão hóa và phục hồi các tổn thương trên da.
Bên cạnh việc bảo vệ với kem chống nắng hàng ngày, nếu các nàng muốn cải thiện màu sắc làn da của mình thì cũng có thể sử dụng các sản phẩm dưỡng trắng da có chứa quinone hydroxy, tretinoin, steroid, axit alpha hydroxy, axit azelic hoặc axit kojic.
2. Da sáng màu
Làn da trắng hồng tự nhiên có thể khiến nàng nổi bật giữa đám đông mà không cần phải sử dụng quá nhiều sự trợ giúp từ mỹ phẩm. Tuy vậy nó lại đem lại một rắc rối lớn hơn đó là da càng sáng màu thì mức độ nhạy cảm đối với ánh nắng mặt trời lại càng cao. Trái với da sẫm màu, số lượng sắc tố trong da sáng màu ít hơn rất nhiều, vì thế da mỏng hơn và dễ bắt nắng hơn. Do đó, đừng ỷ y vào làn da trắng hồng của mình mà chủ quan không sử dụng kem chống nắng hàng ngày.

kem chống nắng hàng ngày - 2

Dâu tay rất tốt cho duy trì da sáng màu
Chỉ số SPF của kem chống nắng hàng ngày được chỉ định cho da sáng màu tối thiểu là 30, đặc biệt là không chứa acid paraaminobenzoic (PAPB), để tránh gây kích ứng. Bên cạnh đó các loại nước ép bưởi, dâu tây, dưa leo, cà chua... chứa nhiều protein và lycopen – 2 dưỡng chất rất cần thiết để duy trì làn da trắng hồng rạng rỡ.
3. Da trung bình

Ngoài ra còn một làn da thuộc dạng “trung bình”, không quá sáng cũng không quá sẫm màu. Có thể nói đây là làn da dễ chăm sóc nhất, các nàng chỉ cần quan tâm đơn giản bằng cách bổ sung độ ẩm với kem dưỡng ẩm, bảo vệ trước tác động của tia cực tím với kem chống nắng hàng ngày SPF 20 – 30. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét