Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

5 thực phẩm khiến kem chống nắng dưỡng trắng da trở nên công cốc


Bên cạnh những thực phẩm giúp làn da chống chọi với nắng, vẫn có những loại thực phẩm là “thủ phạm giấu mặt” gây ra các vết nạm, sạm da mất thẩm mỹ, và khiến cho kem chống nắng dưỡng trắng da hoàn toàn bị “vô hiệu hóa”.

1. Chế phẩm từ sữa bò

kem chống nắng dưỡng trắng da - 1

Tất cả các chế phẩm từ sữa bò (sữa, phô mai,…) chính là nguyên nhân khiến da nám sạm
2 cốc sữa mỗi ngày – 1 cho buổi sáng đầy sảng khoái và 1 cho đêm xuống thêm ngon giấc – luôn là một cách làm sáng da mà các cô nàng rất ưa chuộng. Tuy nhiên, không phải loại sữa nào cũng có khả năng làm điều đó. Tất cả các chế phẩm từ sữa bò (sữa, phô mai,…) chính là nguyên nhân khiến da nám sạm dù đã thoa kem chống nắng dưỡng trắng da đều đặn. Sản phẩm sữa từ bò hữu cơ hoặc bò đang cho con bú đều có thể kích hoạt vấn đề về mụn của bạn bởi nó làm tăng hooc-môn nam – một trong số những nguyên nhân gây nên mụn trứng cá.
Các cô nàng có thể thay thế sữa bò bằng phô mai hạt điều hoặc men dinh dưỡng. Cả hai thực phẩm này đều không chứa đường lactose và an toàn với làn da.

2. Các thực phẩm chứa cabonhydrat

Cacbonhydrat được xem là “kẻ thù” của kem chống nắng dưỡng trắng da. Nó làm tăng lượng isullin trong cơ thể. Bánh mỳ trắng, cơm, ngũ cốc ngọt, mỳ Ý, hoặc bất kì thức ăn đồ uống nào có đường sau khi vào cơ thể sẽ nhanh chóng được chuyển hóa thành đường và khiến nồng độ insulin lên cao. Và các nhà khoa học đã kết luận ra: lượng insulin càng cao, càng xuất hiện nhiều mụn trứng cá. Thực phẩm chế biến sẵn từ dầu nhân tạo càng có thể gây nên tình trạng viêm hệ thống, đồng nghĩa với việc tình trạng mụn càng trở nên tệ hơn.
Nếu hảo ngọt và thèm ăn vặt, bạn có thể chọn bánh quy hạt hoặc bánh quy làm từ bột hạnh nhân có chứa lượng đường thấp và chất xơ làm cân bằng nồng độ insulin trong cơ thể.

3. Nước có gas

kem chống nắng dưỡng trắng da - 2

Nước có gas dành cho người ăn kiêng cũng có thể tiêu diệt những vi khuẩn có lợi trong cơ thể
Thêm một nguyên nhân làm tăng lượng isullin trong cơ thể. Và hiển nhiên nó cũng được xem là một kẻ thù của kem chống nắng dưỡng trắng da. Thậm chí nước có gas dành cho người ăn kiêng cũng có thể tiêu diệt những vi khuẩn có lợi trong cơ thể, khiến da trở nên yếu đi, nhạy cảm hơn, và dẫn đến những triệu chứng như ửng đổ, viêm, chàm...
Trà giấm Kombucha có thể còn lạ lẫm nhưng lại là một sự lựa chọn thông minh khi bạn muốn cai nghiện Coca, Pepsi.

4. Thực phẩm đóng hộp

Dù ít hay nhiều nhưng các thực phẩm đóng hộp vẫn chứa vô vàn các chất bảo quản có hại cho làn da. 2 loại thực phẩm đóng hộp mà các cô nàng nên tránh xa là súp đóng hộp và cá ngừ. Súp đóng hộp chứa lượng muối cao có thể dẫn đến khả năng da mất nước, trở nên bong tróc, và chứa BPA (bisphenol) – chất có thể gây rối loạn hooc-môn; bên cạnh đó, cá ngừ đóng hộp thường chứa thủy ngân và không thể cung cấp đủ dinh dưỡng như cá ngừ sống. Vì vậy, nếu không muốn kem chống nắng dưỡng trắng da “mất tác dụng” thì nên tập cho mình thói quen ăn các thực phẩm tươi sống, sẽ tốt hơn nhiều cho làn da đấy.

5. Các chất kích thích

kem chống nắng dưỡng trắng da - 3

Nên chú ý hạn chế tối đa các chất kích thích

kem chống nắng dưỡng trắng da

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét