Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

6 thứ tốt nhất làn da nên tránh xa


Có bao giờ các nàng thắc mắc rằng, tại sao mình đã tốn bao công sức chăm sóc da với các loại kem dưỡng, thường xuyên thoa kem chống nắng hàng ngày để tăng cường bảo vệ, bổ sung các dưỡng chất từ rau củ quả... mà da vẫn cứ ngày càng xấu đi, thậm chí là nổi mẩn đỏ chi chít. Các nàng đâu biết rằng những thói quen tưởng chừng như rất bình thường nhưng lại là nguyên nhân chính gây ra các mẩn đỏ xấu xí trên da mặt.  

1. Xịt tóc

Khác hoàn toàn với xịt khoáng dưỡng da, sản phẩm xịt tạo kiểu tóc chứa cồn và sơn lacquer (sơn mài) khiến da của bạn khô, thiếu ẩm và nhanh chóng bị lão hóa. Chưa kể đến các chất tạo mùi và một số thành phần chống nước kết hợp với các loại phấn phủ, kem dưỡng hay kem chống nắng hàng ngày mà bạn thoa gây kích ứng cho da, khiến da mẩn đỏ. Vì vậy, mỗi khi cần dùng xịt tóc, bạn nên dùng một tay hoặc một tờ giấy che trước mặt để sản phẩm này không gây hại cho da nhé.

kem chống nắng hàng ngày - 1

Đừng “để quên” bất cứ giọt xịt tóc nào trên da mặt

2. Lăn khử mùi

Các cô nàng vẫn thường học theo các blogger beauty trên mạng cách kiềm dầu cho da mặt và hạn chế các lớp trang điểm bị trôi mất bằng lăn khử mùi. Việc lăn khử mùi có thể kiểm soát lượng mồ hôi tiết ra tạm thời, đem lại sự khô ráo cho vùng dưới cánh tay là không sai, tuy nhiên nếu các nàng nghĩ nó cũng có thể sử dụng cho da mặt thì đó lại là một sai lầm lớn. Chính các hạt thấm hút nhanh trong lăn khử mùi sẽ khiến da bị khô và mất nước, đi ngược lại với tác dụng của các loại kem dưỡng da, kem chống nắng hàng ngày chứa các hạt giữ ẩm.

3. Chất béo thực vật

Sử dụng chất béo thực vật – nguyên liệu quen thuộc trong nhà bếp – có thể làm dịu tình trạng vảy nến trên cơ thể, nhưng với da mặt mỏng manh, có thể nó sẽ làm bít tắc lỗ chân lông và dẫn đến mụn.

4. Dưỡng tóc

Các tinh chất dưỡng tóc cũng là một nguyên nhân khiến kem dưỡng, kem chống nắng hàng ngày “phản tác dụng”. Mặc dù có nhiều tác dụng như phục hồi hư tổn, chống rụng tóc, kích thích tóc mọc dày hoặc giúp tóc suôn mượt hơn, nhưng khi chạm vào da mặt thì các thành phần hương liệu trong sản phẩm dưỡng tóc sẽ làm da bị kích ứng và khiến lông mặt trở nên rậm rạp hơn.
Ngoài ra, các nàng cũng rất hay có thói quen dùng dầu gội để làm sạch mặt và cơ thể. Hãy nhớ rằng các thành phần trong dầu gội giúp loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn trên tóc hiệu quả, nhưng chúng không thể làm sạch các lớp trang điểm, kem chống nắng hàng ngày giống với  sữa rửa mặt. Vậy nên đừng dại tận dụng dầu gội đầu để rửa mặt kẻo da mặt sẽ nổi mẩn chi chít nhé!

5. Dưỡng thể


kem chống nắng hàng ngày - 2

Sữa dưỡng thể có thể khiến da mặt bị khô hanh
Cũng giống như kem chống nắng hàng ngày, da mặt và toàn thân không thể dùng chung 1 loại sản phẩm. Trong trường hợp “bất khả kháng” như đi du lịch mà không đem đủ đồ, bạn có thể tận dụng hũ kem dưỡng da mặt để mát xa cho vùng cổ, tay hoặc gót chân. Tuy nhiên đừng làm điều ngược lại: sử dụng kem dưỡng thể, hoặc kem dưỡng tay chân để bôi lên mặt khi thấy khô hanh. Các sản phẩm dành cho da mặt thường có khả năng thẩm thấu nhanh, kết cấu nhẹ hơn và có những thành phần chăm sóc da đặc biệt, trong khi dưỡng thể hoặc tay chân chủ yếu lại chỉ chứa những thành phần giàu ẩm và có kết cấu đặc, nặng, khó thấm hơn rất nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét