Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Những sai lầm tai hại khi chăm sóc da mùa hè


Mùa hè đến cũng là lúc các cô nàng sốt sắng khi cứ rối tung rối mù lên với các loại mỹ phẩm. Nào là sữa rửa mặt, dưỡng ẩm, toner, serum, Kem chống nắng dưỡng trắng da sunplay... tất cả đều được các nàng tận dụng để chăm sóc và bảo vệ da dưới cái nắng khắc nghiệt. Tuy nhiên, các nàng có chắc là mình đang “yêu” làn da mình một cách đúng nhất không?

1. Làm sạch da mặt quá kỹ

kem chống nắng dưỡng trắng da - 1

Làm sạch da thường bị các cô nàng thực hiện một cách “thái quá
Làm sạch da vẫn luôn được đề cao trong việc chăm sóc và bảo vệ da, cộng thêm ảnh hưởng xấu từ các loại phấn trang điểm, kem dưỡng, kem chống nắng dưỡng trắng da  thừa tích tụ trên da càng khiến các cô nàng bị “ám ảnh” nỗi lo da không đủ sạch. Do đó, bước này thường bị các cô nàng thực hiện một cách “thái quá”, đặc biệt là với những cô nàng sở hữu làn da nổi mụn. Nối ám ảnh này khiến các nàng có thói quen sử dụng nhiều sản phẩm rửa trôi như nước tẩy trang, sữa rửa mặt tạo bọt mạnh, scrub tẩy tế bào chết. Đây cũng chính là lý do khiến lớp màng ẩm tự nhiên tồn tại trên da biến mất, da mỏng đi và dễ bắt nắng hơn, khiến kem chống nắng dưỡng trắng da của bạn sẽ phải “vất vả” hơn nhiều để bảo vệ. Thay vì chà xát quá mức, bạn chỉ nên sử dụng nước tẩy trang micellar hoặc sữa rửa mặt bọt nhẹ đến không bọt để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn sản sinh qua đêm.

2. Sử dụng khăn quá cũ

Bên cạnh sử dụng sữa rửa mặt làm sạch da thì khăn mặt cũng là vật dụng không thể thiếu ở bước này. Những chiếc khăn bông nếu không được làm sạch thường xuyên sẽ biến thành môi trường hoàn hảo để vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi. Đồng thời, khăn dùng lâu ngày sẽ cứng lại và ảnh hưởng xấu khi chà xát lên bề mặt da. Do vậy, sau mỗi lần sử dụng, nàng nên có thói quen giặt sạch khăn và phơi chúng ở nơi khô ráo, thay khăn định kỳ 1-2 tháng một lần cũng là cách để giảm thiểu nguy cơ có hại cho làn da đến từ những chiếc khăn bông.

3. Chăm sóc da sai trình tự

Mỗi cô nàng đều có một cách riêng để “yêu” làn da của mình, tuy nhiên, sẽ luôn có một “trình tự vàng” cơ bản mà các nàng lúc nào cũng phải tuân theo nếu muốn hiệu quả làm đẹp phát huy tối đa. Các bước dưỡng da vào ngày hè nên được bắt đầu từ toner, serum, dưỡng mắt, dưỡng ẩm da mặt, và cuối cùng là kem chống nắng dưỡng trắng da để bảo vệ làn da khỏi tia cực tím gây hại cả ngày dài.

4. Sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc da cùng lúc

kem chống nắng dưỡng trắng da - 2

Không nên dùng quá nhiều loại mỹ phẩm cùng một lúc
Sử dụng chồng chất nhiều tầng lớp kem chăm sóc da cùng một lúc không phải là một cách hay. Bởi việc cung cấp quá nhiều dinh dưỡng trong cùng một thời điểm dễ khiến da bị “bội thực” và xuất hiện những dấu hiệu xấu như đỏ ửng, nổi mụn hay bong tróc. Thêm nữa, bạn càng dùng nhiêu sản phẩm, nguy cơ các thành phần “đánh nhau” lại càng cao. Nếu bạn chưa có nhiều kiến thức về việc sử dụng thành phần mỹ phẩm, thì tốt nhất nên đơn giản hóa các bước dưỡng da của mình với những sản phẩm cơ bản kem dưỡng da -> kem nền -> kem chống nắng dưỡng trắng da -> các loại phấn phủ.

5. Massage da mặt chưa đúng cách

Massage da mặt là một thói quen rất tốt cho da, giúp các mạch máu dưới da lưu thông tố, da hồng hào và căng mịn hơn. Tuy nhiên nếu làm không đúng cách thì hậu quả sẽ còn tệ hơn cả khi không làm.
Nhưng các nàng cũng đừng quá lo lắng, vì cách làm này cũng khá đơn giản. Chỉ cần lấy sửa rữa mặt vào đầu ngón tay, nhẹ nhàng di chuyển từ mũi, trán, xung quanh quầng mắt rồi dần xuống má và cuối cùng là cằm. Hãy nhớ massage thật nhẹ nhàng và theo chiều từ dưới lên, vì nếu làm ngược lại sẽ khiến làn da bị chảy sệ và lão hóa nhanh hơn. Bên cạnh đó, massage khi thoa các loại kem dưỡng, kem chống nắng dưỡng trắng da cũng là một cách tốt để thư giãn, đồng thời giúp hiệu quả của kem phát huy tốt hơn.

6. Không cấp ẩm kịp thời


Mùa hè da rất cần được cấp ẩm, đặc biệt là sau bước làm sạch, da đang ở chế độ ẩm và mở lỗ chân lông. Đây chính là lúc làn da hấp thu tối đa các dưỡng chất từ các loại kem dưỡng, kem chống nắng dưỡng trắng da. Thời gian bạn  thoa toner cho da càng sớm thì độ ẩm của da sẽ càng được bảo toàn. Người Hàn Quốc có nguyên tắc 3 giây rất nổi tiếng: cấp ẩm cho da bằng toner hoặc serum kích hoạt ngay sau trong vòng 3 giây sau khi rửa mặt để bổ sung độ ẩm mà làn da bị mất đi trong khi làm sạch. Nếu để lâu hơn, da sẽ dần bị mất đi khoảng 41% độ ẩm trong vòng 30 giây, 50% trong khoảng 1 phút và cứ thế cho đến khi bạn sử dụng toner để cân bằng độ ẩm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét