Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Suối nước nóng – bí quyết đẹp da của các cô gái Nhật


Nhật Bản nổi tiếng với những bí quyết giúp làn da đẹp hoàn hảo. Từ những công thức kem dưỡng trắng da, kem chống nắng toàn thân hoặc dành cho da nhạy cảm nổi tiếng, họ luôn tận dụng tất cả những gì thiên nhiên ban tặng cho việc làm đẹp. Là quốc gia nổi tiếng với những ngọn núi lửa ngầm, suối nước nóng ngẫu nhiên trở thành một “đặc sản” cho làn da khi các nàng đặt chân đến xứ sở hoa anh đào này.

1. Thư giãn tinh thần

Đây có lẽ là điểm cộng tuyệt vời đối với những người yêu thích ngâm mình trong suối nước nóng. Nhiệt độ của nước luôn duy trì ở trạng thái ấm nóng, giúp thúc đẩy quá trình máu lưu thông lên não, cùng với đó làm giãn các dây thần kinh. Điều này làm suy giảm cảm giác đau đầu và stress sau những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi. 

 kem chống nắng toàn thân - 1

Nhiệt độ của nước giúp thúc đẩy quá trình máu lưu thông lên não, giãn các dây thần kinh
Hơn nữa, nước nóng thiên nhiên ở nhiệt độ phù hợp có thể giúp làn da rửa trôi các bụi bẩn, dầu thừa từ các lớp phấn trang điểm, kem chống nắng toàn thân, cho da cảm giác nhẹ nhàng hơn. Tắm suối nước nóng, sau đó ngủ một giấc thật ngon và sâu để bắt đầu 1 ngày mới hoàn hảo.

2. Đẹp da, giữ dáng

Với những nàng sở hữu làn da nhờn thì ngâm mình trong suối nước nóng quả thật là một giải pháp tuyệt vời để làm sạch da. Nước nóng giúp thúc đẩy tế bào già cỗi bong ra nhanh hơn, đồng thời tiêu diệt vi khuẩn, vi trùng có hại, làm sạch lỗ chân lông. Khi lỗ chân lông đã được thông thoáng thì các loại kem dưỡng, kem chống nắng toàn thân chắc chắn sẽ hoạt động hiệu quả hơn nhiều. Bên cạnh đó, chất khoáng có trong suối nước nóng, đặc biệt là lưu huỳnh đem lại hiệu quả cao trong việc điều trị các bệnh ngoài da như vẩy nến, viêm da, nhiễm trùng nấm. Đây cũng là cách các cô gái Nhật làm dịu nhẹ da sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thay vì chỉ thoa kem chống nắng toàn thân.  
Bên cạnh làn da, thì vóc dáng cũng là thứ mà các cô gái xứ mặt trời quan tâm đấy. Nhờ suối nước nóng có khả năng tăng áp lực thủy tĩnh trên cơ thể, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, đào thải độc tố và làm săn chắc vùng mỡ dưới da, nên ngoài việc chăm chỉ tập thể dục và có một chế độ ăn uống hợp lý, họ còn lên lịch tắm suối nước nóng thường xuyên để sớm có được thân hình lý tưởng.

3. Tăng khả năng đề kháng


 kem chống nắng toàn thân - 2

Suối nước nóng chứa nhiều dưỡng chất như carbon dioxide, sulfur, calcium, magnesium và lithium
Theo nghiên cứu của Mayo Clinic, suối nước nóng có thể đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn, đặc biệt là tim mạch và huyết áp. Ngâm mình trong nước khoáng nóng làm tăng nhịp tim và tăng tốc độ truyền máu về tim, đồng thời khiến mạch máu giãn nở, huyết áp giảm, cho nàng cảm giác thoải mái, khỏe khoắn và trẻ lâu.

Ngoài ra, làn da cũng được hưởng lợi rất nhiều từ suối nước nóng. Với lượng nhỏ khoáng chất có trong suối nước nóng như carbon dioxide, sulfur, calcium, magnesium và lithium, việc tắm nước nóng có khả năng làm tăng miễn dịch, làm chậm quá trình lão hóa da và phòng chống được các tác nhân bên ngoài như nắng gió bụi bẩn. Bạn không cần phải lui cui với quá nhiều các loại kem chống nắng toàn thân nữa. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét