Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Tuyệt đối đừng làm những điều này với da nhạy cảm!


Da nhạy cảm đa phần là do cấu trúc gene di truyền quyết định, tuy nhiên cũng có một phần không nhỏ các nguyên nhân đến từ cách chăm sóc và bảo vệ da, sử dụng không đúng cách các loại kem dưỡng da, kem chống nắng dành cho da nhạy cảm khiến cho da trở nên mỏng hơn. Vì vậy, nếu muốn cải thiện tình trạng da nhạy cảm, có những điều tốt hơn hết là các cô nàng nên tránh càng xa càng tốt.

1. Biểu hiện của da nhạy cảm

- Da bị ửng đỏ liên tục không rõ nguyên do
- Có cảm giác nóng rát, mẩn đỏ, sinh mụn khó chịu mỗi khi sử dụng các loại mỹ phẩm, thậm chí là các kem dưỡng, kem chống nắng dành cho da nhạy cảm.
- Mao mạch dưới da bị giãn, đường gân xanh nổi rõ trên bề mặt da.

2. Da nhạy cảm không thích những điều này

Nước nóng

Sức chảy của vòi hoa sen cũng có thể làm da bị tổn thương
Lớp biểu bì bảo vệ trên bề mặt da khá mỏng, đối với da nhạy cảm thì lớp da này càng dễ bị tổn thương hơn, vì vậy nước nóng là một trong những nguyên nhân phá hủy lớp bảo vệ này, khiến da ngày càng mỏng hơn, bắt nắng hơn, các loại kem chống nắng dành cho da nhạy cảm đều trở nên “công cốc”. Hãy sử dụng nước ấm có nhiệt độ phù hợp từ 30 – 32 độ C thay vì nước nóng, vừa có thể tăng cường làm sạch da, tẩy tế bào chết mà không gây tổn thương đến lớp bảo vệ.
Tác động mạnh
Tắm thật lâu dưới vòn hoa sen là một cách xả stress rất hiệu quả nhưng lại không tốt cho da nhạy cảm chút nào. Vì là da nhạy cảm nên bất cứu tác động nào dù là nhỏ nhất như sức chảy của nước cũng có thể làm trầy xước và lấy đi độ ẩm của da. Việc tận dung sức chảy của nước để làm sạch bụi bẩn, hoặc mỹ phẩm, các loại kem chống nắng dành cho da nhạy cảm vào cuối ngày cũng khá hữu hiệu, tuy nhiên đối với da nhạy cảm, đặc biệt là da mụn, các cô nàng nên nhẹ nhàng và cẩn trọng hơn, không nên sử dụng các dụng cụ nặn mụn, chà xát da mặt. Hãy để dành việc rửa mặt ở bước cuối cùng, nhẹ nhàng vỗ nước lên da và sử dụng toner cân bằng cũng như dưỡng ẩm ngay sau đó để hạn chế sự hao hụt độ ẩm của da.
Chất tẩy mạnh
Thông thường các sản phẩm rửa mặt hoặc trị mụn đều có tính kiềm và chất tẩy cao, khiến cho da bị khô, gây cảm giác căng tức sau khi sử dụng. Bên cạnh đó, hương liệu và cồn có thể gây nên tình trạng phá vỡ liên kết collagen dưới da, khiến da yếu đi. Biểu hiện này không rõ ràng trên bề mặt da tuy nhiên về lâu về dài, làn da vẫn nhanh lão hóa hơn và nhạy cảm hơn. Vì vậy, các bạn gái nên chú ý lựa chọn những loại sữa rửa mặt, kem chống nắng cho da nhạy cảm có kết cấu lỏng nhẹ, đồng thời không màu không mùi và không chứa cồn để hiệu quả chăm sóc da được tốt hơn.
Trang điểm quá nhiều

Da nhạy cảm không nên trang điểm quá nhiều lớp
Nếu bạn sở hữu một làn da nhạy cảm, dễ nổi mụn, hãy cắt giảm số lượng sản phẩm dùng trên mặt mình đi nhé. Việc tối giản hóa các bước chăm sóc giúp da có thể “thở” một cách nhẹ nhàng, không bị “đàn áp” quá tải. Với trang điểm cũng vậy, càng bị chồng chất nhiều sản phẩm tạo màu, da càng dễ lên mụn và kích ứng hơn. Một quy trình trang điểm tốt nhất cho da nhạy cảm đó là: kem dưỡng da -> kem nền -> kem chống nắng dành cho da nhạy cảm -> các loại phấn phủ, vừa đơn giản không gây nặng nền cho da mặt, vừa có thể che đi các khuyết điểm trên da.

3. Da nhạy cảm thật sự cần

Được chăm sóc nhẹ nhàng
Hãy bắt đầu bằng các nhu cầu đơn giản nhất của da như dưỡng ẩm, cấp nước trước khi sử dụng các sản phẩm phức tạp khác. Trong mọi thao tác, bạn cần tuyệt đối từ tốn và dịu dàng.
Chống nắng, bảo vệ da
Kem chống nắng dành cho da nhạy cảm, kính râm UV100, quần áo làm từ vải chống được tia UV, khẩu trang sẽ giúp bảo vệ da trước các tác hại xấu từ môi trường và giúp duy trì hàng rào sinh học, củng cố sức đề kháng cho làn da.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét