Thứ Bảy, 13 tháng 5, 2017

Trị mụn cho da nhờn hiệu quả


Nếu bạn không may sở hữu một làn da dầu nhờn thì khả năng sinh mụn sẽ lớn hơn gấp 10 lần so với da bình thường. Rất nhiều phương pháp được đưa ra trị giúp da dầu bớt bóng nhờn và giảm tình trạng mụn, bắt đầu từ việc vệ sinh da mặt, sử dụng kem dưỡng, các loại kem chống nắng tốt nhất... Vậy thì đâu là cách trị mụ hiệu quả nhất cho những làn da dầu tưởng chừng như “vô phương cứu chữa” này?

1/ Điều tiết nhờn cho da

- Khi không trang điểm: LÀM SẠCH DA NHẸ NHÀNG, TRÁNH KÍCH ỨNG DA NHỜN. Sau khi trang điểm: LÀM SẠCH SÂU KHI TẨY TRANG, LẬP TỨC DƯỠNG ẨM SAU KHI LÀM SẠCH SÂU. Tuy nhiên, cho dù là trang điểm hay không các loại kem chống nắng tốt nhất vẫn nên được áp dụng đều đặn.
- Rửa mặt với nhiều nước mỗi khi da tăng nhờn quá mức và ngay khi về nhà. Bạn có thể thoải mái lặp đi lặp lại việc rửa mặt nhiều lần với nước sạch và mát. Dùng khăn bông tốt nhẹ nhàng thấm khô, không chà xát.
các loại kem chống nắng tốt nhất - 1

Tuyến dầu của da nhờn hoạt động rất mạnh, đặc biệt là vùng chữ T
Các loại kem chống nắng tốt nhất nên được tẩy thật sạch sau 1 ngày dài. Bạn cần chú ý làm sạch sâu các sản phẩm nằm trong lỗ chân lông phì đại với dung dịch tẩy trang chuyên nghiệp. Đặc biệt phải lập tức dưỡng ẩm da ngay sau tẩy trang với nước hoa hồng hữu cơ và dầu dưỡng ẩm (dầu hạt xương rồng, dầu argan nguyên chất). Bước dưỡng ẩm này rất quan trọng để điều tiết nhờn cho da bạn và chống kích ứng.
- Thực hiện đúng các bước làm sạch đơn giản như trên, bạn chắc chắn sẽ giảm nhờn cho da nhanh chóng sau 3-4 tuần. Điều tiết nhờn thành công, bạn đã ngăn ngừa được 70-80% khả năng hình thành nhân mụn.

2/ Ngừa kích ứng cho da.

- Tia bức xạ mặt trời là thủ phạm hàng đầu của lão hóa da sớm, bạn cần bảo vệ da với các loại kem chống nắng tốt nhất khi ra ngoài nhất là từ 10g sáng đến 2g trưa. Tuy nhiên bạn phải sử dụng kem chống nắng đúng cách và tẩy trang sạch sẽ sau khi dùng.
- Bạn cần tránh mọi kích thích tiếp xúc như massage lâu, chà xát mạnh, dùng sản phẩm chứa nhiều kiềm, hóa chất, hương thơm, cồn, nước muối, gừng…
- Da nhờn là một bề mặt da rối loạn và nhạy cảm. Khi bị kích ứng nhất là dị ứng hóa chất tiếp xúc, khả năng bùng phát các loại mụn rất lớn do da suy yếu lớp bảo vệ và phản ứng quá mức với hóa chất. Nên lựa chọn các loại kem chống nắng tốt nhất có chứa các thành phần thiên nhiên như dầu hạt xương rồng, nguyên chất, dầu argan nguyên chất...
- Cẩn thận với các loại kem trộn không rõ nguồn gốc, các loại kem lột tẩy, kem trắng da, rượu gia truyền trị nám thâm vì đó là những tác nhân kích ứng mạnh và biến chứng có thể rất nặng nề và lâu dài như nám vĩnh viễn , teo da, nhiễm khuẩn mãn tính…

3/ Chống tắc nghẽn chân lông.

- Không sử dụng các loại sản phẩm dưỡng da làm bít tắc chân lông. Sử dụng kem trang điểm và kem chống nắng với lớp lót dầu argan. Hoặc ưu tiên các loại kem chống nắng tốt nhất có kết cấu lỏng nhẹ, không chứa cồn và hương liệu gây nặng nề cho da.
các loại kem chống nắng tốt nhất - 2

Tẩy trang là bước tiên quyết trong mọi quy trình làm đẹp của phái nữ
- Tẩy trang là bước bắt buộc sau khi bạn trang điểm và xoa kem chống nắng. Tẩy trang giảm khả năng tích tụ các sản phẩm trên trong lỗ chân lông. Bên cạnh đó, thường xuyên tẩy tế bào chết cho da để loại bỏ các da chết, làm sạch da, mở đường cho các loại kem chống nắng tốt nhất phát huy hiệu quả.

4/ Giảm kích thước chân lông.

- Lỗ chân lông to cũng là nguyên nhân khiến các loại kem chống nắng tốt nhất trở thành kẻ thù, khi các hóa chất vô tình thẩm thấu vào làm hại da. Vì vậy, giảm kích thước lỗ chân lông rất quan trọng. Các sản phẩm chăm sóc da như dầu hạt xương rồng, nước hoa hồng…có tác dụng làm giảm bớt kích thước chân lông rất hiểu quả, bên cạnh đó nên chú ý chọn các sản phẩm không hóa chất, không cồn …Tuy tác dụng của sản phẩm 100% thiên nhiên là chậm hơn nhiều so với hóa chất, nhưng an toàn tuyệt đối cho da bạn khi sử dụng thường xuyên.
- Một điều đáng chú ý là lột mụn cám bằng các loại mặt nạ keo sẽ khiến kích thước chân lông sẽ ngày càng lớn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên để mụn đầu đen quá lâu trong da, khi lấy ra các lỗ hổng để lại sẽ như một vết sẹo dọc. Vì vậy, các cô nàng nên đến gặp các bác sĩ để được tư vấn và lấy mụn một cách an toàn và hiệu quả nhất.

5/ Nuôi dưỡng và bảo vệ da

- Sai lầm thường gặp của các bạn da nhờn  và nhạy cảm là không dùng bất cứ sản phẩm chăm sóc da nào vì sợ kích ứng. Việc không chăm sóc da chắc chắn khiến da bạn ngày càng thiếu nước, thiếu dưỡng chất, da suy yếu hơn, nhạy cảm hơn và lão hóa sớm hơn. Tuy nhiên việc chọn lựa các sản phẩm nuôi dưỡng da, các loại kem chống nắng tốt nhất nên theo tiêu chí: không hóa chất có hại, không hóa chất gây kích ứng, không bít tắc chân lông, giàu dưỡng chất, thấm sâu được vào da.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét