Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2017

“Giải mã bí mật” đẹp da chỉ với nhóm máu


Các nàng có biết, nhóm máu mang rất nhiều ý nghĩa đối với cơ thể. Không chỉ quyết định màu da, màu tóc, thậm chí là tính cách, mà nhiều người đã giảm cân thành công, sở hữu một vóc dáng đáng mơ ước chỉ đơn giản với việc tìm hiểu nhóm máu của chính mình. Không những thế, trong nhóm máu còn ẩn chứa nhiều “bí quyết” làm đẹp da bất ngờ. Làm thế nào để hấp thu tối đa dưỡng chất của các kem dưỡng da? Sử dụng Kem chống nắng hằng ngày sunplay ra sao để giảm bắt nắng?... Hãy cùng giải mã ngay nhóm máu của các nàng nhé!

1. Nhóm máu A

Có thể nói, nhóm máu A như là một món quà mà tạo hóa đã “đặc cách” cho những cô nàng sở hữu chúng. Đúng như tên gọi, làn da của nhóm máu A xứng đáng đạt “điểm A” khi tự nhiên đã đẹp mịn màng không tì vết. Tuyến dầu của làn da này hoạt động khá “khiêm tốn”, lỗ chân lông lại nhỏ, vì vậy chúng có xu hướng ít đổ mồ hôi và các vấn đề về dầu nhờn. Các nàng chỉ cần thường xuyên chăm sóc da bằng kem dưỡng ẩm, thoa kem chống nắng hàng ngày để chống tia UV. Tuy nhiên, làn da đẹp không phải sẽ tồn tại mãi nếu không biết cách duy trì. Bên cạnh kem dưỡng ẩm và kem chống nắng hàng ngày, các nàng nên bổ sung dưỡng chất cho làn da nhóm máu A từ bên trong với rau xanh, đậu nành, các protein và ngũ cốc, vừa duy trì sức khỏe tốt vừa có làn da tươi sáng rạng ngời.

kem chống nắng hàng ngày - 1

Làn da của nhóm máu A tự nhiên đã đẹp mịn màng không tì vết
Nhờ sự xinh đẹp vốn có nên làn da nhóm máu A không cần quá nhiều đến sự hỗ trợ từ mỹ phẩm, nếu tham gia các buổi party, làn da nhóm máu A chỉ cần “trang bị” cho mình một lớp phấn mỏng nhẹ sáng màu và các nhũ mắt lấp lánh, tôn thêm làn da rạng rỡ của các nàng.

2. Nhóm máu B

Nếu các nàng da nhóm máu A có thể tự mình “làm đẹp” thì làn da nhóm máu B lại cần được yêu thương và chăm chút kỹ lưỡng hơn nhiều. Vì làn da này được xem là “em út” khi mỏng manh và nhạy cảm nhất, đồng thời có xu hướng tiết dầu khá nhiều, do đó các nàng nên chú y lựa chọn các sản phẩm sữa rửa mặt không chứa chất tẩy mạnh, kem chống nắng hàng ngày có kết cấu mỏng nhẹ, không chứa oxybenzon, đặc biệt là bổ sung độ ẩm với các chất dưỡng ẩm như acid hyaluronic, hạn chế tối đa các chế độ ăn uống giàu chất béo và thịt để giảm thiểu tình trạng bóng nhờn.
Các tông màu ngọc trai dường như rất hợp với đôi mắt thơ mộng của các nàng da nhóm máu B, vì vậy chỉ cần đánh một lớp phấn mắt ánh bạc mỏng lên mí mắt và thoa một lớp phấn phủ gam màu sáng là có thể tự tin sải bước trên phố rồi đấy. Đừng quên thoa kem chống nắng hàng ngày để tăng hiệu quả bảo vệ cho da nhé.

3. Nhóm máu AB

Những làn da nhóm máu AB “đỏng đảnh” chỉ thích được chăm sóc từ các liệu pháp thiên nhiên. Vì có nguy cơ lão hóa da khá cao, do đó tránh làm sạch da bằng nước quá nóng ngay cả trong thời tiết giá lạnh. Thay và đó, các nàng nên ưu tiên các công thức làm đẹp tự chế từ lòng trắng trứng gà, cà chua hoặc dưa leo để nuôi dưỡng và tăng hiệu quả tái tạo da. Không những thế, kem chống nắng hàng ngày, kem dưỡng da, dưỡng ẩm,... tất tần tật cũng đều nên có chiết xuất từ thiên nhiên. Một vấn đề nữa là, “làn da AB” này thường có xu hướng có nhiều khuyết điểm, vì vậy kem che khuyết điểm cũng là một bước quan trọng để các nàng trông hoàn hảo hơn. Các bữa tiệc hải sản dường như là khoái khẩu của các nàng nhóm máu AB. Những miếng hàu thơm mềm, những con sò béo ngậy bơ sữa vừa hấp dẫn ngon lành, lại vừa giúp da bổ sung dưỡng chất cần thiết.

kem chống nắng hàng ngày - 2

Những cô gái nhóm máu AB dễ dàng tạo điểm nhấn chỉ với những màu sơn móng tay
Tuy nhiều khuyết điểm là thế, nhưng những cô gái nhóm máu AB của chúng ta lại khá dễ dàng tạo điểm nhấn chỉ với những màu sơn móng tay sáng như đỏ, vàng cam, hồng...

4. Nhóm máu O

Khác với làn da nhóm máu AB, các cô nàng nhóm máu O không đòi hỏi gì nhiều ngoài việc “ngủ”. Ngủ đủ giấc là cách làm đẹp chủ yếu của phái đẹp nhóm máu này. Hơn nữa, các cô nàng nhóm máu O thường gặp phải vấn đề lỗ chân lông to và tuyến dầu nhờn tiết nhiều, do đó, nên ưu tiên các loại sữa rửa mặt dạng kem nhẹ hoặc dạng gel, tránh các chất tẩy rửa dạng bọt khiến tình trạng da bóng nhờn nặng hơn. Chế độ ăn uống hợp lý cho các nàng nhóm máu O là thịt nạc, thịt gia cầm và cá. Ngoài ra, vì rất nhanh bắt nắng, nên kem chống nắng hàng ngày quan trọng với làn da này hơn ai hết, ngay cả trong mùa đông, kết hợp thêm các kem dưỡng da, son môi, phấn phủ có chứa SPF để hiệu quả bảo vệ tốt hơn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét