Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Mẹ và bé có nên dùng chung kem chống nắng dành cho trẻ em?


Nhiều bà mẹ thường phản đối việc cả mẹ và bé sử dụng chung 1 loại kem chống nắng dành cho trẻ em vì nghĩ rằng điều này là quá keo kiệt hoặc có thể khiến kem chống nắng bị vấy bẩn. Tuy nhiên, có khá nhiều lý do mà người lớn nên sử dụng kem chống nắng dành cho trẻ em.

1. Chống nắng vừa phải

Đặc trưng của kem chống nắng chính là chỉ số SPF, nó thể hiện khả năng bảo vệ làn da trước tác hại của tia UV. Tuy nhiên, không phải SPF càng cao sẽ càng tốt.
Trên thực tế các loại kem có chỉ số SPF 30 đã có khả năng chống nắng đến 97%, SPF 70 hay SPF 100 cũng chỉ chống nắng tốt hơn SPF 30 khoảng 1-2%, thậm chí SPF càng cao thì hóa chất càng nhiều, càng gây lão hóa da nhanh chóng hơn. Do đó, chính các kem chống nắng dành cho trẻ em có chỉ số chống nắng SPF vừa phải là lựa chọn tốt nhất cho làn da của các mẹ.

kem chống nắng dành cho trẻ em - 1

Có khá nhiều lý do mà người lớn nên sử dụng kem chống nắng dành cho trẻ em.

2. Phù hợp với nhiều loại da

Da hỗn hợp, da nhạy cảm... là các làn da rất khó chiều khi lựa chọn các sản phẩm chăm sóc và bảo vệ, nhất là kem chống nắng. Nếu có trong tay một lọ kem chống nắng dành cho trẻ em thì các mẹ không cần phải quá lo về việc mình sở hữu loại da có phù hợp hay không.

3. Không gây kích ứng

Đa số các loại kem chống nắng dành cho trẻ em đều chứa các chất zinc oxide hoặc dioxide titan. Đây là các chất chỉ định cho da nhạy cảm, đồng thời có kết cấu lỏng nhẹ, không thẩm thấu nhiều vào da nên da sẽ ít bị kích ứng hơn. Hoặc các mẹ cũng có thể sử dụng các loại kem chống nắng dành cho trẻ em có chiết suất từ thiên nhiên như: tinh dầu vừng, gel nha đam… để tăng cường bổ sung dưỡng chất cho da.

kem chống nắng dành cho trẻ em - 2

Kem chống nắng dành cho trẻ em nên có chiết suất từ thiên nhiên
Cũng như đối với trẻ em, người lớn nên chọn kem chống nắng dành cho trẻ em dạng vật lý. Tuy do thành phần chứa kẽm, kem chống nắng dạng vật lý sẽ đem đến những màng trắng mất thẩm mỹ nhưng nó tốt hơn dạng hóa học rất nhiều. Vừa có khả năng ngăn chặn được các tia UV, vừa tránh được các chất hóa học gây ra bệnh nguy hiểm liên quan đến tim mạch có trong kem chống nắng dạng hóa học như oxybenzone, octinaxote, hoặc cồn...

4.  Tiết kiệm chi phí

Ngoài ra, kem chống nắng dành cho trẻ em có giá khá mềm hơn so với kem chống nắng dành cho người lớn, hơn nữa, việc các bà mẹ sử dụng chung kem chống nắng với con em mình cũng sẽ tiết kiệm được phần lớn chi phí chăm sóc và bảo vệ da. Các bé nhỏ thường cảm thấy khó chịu bít rít đối với việc thoa kem chống nắng hàng ngày và cứ phải tái sử dụng vào 2 tiếng. Do đó, một lọ kem chống nắng cho cả mẹ và con sẽ góp phần khuyến khích các bé hứng thú hơn với kem chống nắng, khắc phục tình trạng quên thoa kem chống nắng cho mẹ hoặc cho bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét