Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2017

Hé lộ tuyệt chiêu sử dụng kem chống nắng dành cho da nhạy cảm


Nhiều cô nàng không may sở hữu làn da nhạy cảm thường than trời than đất vì chẳng thể sử dụng được bất kì mỹ phẩm nào. Tuy nhiên, các chuyên gia da liễu thường khuyên rằng ngay cả khi da bạn nhạy cảm thì việc sử dụng kem chống nắng là vô cùng cần thiết, không thể bỏ qua. Vậy làm thế nào để sử dụng kem chong nang cho da nhay cam sunplay an toàn và hiệu quả nhất?

#1: Quan trọng nhất là vệ sinh da mặt

Da mặt không hề sạch sẽ là một trong những nguyên nhân xuất hiện các vết mụn thâm xấu xí. Do đó, bạn cần phải tẩy trang, rửa mặt đúng cách để giúp lỗ chân lông trên bề mặt da luôn thông thoáng. Để kiểm tra xem da mặt đã thực sự “sạch” hay chưa vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần lấy một bông cotton thấm nước muối rồi lau đều trên da. Nếu bông vẫn còn bám bụi bẩn thì chứng tỏ “công cuộc” tẩy trang-rửa mặt của bạn xem như không tốt rồi. Vào cuối ngày, bạn cần phải tẩy sạch hết tàn dư của kem chống nắng dành cho da nhạy cảm để giảm tình trạng bít lỗ chân lông, khiến da ngày càng “xuống cấp”.
kem chống nắng dành cho da nhạy cảm - 1

Bạn cần phải tẩy sạch hết tàn dư của kem chống nắng dành cho da nhạy cảm vào cuối ngày

#2: Hãy nghiên cứu kĩ thành phần

Sở hữu da nhạy cảm đồng nghĩa với việc bạn phải cẩn thận từ khâu chọn lựa cho đến sử dụng mỹ phẩm, đặc biệt là kem chống nắng dành cho da nhạy cảm. Đừng nên thờ ơ với những dòng thông tin trên mác sản phẩm, hãy duy trì thói quen này khi chọn mua bất kì sản phẩm dưỡng da nào. Tốt nhất là không nên chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm có nhiều thành phần hương liệu, oxybezone, parabens, có chứa dầu.

#3: Chống nắng kĩ hơn

Bên cạnh việc sử dụng kem chống nắng dành cho da nhạy cảm, bạn cũng phải hạn chế đi ra ngoài đường từ 10h sáng đến 3 giờ chiều. Vì vào lúc này, lượng bức xạ nhiệt đang ở giai đoạn cao nhất và gây hại cho làn da bạn gấp 3-4 lần thời điểm bình thường. Nếu hoạt động dưới nắng lâu, hãy trang bị thêm những vật dụng chống nắng hữu ích như kính mát, áo chống nắng, khẩu trang than hoạt tính,…để bảo vệ da tốt  hơn bạn nhé.

#4: Đo lường phản ứng của da

Bí quyết kiểm tra kem chống nắng dành cho da nhạy cảm có thực sự gây kích ứng không rất đơn giản.
Bước 1: Thoa một lượng nhỏ kem chống nắng dành cho da nhạy cảm ra mu bàn tay hoặc vùng phía sau tai.
Bước 2: Đợi ít nhất 24 tiếng đồng hồ và quan sát phản ứng của da sau khi thoa kem.
Bước 3: Nếu da không bị mẩn đỏ hay khó chịu, bạn có thể yên tâm sử dụng chúng lên mặt và các vùng cơ thể khác.

kem chống nắng dành cho da nhạy cảm - 2



Hãy đo lường phản ứng của da trước khi sử dụng kem chống nắng dành cho da nhạy cảm nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét