Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2017

Giải quyết các vấn đề về da khi “bầu bí”


Chăm sóc và bảo vệ da bình thường vốn đã không đơn giản, khi bầu bì việc này còn gặp nhiều khó khăn hơn, vì cơ thể các mẹ phải thay đổi từng ngày để tương thích với tình trạng em bé ngày càng lớn lên. Sự thay đổi này đem lại khá nhiều những vấn đề tiêu cực về da như rạn da, mụn..., đồng thời sử dụng mỹ phẩm không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng đến em bé. Bên cạnh việc bảo vệ da với các loại Các loại kem chống nắng tốt nhất sunplay cho mẹ bầu, những lời khuyên sau sẽ giúp cho mẹ bầu rạng rỡ và em bé khỏe mạnh.

1. Thay đổi sắc tố

các loại kem chống nắng tốt nhất - 1

Trang bị mũ nón khi ra đường cho mẹ bầu để hạn chế nám sạm da
Trong giai đoạn mang thai, ở phụ nữ thường xuất hiện nhiều mảng da tối trên khuôn mặt, đa số là ở xung quanh mũi, gò má và trán mà chúng ta vẫn thường gọi là nám, sạm da. Vì bị ảnh hưởng sâu sắc bởi các nội tiết tố phức tạp, da của mẹ bầu đặc biệt nhạy cảm với nắng, đồng thời tình trạng các vết nám sẽ nghiêm trọng hơn nếu tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Do đó, những giải phải pháp đơn giản nhất giúp mẹ bầu hạn chế các vấn đề về thay đổi sắc tố da là thoa các loại kem chống nắng tốt nhất có thành phần tự nhiên, tuyệt đối chú ý vùng da mặt, cổ và ngực, trang bị thêm mũ, nón rộng vành để tăng hiệu quả chống nắng.

2. Rạn da

Rạn da là vấn đề phổ biến nhất mà hầu như phụ nữ mang thai nào cũng đều gặp phải, cho dù đã chuẩn bị tinh thần từ trước nhưng những vết rạn da lại khiến phụ nữ suy sụp và mất tự tin khá nhiều. Cơ thể bỗng nhiên thay đổi đột ngột, kích thước vùng bụng cũng như cân nặng tăng lên một cách chóng mặt, do đó da có xu hướng giãn nở để tương thích với thay đổi đó, việc xuất hiện các vết rạn da cũng là điều dễ hiểu. Điều quan trọng là các mẹ phải chăm sóc và bảo vệ làn da kịp thời ngay từ khi những vết rạn này vừa xuất hiện.
Dưỡng ẩm là chìa khóa trong việc giúp làn da đối phó với vấn đề rạn da. Để vừa ngăn chặn thay đổi sắc tố, vừa giải quyết được các vết rạn da thì việc lựa chọn các loại kem chống nắng tốt nhất là chứa hoạt chất dưỡng ẩm như acid hyarulonic. Thay vì ưu tiên các sản phẩm đắt tiền chứa nhiều chất hóa học, các mẹ nên dưỡng ẩm ở những vùng riêng biệt bằng bơ cacao, dầu của cây cúc, dầu vitamin E, dầu tầm xuân.
Nếu như không kịp ngăn chặn những vết rạn khi mang thai, các mẹ hoàn toàn có thể tìm đến các phương pháp điều trị bằng laser, làm mờ các vết rạn da sau khi sinh em bé.

3. Mụn trứng cá

các loại kem chống nắng tốt nhất - 2

Mụn trứng cá là vấn đề khá lớn và phổ biến trong thai kỳ
Một vấn đề khá lớn và phổ biến nữa trong thai kỳ là mụn trứng cá. Mặc dù có thể bạn chưa từng có “tiền sử” mụn nhưng khi mang thai, hormone thay đổi, khiến tuyến dầu hoạt động mạnh và sản sinh ra lượng dầu thừa lớn trên khuôn mặt, vấn đề này hết sức bình thường. Tuy vô hại nhưng nó lại ảnh hưởng đến tâm lý, khiến phụ nữ mặc cảm và mất tự tin trong giao tiếp. Cách giải quyết đơn giản và hiệu quả cho vấn đề này là viên nang vitamin E. Thoa dung dịch có trong viên nang vitamin E, massage nhẹ nhàng lên vùng da mụn và để qua đêm.
Hơn nữa, với tính chống oxy hóa cao và có khả năng vô hiệu hóa các gốc tự do nên vitamin E cũng rất cần thiết trong các loại kem chống nắng tốt nhất cho mẹ bầu

4. Chàm bội nhiễm, phát ban

Không chỉ gây ra các vết rạn da mất thẩm mỹ, sự thay đổi đột ngột về cân nặng còn làm cho hệ miễn dịch cơ thể phản ứng quá mức, gây ra chàm bội nhiễm và phát ban cho làn da. Hiện tượng này ban đầu là những nốt màu đỏ nhạt ở vùng bụng, rốn, đôi khi lan ra diện tích rộng như ngực, mông và đùi, sau đó lớn dần ở 2 tháng cuối. Tuy các nốt phát ban này thường mờ dần sau khi sinh con nhưng chúng gây ngứa và khiến mẹ bầu đặc biệt khó chịu.
Bạn có thể giảm cơn ngứa bằng cách ngâm một miếng vải mềm vào sữa ấm sau đó đắp chúng lên da. Hoặc sử dụng kem dưỡng, các loại kem chống nắng tốt nhất nên chứa calamine để bảo vệ và làm dịu nhẹ vùng da bị ngứa.

Nhưng tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn về trường hợp này. Thông thường bác sỹ sẽ kê toa một loại kem bôi an toàn và hướng dẫn các phương pháp điều trị. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét