Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Có thể bạn chưa biết: Tuổi nào cũng có thể bị mụn?


Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng, mụn trứng cá chỉ xuất hiện ở tuổi dậy thì. Tuy nhiên ở bất kể độ tuổi nào, mụn đều có thể “tung hoành” trên da mặt bạn, bắt đầu từ các tác nhân vật lý như khói bụi, ánh nắng mặt trời. Hoặc thói quen chăm sóc da, sử dụng không đúng cách các loại kem dưỡng, kem chống nắng cho da. Xác định được nguyên nhân sinh mụn ở mỗi độ tuổi cũng là một cách đơn giản để lựa chọn kem dưỡng, thông tin các loại kem chống nắng tốt cho da, bảo vệ da và cải thiện tình trạng mụn.

1. Mụn ở tuổi 20

các loại kem chống nắng tốt nhất - 1

Theo nhận định của các chuyên gia, ở độ tuổi từ 22 – 25 mụn trứng cá ít xuất hiện nhất
Theo nhận định của các chuyên gia, ở độ tuổi từ 22 – 25 mụn trứng cá ít xuất hiện nhất, vì hormone ở giai đoạn này đã vào tình trạng ổn định. Tuy nhiên, hormone sẽ thay đổi vào những ngày có kinh nguyệt hoặc những ngày sát trước đó, tuyến dầu nhờ đó cũng hoạt động mạnh hơn và là môi trường thuận lợi để mụn phát triển.
Cách tốt nhất để ngăn ngừa mụn ở tuổi này là sử dụng sữa rửa mặt kháng khuẩn dịu nhẹ, đồng thời kết hợp với các loại kem chống nắng tốt nhất khi ra ngoài để tránh các tác nhân gây lão hóa từ ánh nắng mặt trời.
Đừng nên dùng quá nhiều sản phẩm dưỡng da chống lão hóa, vì các hoạt chất kích thích quá trình tái tạo tế bào có thể khiến da mất ổn định, từ đó mụ xuất hiện càng dày đặc hơn. Ngoài ra, một sai lầm khiến các loại kem chống nắng tốt nhất đều trở nên“công cốc”là uống sữa mỗi buổi sáng hay trước khi đi ngủ. Sữa động vật hay các chế phẩm từ sữa là một trong các tác nhân chính gây ra mụn ở độ tuổi này.

2. Mụn ở tuổi 30

Nhiều người vẫn luôn thắc mắc rằng: “Tại sao ở tuổi dậy thì mình không hề bị mụn, mà khi đi làm công sở mụn lại xuất hiện rất nhiều”. Câu trả lời chính xác nhất đó là căng thẳng, stress. Bên cạnh các tác nhân vật lý như khói bụi, ánh nắng mặt trời, da bắt đầu đi vào lão hóa và sinh nhiều mụn ở độ tuổi này đều là do những áp lực công việc. Đây cũng là câu trả lời hợp lý cho việc da ngày càng xấu đi dù đã sử dụng các loại kem chống nắng tốt nhất.
Nếu các mốt mụn trên da thuộc dạng viêm, sưng mủ thì đừng chần chừ gì mà hãy nhanh sắp xếp lại công việc và cuộc sống của mình để giảm căng thẳng, thậm chí dành thời gian để tập thiền mỗi ngày.
Bí quyết của các loại kem chống nắng tốt nhất cho da dễ bị nổi mụn ở độ tuổi này là không chứa dầu (oil –free). Bên cạnh đó, hãy lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm hay serum dạng lỏng, nhẹ. Mỗi buổi sáng, hãy uống một cốc nước chanh nóng, vừa giúp thải độc cho cơ thể, vừa giúp giảm cân, giảm mụn hiệu quả.

3. Mụn ở tuổi 40

các loại kem chống nắng tốt nhất - 2

Stress cũng là nguyên nhân gây lão hóa da
Đừng thắc mắc vì sao ở tuổi 40 da mặt vẫn còn bị mụn nhé. Đây là hiện tượng khá bình thường, tuy tình trạng mụn ở tuổi này được giảm đáng kể, nhưng triệu chứng tiền mãn kinh chính là nguyên nhân hợp lý nếu có mụn xuất hiện.
Bạn có thể dùng thuốc trị mụn thoa sẵn lên các vùng da dễ nổi mụn khoảng 3 ngày trước khi đến kỳ kinh nguyệt, và dùng tiếp liên tục trong 1 tuần sau đó. Nếu mụn đã xuất hiện, hãy dùng một viên nước đá thoa lên để giảm sưng. Chú ý không được nặn mụn, vì da bạn đã lão hóa nên quá trình liền sẹo sẽ diễn ra rất chậm.  

Ở tuổi 40, thành phần lý tưởng cho các kem dưỡng da trị mụn, các loại kem chống nắng tốt nhất chính là retinol, vừa giúp bảo vệ da khỏi tia UV, giảm nếp nhăn, làm mờ đốm nâu, se nhỏ lỗ chân lông, vừa giúp mụn “biến mất” nhanh chóng. Nhưng nếu mụn của bạn là dạng mụn đỏ, sưng to, thì hãy dùng một loại serum chứa salicylic acid (BHA), không chứa cồn, giúp tẩy tế bào chết dịu nhẹ và kháng khuẩn tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét