Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

Làm cách nào để phục hồi tốt sẹo

Giữ vết thương sạch sẽ, nhưng hãy nhẹ nhàng. Bất kỳ loại kích thích, dù là từ nước nóng, xà phòng, hoặc xà phòng khô, có thể và có thể sẽ làm cho vấn đề tồi tệ hơn.
Nếu bạn bị bẩn trong vết thương, hãy cẩn thận để làm sạch các mảnh vỡ, và làm điều đó càng sớm càng tốt. Chất độc nước ngoài lâu hơn nằm trong vết thương, nguy cơ nhiễm trùng (và nhiễm trùng làm cho sẹo xấu hơn).
Các vết cắt xảy ra trong nhà bếp trong quá trình chuẩn bị thức ăn có thể đặc biệt gây nhiều vấn đề về nhiễm trùng, do đó việc làm sạch vết thương nhanh chóng trở nên quan trọng gấp đôi.

Đánh giá này phần lớn là về những việc cần làm để giúp vết thương lành, vì những điều cơ bản áp dụng cho hầu hết các tình huống. Những gì bạn làm để hỗ trợ quá trình lành vết thương của da bị tổn thương và cách bạn chăm sóc khu vực sau đó tạo ra sự khác biệt lớn trong việc duy trì làn da trông trơn tru và thậm chí là có thể.

Sử dụng thuốc mỡ kháng khuẩn đã được chứng minh KHÔNG hữu ích, trừ khi bạn thấy các dấu hiệu nhiễm trùng như đỏ và sưng. Cũng có một mối lo ngại rằng việc sử dụng thường xuyên các sản phẩm chống vi khuẩn tại chỗ có thể góp phần vào các dòng vi khuẩn kháng kháng sinh. Các sản phẩm chống vi khuẩn cũng đã được hiển thị để tăng nguy cơ kích ứng. Khi nghi ngờ, tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét