Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

Bất ngờ với các loại thực phẩm kích thích mọc tóc

Dưới tác động của môi trường ô nhiễm và ánh nắng, mái tóc thường bị gãy rụng, khô xơ và mất dần sức sống. Để giúp tóc mọc dày hơn hiệu quả, bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm chống rụng tóc, bạn cũng cần phải bổ sung các loại thực phẩm tốt cho sự phát triển của tóc. Hãy cùng khám phá nhanh các loại thực phẩm hữu ích này nào!
1.   Rau bina
Trong vô vàn các loại rau xanh, rau bina được đánh giá là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Thành phần vitamin B, A, C, E, canxi, sắt, kali và các dưỡng chất khác giúp tăng số lượng tế bào máu, mang oxy đến nuôi dưỡng da đầu, từ đó giúp tóc phát triển khỏe mạnh hơn.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bổ sung thêm nhiều loại rau như rau diếp, cải xoong, đậu xanh để giúp kích thích quá trình phát triển của tóc. Đồng thời, nên chế biến kèm với các loại thịt để dễ ăn và bổ sung nhiều dưỡng chất hơn.
2.   Đậu lăng
Nhiều người cho rằng bổ sung đậu lăng thường xuyên còn có tác dụng tốt hơn bất kì sản phẩm chống rụng tóc đắt tiền nào. Thành phần chính của đậu lăng là protein- một trong những nhân tố quyết định độ chắc khỏe của mái tóc. Bổ sung đậu lăng trong các bữa ăn hàng ngày của mình là cách đơn giản để nâng cao sức khỏe và sức đề kháng cho mái tóc.

Nhiều người cho rằng bổ sung đậu lăng thường xuyên còn có tác dụng tốt hơn bất kì sản phẩm chống rụng tóc đắt tiền nào
3.   Khoai lang
Khoai lang là một trong những thực phẩm giàu beta-carotene- một chất có khả năng chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể người. Nhờ được bổ sung vitamin A mà tóc chắc khỏe và đỡ gãy rụng hơn. Bên cạnh đó, khoai lang còn giúp tăng cường sự lưu thông máu dưới da đầu, giúp tóc mọc dày hơn chỉ trong thời gian ngắn.
4.   Khoai tây
Không chỉ làm mặt nạ cho da, khoai tây còn là mặt nạ chăm sóc tóc hiệu quả. Bên cạnh việc thưởng thức khoai tây trong bữa ăn hàng ngày, bạn có thể dùng nước luộc khoai tây để gội đầu. Trong thành phần của nước khoai tây chứa nhiều vitamin quan trọng giúp nuôi dưỡng sâu nang tóc, từ đó kích thích quá trình mọc tóc diễn ra nhanh hơn. Ngoài ra, bạn còn có thể bổ sung lòng đỏ trứng gà, mật ong để tăng cường khả năng chăm sóc tóc.
5.   Cá hồi
Cá hồi được ví như là “vua” của các loại cá biển vì thành phần nhiều dinh dưỡng của nó như vitamin D, protein, omega-3, vitamin H- thành phần luôn có mặt trong các sản phẩm chống rụng tóc trên thị trường. Để giúp tóc mọc dày hơn, nên tăng cường ăn cá hồi và trứng, các loại đậu có dồi dào lượng vitamin H trong mỗi bữa ăn.


Để giúp tóc mọc dày hơn, nên tăng cường ăn cá hồi và trứng, các loại đậu có dồi dào lượng vitamin H trong mỗi bữa ăn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét