Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

Một số gạch đầu dòng cần biết về tóc thưa mỏng

Một ngày nhìn vào trong gương, bạn bất chợt hoảng hốt vì mái tóc từng dày dặn, óng ả của mình bỗng chốc thưa thớt, nhiều khi còn thấy rõ cả da đầu. Những dấu hiệu trên chứng tỏ bạn đang làm nạn nhân của tình trạng tóc thưa mỏng. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và các giải pháp điều trị tối ưu về vấn đề này nhé.
1.   Vì sao tóc thưa mỏng?
Để cải thiện tình trạng tóc thưa mỏng, bạn cần phải nắm rõ nguyên nhân gây rụng tóc cơ bản. Tìm hiểu được nguyên nhân, bạn sẽ có những giải pháp khắc phục phù hợp với tình trạng bệnh của mình. Sau đây là những nguyên nhân phổ biến nhất cần phải chú ý:
-       Chế độ dinh dưỡng mất cân bằng (ăn không đủ chất, ăn kiêng, nhịn ăn quá mức)
-       Căng thẳng tâm lí (lưu thông máu hoạt động kém, dẫn đến rụng tóc nhiều)
-       Sử dụng các thiết bị tạo nhiệt, tạo kiểu thường xuyên
-       Do di truyền
-       Rối loạn nội tiết tố- nguyên nhân gây rụng tóc ở phụ nữ sau sinh và giai đoạn mãn kinh.
-       Mắc một số bệnh như tuyến giáp, cơ chế tự miễn dịch, thiếu máu, nhiễm nấm,…
-       Tác dụng phụ của thuốc như thuốc chống trầm cảm, thuốc trị mụn, đông máu, tránh thai,…
-       Xạ trị, hóa trị có thể gây ra tình trạng tóc thưa mỏng.

Để cải thiện tình trạng tóc thưa mỏng, bạn cần phải nắm rõ nguyên nhân gây rụng tóc cơ bản
2.   Giải pháp điều trị
-     Nếu xác định tóc thưa mỏng là do căng thẳng, bạn nên dành thời gian thư giãn nhiều hơn để ổn định tâm sinh lí, tránh sa đà vào công việc quá mức. Cụ thể, nên thường xuyên tập yoga, các bài thể dục tim mạch, massage da đầu để giúp làm tăng quá trình lưu thông máu đến da đầu, từ đó giúp tóc mọc dày và khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, cũng không nên bỏ qua vấn đề thay đổi nội tiết tố khi mang thai hoặc mãn kinh- một trong những nguyên nhân gây rụng tóc hàng đầu. Massage da đầu là giải pháp đơn giản, an toàn để cải thiện tình trạng này.
-     Hạn chế sử dụng các hóa chất tạo kiểu, tạo nhiệt vì có thể chúng sẽ làm tình trạng rụng của bạn ngày càng diễn biến trầm trọng hơn. Thay vào đó, chỉ nên chải tóc nhẹ nhàng, làm khô tóc tự nhiên dưới quạt và sử dụng kèm với tinh dầu dưỡng.
-     Trong trường hợp xạ trị, bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ về những tác dụng không mong muốn có thể xảy ra. Ví dụ, lạm dụng thuốc tránh thai cũng là nguyên nhân gây rụng tóc. Do vậy, bạn nên đổi sang các loại thuốc khác ít tác dụng phụ hơn để có thể cải thiện tình trạng tóc thưa mỏng.
-     Bất cứ nguyên nhân rụng tóc nào, bạn cũng cần phải xây dựng chế độ ăn uống cân bằng và khoa học với các loại thực phẩm tốt cho sự tăng trưởng và phát triển của tóc. Ví dụ như hải sản, các loại đậu, thịt đỏ, rau xanh, trái cây,…


Vấn đề thay đổi nội tiết tố khi mang thai hoặc mãn kinh- một trong những nguyên nhân gây rụng tóc hàng đầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét