Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

Đi tìm nguyên nhân gây rụng tóc nhiều

Rụng tóc nhiều là nỗi ám ảnh muôn thưở của chị em phụ nữ, do chúng gây mất thẩm mỹ và giảm hẳn sự tự tin trong giao tiếp hàng ngày. Muốn điều trị rụng tóc thật hiệu quả, bạn cần phải xác định nguyên nhân để từ đó tìm ra các giải pháp phù hợp cho tình trạng bệnh của mình. Để đỡ mất thời gian tìm hiểu, hãy cùng tham khảo những nguyên nhân gây rụng tóc phổ biến sau đây.
1.   Do ô nhiễm nguồn nước
Nếu nơi bạn sống nước thường đục ngầu và không trong suốt, rất có thể đó là nguyên nhân gây rụng tóc nhiều mãi không khỏi. Rất ít người để ý đến việc nguồn nước mình sử dụng bị ô nhiễm, hậu quả là có sử dụng bao nhiêu dầu gội trị rụng tóc cũng đều không mang lại tác dụng cao. Khi nguồn nước bị ô nhiễm, tóc sẽ dễ dàng bị tấn công bởi các vi khuẩn, nấm, bụi bẩn có trong nước, từ đó gây ra tình trạng rụng tóc và ngứa ngáy da đầu không thuyên giảm.

Ô nhiễm nguồn nước là nguyên nhân gây rụng tóc ít người ngờ đến
2.   Căng thẳng kéo dài
Trong cuộc sống hiện đại, nỗi lo toan trong công việc và cuộc sống gia đình là thủ phạm vô tình phá hủy vẻ đẹp của mái tóc bạn. Tình trạng căng thẳng, lo nghĩ quá mức là nguyên nhân gây rụng tóc do hoạt động trao đổi chất, lưu thông máu hoạt động kém, từ đó tóc không cung cấp đủ chất dinh dưỡng nên yếu dần và rơi rụng nhiều hơn. Do vậy, bạn cần phải có chế độ nghỉ ngơi, dinh dưỡng hợp lí và quan trọng nhất là giữ tâm lí thoải mái để không ảnh hưởng đến sức khỏe mái tóc.
3.   Thiếu chất
Không chỉ gây hại đến sức khỏe, thiếu chất còn khiến mái tóc của bạn bị khô xơ, rối, hay gãy rụng và mất dần sức sống. Mái tóc chúng ta được cấu tạo chủ yếu bởi protein, do đó nếu mất đi chất này chúng sẽ trở nên dễ gãy và yếu đi trông thấy. Chính vì vậy, bạn cần phải bổ sung dưỡng chất từ bên trong cơ thể để khắc phục tình trạng rụng tóc nhiều, kích thích sự tăng trưởng và phát triển của mái tóc. Theo đó, các loại thực phẩm tốt cho quá trình mọc tóc có thể nằm ở hải sản, các loại đậu, cá tươi, rau xanh, các loại trái cây loại cam-chanh,…

Bạn cần phải bổ sung dưỡng chất từ bên trong cơ thể để khắc phục tình trạng rụng tóc nhiều
4.   Dầu gội sử dụng không phù hợp

Lựa chọn dầu gội phù hợp với tình trạng da đầu là vấn đề không nên bỏ qua, vì nếu dùng sai dầu gội có thể là nguyên nhân gây rụng tóc. Tốt nhất là bạn nên dùng loại dầu gội phù hợp với da đầu mình, không gây ngứa và bị kích ứng với thành phần nào đó có trong sản phẩm. Đồng thời, nếu chọn dầu gội hợp lí rồi thì đừng nên thay đổi quá nhiều dầu gội chỉ sau thời gian ngắn. Khi da đầu không thích nghi kịp với sản phẩm, tình trạng rụng tóc nhiều sẽ diễn biến nghiêm trọng hơn và rất khó để chữa trị hoàn toàn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét