Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

Cỏ mần trầu- bí quyết ngăn rụng tóc hiệu quả

Cỏ mần trầu là một trong những thảo dược vườn nhà dễ kiếm, trồng rất nhiều ở xung quanh vườn nhà. Đây là thần dược ngăn ngừa tình trạng rụng tóc nhiều, kích thích quá trình mọc tóc diễn ra nhanh hơn. Hãy cùng xem những lợi ích của loại cỏ này cùng với cách sử dụng chúng thật hiệu quả.
1.   Công dụng của cỏ mần trầu
Cỏ mần trầu có tên khoa học là Eleusine indica, được biết đến với tên mần chầu, ngưu cân thảo, cỏ chỉ tía, cỏ vườn trầu,…Mần trầu có vị ngọt nhạt, không độc, giúp thanh nhiệt, mát gan, giải độc, hạ áp và sốt rét theo y học cổ truyền. Bên cạnh đó, cỏ mần trầu còn có khả năng điều trị tóc bạc sớm, ngăn ngừa rụng tóc nhiều nhờ vào thành phần acid cyanhydric. Dùng cỏ mần trầu để làm dầu gội trị rụng tóc 3-4 lần/ tuần sẽ đem đến vẻ đẹp lâu bền cho mái tóc.

Dùng cỏ mần trầu để làm dầu gội trị rụng tóc 3-4 lần/ tuần sẽ đem đến vẻ đẹp lâu bền cho mái tóc
2.   Cách trị rụng tóc bằng cỏ mần trầu
Cách 1: Dùng cỏ mần trầu
Cách làm dầu gội trị rụng tóc từ chỉ một nguyên liệu là cỏ mần trần vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần lấy phần lá và thân tươi, bỏ bông và rễ sau đó đem rửa sạch rồi cho vào nồi đổ đầy nước. Sau đó, đem nấu ra nước xanh và loại bỏ phần bã. Tiếp tục đun lại sao cho còn khoảng 1 lít nước để lấy đi gội đầu.
Để gội đầu, bạn cứ sử dụng dầu gội như bình thường, sau đó đợi tóc khô bạn lấy 1 chén cỏ mần trầu rồi dùng bông gòn thấm lên vùng da đầu cần chăm sóc. Khi chân tóc khô, tiếp tục thấm cho đến khi hết chén nước. Đảm bảo chỉ sau vài lần thực hiện, tóc bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vẻ suôn mượt, óng ả và quan trọng nhất là mọc dày hơn rất nhiều.
Cách 2: Dùng cỏ mần trầu, hương nhu và bồ kết
Với chỉ các nguyên liệu như cỏ mần trầ, hương nhu và bồ kết nướng, bạn có thể tạo ra loại dầu gội trị rụng tóc hiệu quả. Cỏ mần trầu, hương nhu mỗi thứ một nắm rửa sạch, cho thêm 2-3 quả bồ kết vào nồi nước đun. Đợi nước nguội đem gội đầu 2-3 lần sẽ thấy lượng tóc rụng giảm hẳn, tóc bóng mượt và chắc khỏe hơn rất nhiều. Ngoài ra, để tăng hiệu quả trị rụng tóc nhiều, bạn có thể dùng 1 nắm nhỏ cỏ ngũ sắc cũng có tác dụng rất tốt.

Để tăng hiệu quả trị rụng tóc nhiều, bạn có thể dùng 1 nắm nhỏ cỏ ngũ sắc cũng có tác dụng rất tốt

Vì đây là loại dầu gội thiên nhiên nên đòi hỏi bạn cần phải có sự kiên trì theo đuổi phương pháp. Chúng không có công dụng trong ngày một ngày hai vì không chứa thành phần hóa học, chất bảo quản nên cần sử dụng lâu dài mới thấy rõ được hiệu quả. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét