Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

Rụng tóc sau sinh- vấn đề không thể tránh khỏi

Nhiều người rất lo lắng về rụng tóc sau sinh, nhưng đây là vấn đề không thể tránh khỏi ở cả những bà mẹ cho con bú và không cho con bú. Tuy chỉ kéo dài từ 5-7 tháng nhưng vấn đề này gây ra rất nhiều khó chịu cho các bà mẹ, dần mất tự tin hơn trong giao tiếp hàng ngày. Để có những cách điều trị hiệu quả hơn, hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân gây rụng tóc này nhé.
1.   Hiện tượng rụng tóc sau sinh
Rụng tóc sau sinh là hiện tượng phổ biến, với thống kê khoảng 90% trường hợp các bà mẹ đều mắc phải tình trạng này. Tuy nhiên, lượng tóc rụng ở mỗi bà mẹ rất khác nhau, một số trường hợp thưa mỏng và gãy rụng nhiều hơn nếu không biết cách chăm sóc tóc đúng mức.

Rụng tóc sau sinh là hiện tượng phổ biến ở cả phụ nữ cho con bú và không cho con bú
Thông thường, tóc các bà mẹ thường rụng nhiều xuất phát từ đỉnh đầu, tóc dần thưa mỏng và dễ gãy rụng khi đang chải tóc hay thậm chí là vuốt nhẹ. Lượng rụng có thể lên đến 20-30% toàn bộ mái tóc.
Nếu bị rụng tóc sau sinh, bạn đừng quá lo lắng vì hiện tượng này chỉ kéo dài khoảng 5-6 tháng. Trong thời gian này, đừng nên sử dụng nhiều các loại dầu gội có thành phần hóa chất, chất tẩy mạnh, tác dụng nhiệt và tạo kiểu nhiều vì có thể dẫn đến hệ lụy xấu với mái tóc.
2.   Nguyên nhân gây rụng tóc
Có rất nhiều nguyên nhân gây rụng tóc sau sinh, nhưng phổ biến nhất là những nguyên nhân sau đây:
Do rối loạn tâm lí: Tâm lí lo lắng bất an là dạng tâm lí thường gặp của phụ nữ sau sinh, phần nhiều là do cơ thể biến đổi quá nhanh, lo lắng về cuộc sống, gia đình và con cái khiến họ thường bị stress, căng thẳng kéo dài. Stress gây tác động tiêu cực đến sức khỏe và vẻ đẹp của mái tóc, vì chúng khiến quá trình trao đổi chất bị rối loạn, máu lưu thông kém nên tóc không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng trưởng và phát triển.
Do thiếu hụt dinh dưỡng: Sau khi sinh con, em bé hấp thụ chất dinh dưỡng từ bầu vú người mẹ dẫn đến cơ thể phụ nữ bị thiếu hụt chất dinh dưỡng cần thiết để kích thích mọc tóc. Để điều trị rụng tóc sau sinh, các bà mẹ cần phải bổ sung dưỡng chất trong khẩu phần ăn hàng ngày như các loại hải sản, cá, thit đỏ, các loại đậu, rau xanh, trái cây,…
Do thay đổi nội tiết tố trong cơ thể: Lượng hormone estrogen giảm xuống đột ngột khiến tình trạng tóc phát triển chậm và rụng nhiều hơn. Đây cũng là nguyên nhân gây rụng tóc phổ biến không chỉ ở phụ nữ sau sinh mà phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh.


Thay đổi nội tiết tố là nguyên nhân gây rụng tóc phổ biến không chỉ ở phụ nữ sau sinh mà phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét