Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

Những điều cần biết về rụng tóc theo mùa

Có bao giờ bạn lại thắc mắc vì sao tóc thưa mỏng, hay gãy rụng khi bước vào mùa thu không? Rụng tóc theo mùa tuy là vấn đề phổ biến nhưng xung quanh chúng vẫn tồn tại vô số câu hỏi. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và giải pháp với hiện tượng rụng tóc theo mùa qua bài viết dưới đây nhé.
1.   Rụng tóc theo mùa là gì?
Trên thực tế, không phải cứ nhất thiết là vào mùa thu tóc mới rụng nhiều. Rụng tóc theo mùa khá phổ biến, có rất nhiều trường hợp rụng tóc nhiều vào mùa đông hoặc mùa xuân đến. Tuy nhiên, rụng tóc nhiều nhất vẫn diễn ra vào mùa thu, khi thời tiết biến đổi đột ngột từ khô nóng sang độ ẩm tăng, tiết trời khô hanh. Hiện tượng rụng tóc theo mùa chỉ kéo dài 4-6 tuần, với việc tóc bị rụng một lượng lớn và rơi rụng dần mặc dù chỉ vuốt nhẹ. Hiện tượng này không quá nguy hiểm nhưng lại khiến phụ nữ cảm thấy khó chịu, bứt rứt, dần mất tự tin hơn trong giao tiếp hàng ngày. Tuy nhiên, bạn cần phải chăm sóc tóc đúng cách để không dẫn đến vấn đề tóc thưa mỏng và nghiêm trọng hơn là hói đầu.

Rụng tóc nhiều nhất vẫn diễn ra vào mùa thu
2.   Nguyên nhân và giải pháp điều trị
Về nguyên nhân rụng tóc theo mùa, các chuyên gia lý giải như sau:
Do da đầu tiết mồ hôi quá nhiều: Da đầu đổ mồ hôi khi tiếp xúc với ánh nắng khiến gàu và mảng bám nhân cơ hội đó phát triển mạnh hơn, từ đó khiến chân tóc bị tắc nghẽn. Chất dinh dưỡng không thể cung cấp đủ cho nang tóc, khiến chúng yếu dần và gãy rụng nhanh chóng.
Do thời tiết thay đổi: Thông thường, mùa hè và mùa thu là hai trường hợp rụng tóc nhiều hơn cả. Cụ thể, nhiệt độ mùa hè luôn tăng cao khiến tóc nhanh bị bết dính, vi khuẩn có hại xâm nhập vào nang tóc khiến chúng nhanh yếu và mất dần sức sống. Ngược lại, thời tiết mùa thu- đông thường lạnh, độ ẩm thấp khiến tóc bị rối xù (do hiện tượng tĩnh điện), tóc thưa mỏng dần và xơ rối hẳn.

Vào mùa thu- đông, tóc thưa mỏng dần và xơ rối hẳn
Để ngăn chặn và điều trị rụng tóc nhiều theo mùa, bạn cần phải thực hiện các phương pháp sau:
-     Hạn chế sử dụng máy sấy và các thiết bị tạo kiểu tóc khi thấy dấu hiệu tóc thưa mỏng, rụng nhiều do thời tiết.
-     Sử dụng áo mưa, ô, bọc tóc trong áo khoác để đi ra ngoài đường khi mưa, nắng.
-     Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của tóc như hải sản, các loại thịt đỏ, cá tươi, trứng, các loại đậu, rau xanh, trái cây,…
Sử dụng các loại mặt nạ tóc, dầu gội thiên nhiên như vỏ bưởi, rau dền, dầu dừa,…vì thành phần an toàn và không chứa chất tạo màu, chất bảo quản. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét