Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

3 mặt nạ kem chống nắng dưỡng trắng da từ thiên nhiên


Làm đẹp từ các thành phần thiên nhiên luôn là liệu pháp mà phái đẹp ưa chuộng. Không chỉ có tác dụng ngăn chặn tia UV hiệu quả, mặt nạ kem chống nắng dưỡng trắng da từ thiên nhiên còn có thể diệt khuẩn và dưỡng da mềm mượt. Chỉ cần sưu tập 3 bí quyết đơn giản sau, đảm bảo các nàng sẽ có một làn da khỏe mạnh và tươi tắn đáng mơ ước.

1. Dầu oliu và sáp ong

Chắc hẳn bạn đã nghe nhiều về các sản phẩm kem chống nắng dưỡng trắng da có tinh chất từ sáp ong và dầu oliu. Trên thực tế, sáp ong chứa rất nhiều các dưỡng chất không chỉ có tác dụng tạo đổ ẩm cho da, kháng viêm, diệt khuẩn, mà còn bảo vệ da dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, dầu dừa là thành phần quan trọng giúp làm mềm và mịn da. Để có được lọ kem chống nắng dưỡng da từ sáp ong và dầu oliu rất đơn giản.

kem chống nắng dưỡng trắng da - 1

Chuẩn bị
- 1 miếng sáp ong.
- 1 chén nhỏ dầu oliu.
- Bột zinc oxide (dễ dàng mua ở ở các nhà thuốc)
Thực hiện:
- Đun dầu oliu trong chảo với lửa nhỏ. Để dầu oliu hơi nóng bắt đầu thêm 1 miếng sáp ong và khuấy liên tục đều tay cho đến khi hỗn hợp quyện vào nhau.
- Thêm 1-2 muỗng canh bột zinc oxide. Tiếp tục đảo hỗn hợp đều trong chảo liên tục để đảm bảo chúng được pha trộn hoàn toàn.
- Tắt bếp và để hỗn hợp trong chảo nguội rồi mới cho vào lọ thủy tinh để tránh kem nóng bị ủ trong lọ sẽ làm mất tác dụng.
- Đậy nắp thật kín, bảo quản kem chống nắng dưỡng trắng da này ở nhiệt độ phòng hoặc lưu trữ trong ngăn mát của tủ lạnh để bảo toàn hiệu quả chống nắng .

2. Bơ và lô hội

Bơ giúp bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời một cách tự nhiên nhờ chứa nhiều vitamin A, E và D. Gel lô hội có tác dụng dưỡng ẩm và chống nắng hiệu quả. Đây là một sự kết hợp quá hoàn hảo cho một lọ kem chống nắng dưỡng trắng da.


kem chống nắng dưỡng trắng da - 2
Chuẩn bị:
1 muỗng canh thịt quả bơ.
- 1 muỗng canh dầu dừa.
- 2 chén nước cất.
- 1 muỗng canh hàn the.
- 2 muỗng canh gel lô hội.
- 2 muỗng canh sáp ong.
Thực hiện:
- Đầu tiên khuấy đều hỗn hợp gồm bơ, dầu dừa, nước cất và hàn the, tiếp tục them gel lô hội vào hỗn hợp và cho vào lò vi sóng trong 2-3 phút để có một dung dịch lỏng mịn.
- Mặt khác, đun chảy sáp ong riêng bằng lò vi sóng trong 3 phút
- Chờ đến khi các hỗn hợp nguội hẳn, trộn đều tất cả vào với nhau, khuấy đều cho đến khi tạo thành một hỗn hợp có bọt, màu trắng mỏng. Khuấy thêm 5 phút để hỗn hợp kem chống nắng dưỡng trắng da của bạn được mịn hơn.
- Đổ kem vào lọ thủy tinh. Có thể để chúng ở nhiệt độ phòng hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh.

3. Rau diếp và lô hội

Rau diếp cá không chỉ có tác dụng chống nhiễm khuẩn rất tốt, kết hợp với lô hội chứ đến 19 axit amin thiết yếu, vitamin nhóm B, C, E và khoáng chất. Đây là đều là những dưỡng chất cần thiết trong kem chống nắng dưỡng trắng da tốt nhất.

kem chống nắng dưỡng trắng da - 3


Chuẩn bị:
- 1/3 chén dầu dừa.
- 6 muỗng cà phê oxit kẽm.
- 1 muỗng canh gel lô hội.
- 7 lá rau diếp to.
- 3 viên nang dầu Vitamin E.
Thực hiện
- Đun nóng dầu dừa, zinc oxide và gel lô hội ở nhiệt độ trung bình. Khuấy đều tay khi hỗn hợp bắt đầu sôi
- Cho hỗn hợp rau diếp và dầu vitamin E được bóc từ các viên nang vào máy xay sinh tố, xay cho đến khi có được hỗn hợp sền sệt.
- Đổ kem chống nắng dưỡng trắng da vừa chế được vào một lọ thủy tinh và lưu trữ trong ngăn mát tủ lạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét