Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Sở hữu tóc đẹp với kem chống nắng

Mái tóc hư tổn bởi ánh nắng mặt trời quả là một chuyện không mấy dễ chịu đối với các bạn nữ . Với cách sử dụng kem chống nắng dưỡng ẩm sẽ đem lại cho bạn nhưng hiệu quả bất ngờ để bảo vệ tóc khỏi hư tổn cũng như chăm sóc giúp bạn có một mái tóc đẹp hoàn hảo . Link và bài viết hay cùng chủ đề : https://sunplay.com.vn/lam-sao-de-chon-kem-chong-nang-duong-am-tot-cho-da-kho

1. Mật ong

Nhờ khả năng hút và giữ nước rất tốt, mật ong vốn là sự lựa chọn tốt nhất cho một loại kem chống nắng dưỡng ẩm tóc, đặc biệt là trong việc phục hồi những mái tóc xơ khô và thiếu độ ẩm. Nhờ sự kết dính chặt chẽ trong các phân tử, mật ong có khả năng hút ẩm và khóa độ ẩm vào trong sợi tóc, dưỡng ẩm cho da đầu. Mật ong cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và dưỡng chất, tăng thêm sức sống cho sợi tóc, kích thích mọc tóc. Nếu thường xuyên dưỡng tóc với mật ong, bạn sẽ sớm có mái tóc suôn mềm, chắc khỏe để tự tin hơn trong những ngày cuối năm.. Chỉ cần làm sạch tóc, để cho tóc ráo nước rồi dùng ½ ly mật ong massage nhẹ nhàng lên tóc và giữ trong 20 phút, sau đó xả lại bằng nước ấm. Nếu các nàng  lo ngại tóc sẽ bị rít thì có thể  thêm 1 – 2 muỗng canh dầu oliu. Dầu oliu sẽ làm loãng mật ong giúp hỗn hợp kem chống nắng dưỡng ẩm này dễ thoa hơn nhưng vẫn không làm thay đổi công dụng của nó.

kem chống nắng dưỡng ẩm - 1

Mật ong vốn là sự lựa chọn tốt nhất cho một loại kem chống nắng dưỡng ẩm tóc
Đối với các nàng có mái tóc hư tổn nặng hơn vì phơi trần quá nhiều lần, thì có thể bổ sung thêm bơ hoặc lòng đỏ trứng gà vào hỗn hợp kem chống nắng dưỡng ẩm từ mật ong để cung cấp chất sừng protein cho tóc mà tia UV đã làm tổn hại. Tuy nhiên đó là với các bạn tóc khô, còn đối với các bạn tóc dầu thì nên dùng lòng trắng trứng gà. Thực hiện thường xuyên 1 tháng/ lần bạn sẽ thấy tóc được phục hồi nhanh chóng.  

2. Sữa chua

Các dưỡng chất trong sữa chua giúp nuôi dưỡng và kích thích sự tăng trưởng của tóc. Với hàm lượng protein, canxi, cacbonhydrate ở mức vừa phải, lại được phân giải thích hợp bổ sung cho da đầu đầy đủ dưỡng chất thiết yếu để nuôi mái tóc mềm mượt, khỏe mạnh, không chẻ ngọn, da đầu sạch gàu, loại hết vi nấm. Bên cạnh đó, các axit lactic trong sữa chua giúp kích thích lưu thông da đầu, với tác dụng cung cấp máu đến nang tóc, kích thích sự phát triển của tóc. Vì vậy, sữa chua rất thích hợp làm kem chống nắng dưỡng ẩm phục hồi tóc hư tổn.
Cách làm rất đơn giản. Sau mỗi lần gội đầu xong, dùng sữa chua thoa đều lên tóc, từ chân tới ngọn. Massage 5 phút, ủ tóc bằng khăn ấm trong vòng 30 phút rồi xả sạch với nước mát. Thực hiện 2 lần/tuần, chỉ sau một tháng là mái tóc cháy nắng của bạn đã trở nên suôn mềm, óng ả trông thấy.

3. Mặt nạ đu đủ

Có thể bạn chưa biết, các chất chống oxy hóa ngăn ngừa tác động của tia UV, chất khoáng và chất xơ trong quả đu đủ không thua kém gì các loại kem chống nắng dưỡng ẩm, với khoảng 70% nước, 13% đường, không có tinh bột, có nhiều carôten, axít hữu cơ, vitamin A, B, C, prôtít, 0,9% chất béo, xenlulôzơ (0,5%), canxi, phốtpho, magiê, sắt, thiamin, riboflavin... Không chỉ vậy, đu đủ có lượng bêta carôten nhiều hơn trong các rau quả khác. Trong 100g đu đủ chín chứa 2.100 mcg bêta carôten. Bêta carôten là một tiền chất của vitamin A, vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin A giúp cơ thể chống lại tình trạng tóc khô và chẻ ngọn vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, trong đu đủ còn chứa nhiều vitamin đặc biệt là vitamin B1, B2  giúp giảm rụng tóc, tăng độ ẩm của tóc, giúp tóc mềm mại và giảm bớt tác hại của stress lên tóc.

kem chống nắng dưỡng ẩm - 2

Các chất chống oxy hóa trong quả đu đủ không thua kém gì các loại kem chống nắng dưỡng ẩm

kem chống nắng dưỡng ẩm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét