Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

Sử dụng kem chống nắng toàn thân và những kiến thức cần có

Kem chống nắng toàn thân là một sản phẩm không còn quá xa lạ đối với nhiều người . Những để lựa chọn cũng như sử dung kem chống nắng toàn thân đúng các thì không phải ai cũng biết . Dưới đây là những thông tin bổ ích giúp các bạn sử dụng kem đúng cách và chọn lựa loại kem phù hợp . Link với bài viết có cùng chủ đề : https://sunplay.com.vn/kem-chong-nang-toan-dang-kem-va-dang-xit-loai-nao-tot-hon

1. Những vệt trắng đó là gì?

Kem chống nắng toàn thân dạng vật lý có chứa các chất zinc dioxide và titanium oxide cung cấp sự bảo vệ phổ rộng cho da đối với tia UVA và UVB. Sở dĩ kem chống nắng dạng vật lý xuất hiện nhiều vệt trắng là do có TÍNH ỔN ĐỊNH QUANG CAO. Đây là một tính chất thể hiện khả năng các hoạt chất chống nắng không bị phá vỡ hoặc suy giảm khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, và tính ổn định quang này chỉ có thể đáp ứng từ việc bổ sung đầy đủ các thành phần hoạt chất UV vật lý có trong công thức kem chống nắng tốt nhất. Nếu giảm lượng hoạt chất này trong kem chống nắng toàn thân dạng vật lý có thể sẽ giảm đáng kể các vệt trắng, nhưng lại không đảm bảo được hiệu quả chống tia UV, thậm chỉ không được cấp nhãn có chỉ số SPF và PA. 



Màng trắng trên da khi dùng kem chống nắng toàn thân dạng vật lý chính là tính ổn định quang
Các hoạt chất trong kem chống nắng toàn thân dạng hóa học có kết cấu nhẹ và ít mờ đục hơn, nên sẽ không tạo ra màng trắng, giúp da cảm giác ít nặng nề hơn. Tuy nhiên, các hoạt chất hóa học không hoàn hảo và gây nhiều vấn đề kích ứng cho da phức tạp hơn là màng trắng.
Các nhà sản xuất đang nỗ lực kết hợp các hoạt chất vật lý và hóa học trong cùng một loại kem chống nắng toàn thân để cân bằng sự bảo vệ và độ thẩm mỹ.
Zinc dioxide có tác động chống tia UV cao, nhưng kết cấu lại khá dày và đục nên sẽ tạo ra các vệt trắng trên da. Nếu giảm lượng hoạt chất này trong kem chống nắng toàn thân có thể sẽ cải thiện được điều này, đồng thời cũng làm giảm khả năng chống nắng. Vì vậy để bù đắp cho “sự mất mát” này, kem chống nắng toàn thân sẽ được bổ sung thêm hoạt chất có tính ổn định quang nhưng không gây kích ứng cho da như octocrylene hoặc polyester-8.
Một nghiên cứu khác cũng đang được thử nghiệm với kem chống nắng toàn thân là hoạt chất dangj nano hoặc vi nang. Các màng nano và vi nang này có khả năng ngăn chặn hình thành màng trắng xấu xí trên da đối với  hoạt chất vật lý, và hạn chế chất kích ứng thẩm thấu vào da đối với hoạt chất hóa học, nhưng vẫn giữ lại  tính năng bảo vệ chống các tia UV. Tuy đây mới chỉ là thử nghiệm nhưng nó cũng là một dấu hiệu đáng mừng cho các cô nàng “tín đồ” kem chống nắng đấy.

2. Hạn chế vệt trắng trên da như thế nào?

Vệt trắng do kem chống nắng toàn thân vật lý gây ra tuy vô hại nhưng ít nhiều cũng gây mất tự tin cho các cô nàng. Một số tips nhỏ sau đây có thể giúp bạn phần nào giảm đi lượng mảng trắng “không mời mà đến” này.



Có thể áp dụng kem nền lên trên lớp kem chống nắng toàn thân để che đi các vệt trắng
- Nhiều bạn thường tận dụng kem chống nắng làm lớp kem nền hoàn hảo cho mình, tuy nhiên đối với kem chống nắng vật lý thì khác. Chúng có thể để màng trắng loang lổ, ảnh hưởng đế những lớp phấn phía trên của bạn. Vì vậy nên áp dụng một số kem nền lên trên lớp kem chống nắng toàn thân để che đi các vệt trắng. Có thể dùng phấn lì không màu để giảm độ tương phản của những vệt trắng này trên da.
- Điểm “đáng ghét” nhất của các màng trắng trong kem chống nắng toàn thân vật lý là làm cho da loang lổ, không đều màu. Vì vậy, bạn có thể trộn kem chống nắng thường và có màu CÙNG NHÃN HIỆU để trung hòa màu sắc của kem.
- Sử dụng kem chống nắng toàn thân 30-40 phút trước khi ra ngoài, khi kem tương đối khô thì màng trắng cũng mờ đi đáng kể đấy.
- Hãy “vỗ” kem thay vì “thoa” kem. Điều này sẽ giúp kem được tán đều ra và tránh bị đọng trên các nếp nhăn hay lỗ chân lông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét