Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

Những thắc mắc thường gặp khi sử dụng kem chống nắng

Các bạn đã thử tìm hiểu của tất tần tật thông tin về loại kem chống nắng mình thường dùng chưa ? Chắc nhiều các bạn sẽ không khỏi bất ngờ về những công dung mà loại kem chống nắng tốt nhất có thể mang lại . Hãy cũng chúng tôi khám phá những lợi ích cũng như công dụng của các loại kem chống nắng nhé .

các loại kem chống nắng tốt nhất - 1

Các loại kem chống nắng tốt nhất có vai trò quan trọng với làn da
Có vô vàn câu hỏi thắc mắc về các loại kem chống nắng tốt nhất thì cũng có hàng loạt lý do khiến bạn “ghét bỏ” chúng. Đối với các cô nàng “gạo cội” trong việc sử dụng kem chống nắng đều có chung những suy nghĩ: kem để lại màng trắng xấu xí, có mùi khó chịu, làm da bị bít rít, bí bách không quen... Hay đối với các cô nàng “nghiện” make-up: kem làm lớp phấn trang điểm nhanh chóng bị đổ dầu, hoặc bị loang lổ mỗi lần dặm lại... Nhưng các bạn đừng quá lo! Đó chỉ là chuyện  của 5 năm trước. Ngày nay, các loại kem chống nắng tốt nhất đã được cải thiến mạnh mẽ về cả chất liệu, màu sắc và hiệu quả. Với kết cấu mỏng nhẹ phù hợp với da nhạy cảm, hay các sản phảm có nhãn Non-comedogenic và Dry-touch rất tốt cho da dầu, hay “water-resistant” chống chịu nước khi đi biển... kem chống nắng hầu như đáp ứng mọi nhu cầu khắt khe nhất. Hơn nữa, các loại kem chống nắng tốt nhất có thể thay thế kem lót, hỗ trợ cho làn da trong việc trang điểm, thậm chí ngay cả khi để “mặt mộc” bạn cũng dư sức có được làn da căng mịn, mờ nếp nhăn và lỗ chân lông, giúp da sáng hồng rạng rỡ.
Một lý do khác khiến các bạn lo ngại khi sử dụng kem chống nắng đó là sợ các chất hóa học trong kem làm hỏng da, hoặc làm thay đổi hoormone và gây ung thư da. Sự thật là ung thư da chỉ đến nếu bạn không sử dụng các loại kem chống nắng tốt nhất. Trên thế giới chưa có trường hợp nào bị ung thư da vì kem chống nắng, nhưng lại có rất nhiều trường hợp vì tia UV. Các nghiên cứu đã cho thấy người sử dụng các loại kem chống nắng tốt nhất hàng ngày giúp hạn chế được 24% khả năng lão hóa và 50% nguy cơ ung thư da.

các loại kem chống nắng tốt nhất - 2

Có thể sử dụng kem chống nắng thay thế kem lót khi trang điểm
Tuy nhiên, nếu bạn vẫn nghi ngờ về điều này, thì kem chống nắng vật lý có lẽ sẽ lựa chọn thích hợp nhất với bạn. Với tính chất chống nắng trên bề mặt da, các loại kem chống nắng tốt nhất dạng vật lý không hề thẩm thấu vào bên trong da, vì vậy bạn hoàn toàn không phải lo bất cứ điều gì về các chất hóa học trong kem. Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ tẩy rửa sạch sẽ kem chống nắng sau khi sử dụng, vì kem chống nắng được xem là “anh hùng cứu mỹ nhân”  trước tác động của tia UV, nhưng khi màn đêm buông xuống thì nó có thể trở thành kẻ thù làm tắc bí tắc lỗ chân lông của bạn đấy.

Như bạn thấy đấy, các nhà sản xuất đang từng ngày nổ lực để đưa ra các loại kem chống nắng tốt nhất, hiệu quả nhất cho làn da của bạn, vì họ biết rằng vai trò của kem chống nắng quan trọng đến chừng nào, đặc biệt là trong cuộc sống đầy nắng gió và khói bụi này. Nếu bạn còn chưa sử dụng kem chống nắng thì đừng chần chờ gì nữa nhé, đảm bảo đây sẽ món quà đơn giản và ý nghĩa nhất mà bạn dành cho làn da của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét