Thứ Bảy, 29 tháng 4, 2017

Chống nắng chuẩn như các cô gái Nhật


Hẳn là bạn đã từng có lần phải trầm trồ, xuýt xoa lên vì ngưỡng mộ làn da trắng mịn không tì vết của các cô nàng Nhật Bản khi vô tình thấy họ trên tivi, sách báo, hay là ngày đêm “săn lùng” các sản phẩm kem chống nắng trắng da tốt nhất của Nhật... Sở dĩ các cô nàng xứ sở hoa đào có được làn da đẹp như mơ như vậy một phần cũng nhờ khí hậu, còn chủ yếu hoàn toàn phụ thuộc vào thói quen chăm sóc da của họ.

1. Làm sạch da

Làm sạch da là bước tiên quyết để có một làn da đẹp. Không giống như ở Việt Nam, các cô nàng thường sử dụng sữa rửa mặt thì ở Nhật, họ ưu tiên sử dụng dầu rửa mặt dạng gel hơn. Lý do là vì, gel rửa mặt có thể hòa tan được trong nước và rửa trôi tận gốc các lớp dầu thừa và lớp trang điểm, đồng thời loại bỏ tất cả các bụi bẩn bị tắc lại trong lỗ chân lông mà không làm tổn hại đến lượng dầu tự nhiên của da. Điều này cũng giúp mở đường cho kem chống nắng dưỡng trắng da thẩm thấu vào da và phát huy tác dụng bảo và dưỡng trắng tốt hơn.
Kem chống nắng dưỡng trắng da - 1

Làm sạch da là bước tiên quyết để có một làn da đẹp

2. Massage da mặt

Sở dĩ con gái Nhật Bản có được làn da săn chắc là vì mỗi sáng họ đều dành ra 15 -20 phút để massage toàn da mặt. Chỉ với 7 bước massage Tsubo kiểu Nhật Bản tuy đơn giản nhưng lại giúp giảm bọng mỡ, lưu thông khí huyêt dưới da hiệu quả, giúp làn da thêm căng mọng và xinh đẹp hơn rất nhiều, đồng thời hỗ trợ hiệu quả của kem chống nắng dưỡng trắng da.
Bước 1: Massage da mặt với kem dưỡng ẩm hoặc không. Bắt đầu massage từ giữa trán, rồi đưa các đầu ngón tay theo vòng tròn từ trong ra ngoài. Thực hiện từ 3-6 lần. 
Bước 2: Loại bỏ các độc tố dưới da bằng cách massage theo các chuyển động từ trên xuống dưới quanh khu vực mũi của bạn. 
Bước 3: Vuốt nhẹ từ giữa cằm của bạn lên phía môi. Mục đích của động tác này là để giữ cho làn da xung quanh miệng không bị chảy xệ, đồng thời tăng cường khả năng sản xuất collagen. 
Bước 4: Massage theo hình xoắn ốc từ 2 bên khóe miệng cho đến tai. 
Bước 5: Thực hiện động tác với chuyển động tương tự từ 2 khóe miệng đến thái dương. 
Bước 6: Massage cho vùng da quanh mắt - vùng da thường xuyên chịu stress và dễ lão hóa nhất. Bắt đầu thực hiện từ 2 đầu lông mày, massage theo vòng tròn quanh mắt. Thực hiện từ 3-6 lần. 
Bước 7: Dùng ngón tay giữa và ngón đeo nhẫn massage nhẹ nhàng theo hình vòng cung từ phía đuôi mắt ngoài, xuống dưới mắt rồi vòng vào trong khóe mắt. Ấn nhẹ 2 đầu lông mày để làm giảm căng thẳng vùng da quanh mắt này.

3. Dưỡng da đúng trình tự

Có lẽ không ai dưỡng trắng da cầu kỳ như những cô gái xứ Phù Tang. Quy trình dưỡng da của họ bao giờ cũng đủ từ 4 bước: làm sạch, cân bằng, dưỡng ngày và dưỡng đêm. Dĩ nhiên họ cũng không quên bổ sung kem chống nắng dưỡng trắng da cuối cùng sau tất cả các bước trang điểm. Các cô nàng nên học hỏi cách dưỡng da này nếu muốn có một làn da khỏe mạnh, trơn láng.
Tuy nhiên, tùy theo đặc tính của dòng mỹ phẩm mà quá trình chăm sóc da sẽ khác nhau. Phụ nữ Nhật Bản dưỡng da từ rất sớm và không bao giờ bỏ qua bất kì bước quan trọng nào , bao gồm cả việc xin ý kiến tư vấn của các chuyên gia trước khi quyết định sử dụng bất kì dòng sản phẩm nào để đảm bảo không gây kích ứng cho da.

4. Sản phẩm từ thiên nhiên

Không chỉ ở Nhật Bản, hiện nay, nhu cầu làm đẹp da một cách tự nhiên đang trở thành xu hướng. Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm như kem chống nắng dưỡng trắng da có chiết xuất từ thiên nhiên, các cô gái xứ hoa anh đào thường sử dụng nước vo gạo để rửa mặt giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh mặt trời, đắp mặt nạ bằng sữa và bột mì, mặt nạ sữa chua để làm trắng da. Các hoạt chất dày đặc trong bột mì, sữa chua sẽ giúp kéo da căng mịn và săn chắc hơn.
Kem chống nắng dưỡng trắng da - 2

Kem chống nắng dưỡng trắng da có chiết xuất từ thiên nhiên là lựa chọn hàng đầu của các cô gái Nhật

5. Ưu tiên chất chống oxy hóa


kem chống nắng dưỡng trắng da

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét