Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

Những điều cần biết khi sử dụng kem chống nắng cho trẻ

Làn da trẻ mỏng manh và dễ bị tổn thường do các yếu tố ảnh hưởng xung quanh . Bảo vệ làn da của trẻ là một việc làm vô cùng cần thiết mà các bậc cha mẹ cần quan tâm . Sử dụng kem chống nắng dành cho trẻ em là một lựa chọn sáng suốt mà cac bạn cần biết , tham khảo những thông tin dưới đây để lưa chọn các dòng kem chống nắng phù hợp với làn da con trẻ . Bài viết hay và link đi kèm : https://sunplay.com.vn/vi-sao-phu-huynh-nen-mua-kem-chong-nang-tre-em 

CÁC VẾT BẨN đọng lại trên quần áo do kem chống nắng dành cho trẻ em gây ra được xem là một trong những vết bẩn “cứng đầu” nhất. Chúng không chỉ để lại các vệt ố vàng gây mất thẩm mỹ, hao tốn tiền của khi có nguy cơ “bỏ xó” quần áo một cách oan uổng sau mỗi lần dùng kem chống nắng, mà chúng còn có thể gây tổn hại cho da các bé. Sau một ngày chạy nhảy chơi đùa của, kem chống nắng dành cho trẻ em sẽ hấp thụ rất nhiều mồ hôi cùng bụi bẩn ở môi trường ngoài, các chất này có khả năng sẽ thẩm thấu vào da các bé nếu để chúng lưu lại trên quần áo và mặc cho bé vào lần tiếp theo, chưa kể đến thời gian và các tác động của bột giặt, nước xả vải... sẽ tích tụ thêm nhiều hóa chất trên vết bẩn, gây ra các dị ứng mẩn đỏ trên da trẻ nhỏ. Vì vậy, tốt nhất các mẹ nên chú ý tẩy sạch các vết bẩn này để tránh chúng độc hại cho da bé, đồng thời bảo toàn quần áo sạch sẽ lâu dài hơn. 

Kem chống nắng dành cho trẻ em - 1

Các bà mẹ đau đầu với vết bẩn do kem chống nắng đọng lại trên quần áo của trẻ


CÁCH TẨY VẾT BẨN do kem chống nắng dành cho trẻ em cũng khá đơn giản. Trước tiên, các mẹ hãy để cho vết kem chống nắng trên quần áo khô đi, sau đó dùng muỗng cạo sạch phần kem  còn dư. Các vệt ố vàng do kem chống nắng dành cho trẻ em có độ bám dính tốt trên quần áo là nhờ lớp dầu, vì vậy để làm sạch lớp dầu này, các mẹ nên dùng bột baking soda hoặc bột bắp, rắc lên vết ố và để chúng lưu lại trong 30 phút, 2 chất này có tác dụng thấm hút và tẩy trắng, nhưng vẫn rất an toàn cho da và vải quần áo. Sau khi lớp dầu trong kem chống nắng dành cho trẻ em đã được làm khô, các mẹ dùng một bàn chải nhỏ chà nhẹ lên vết bẩn với nước rửa chén trong 5 phút, sau đó ngâm quần áo 30 phút trong hỗn hợp nước rửa chén và nước nóng. Hỗn hợp nước rửa chén nóng này sẽ giúp các vết bẩn nở ra và trôi đi nhanh chóng. Cuối cùng giặt quần áo lại bình thường với nước nóng và phơi dưới nắng để sẵn sàng cho những ngày năng động và thoải mái tiếp theo của bé.


MỘT CÁCH ĐƠN GIẢN tẩy vết ố do kem chống nắng dành cho trẻ em gây ra hiệu quả là dùng hỗn hợp giấm trắng và muối. Hỗn hợp này không chỉ giúp tẩy vết ố vàng xấu xí mà còn có tác dụng diệt khuẩn và khử mùi rất tốt. Trộn 3 thìa giấm trắng nguyên chất với 2 thìa cà phê muối, khuấy đều cho muối tan, sau đó ngâm quần áo trong 20-30 phút và giặt sạch lại bình thường với bột giặt. Chí cần nắm được bí quyết này thì các mẹ đã có thể đập tan nỗi lo mang tên “kem chống nắng dành cho trẻ em”.

Kem chống nắng dành cho trẻ em - 2

Hỗn hợp giấm trắng và muối có thể tẩy vết ố vàng xấu xí


BÊN CẠNH ĐÓ, cũng có một số lưu ý nhỏ khi tẩy vệt ố vàng do kem chống nắng dành cho trẻ em gây ra.
- Nên giặt tay thay vì giặt máy để giữ quần áo bền lâu hơn.
- Có thể sử dụng kết hợp nhiều phương pháp cùng lúc để tăng hiệu quả tẩy trắng.
- Hạn chế sử dụng các loại chất tẩy rửa có thành phần tẩy mạnh như cồn, javel... để tránh quần áo bị phai màu, đồng thời các chất này kết hợp với thành phần trong kem chống nắng dành cho trẻ em còn dư trên quần áo sẽ gây độc hại cho da bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét