Thứ Bảy, 29 tháng 4, 2017

Những lý do khiến các mẹ cần chú ý chống nắng cho con trẻ

Nhiều người nhầm tưởng rằng các bé còn quá nhỏ không cần phải dưỡng da bằng kem chống nắng, hoặc lo sợ các chất hóa học sẽ làm tổn hại đến làn da nhạy cảm của các bé. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới đã chứng minh rằng, chỉ cần một lần bé bị cháy nắng nghiêm trọng cũng có thể là nguyên nhân chính khiến bé phải đối mặt với những nguy cơ về bệnh tật hay các khối u ác tính sau này. Vì vậy, việc thoa kem chống nắng cho trẻ em là điều mà các mẹ nên chú ý ngay từ khi các bé còn nhỏ, đặc biệt là khi ra ngoài hay đi biển...

1. Giúp bé vô tư chơi đùa

Nếu chỉ giữ "khư khư" bé trong nhà, thì mọi hoạt động và sự tăng trưởng của bé không thể tiến triển tốt, bởi vậy, nhiều lúc các mẹ cần cho bé "phơi nắng" để hấp thụ vitamin D và các dưỡng chất cần thiết. Để an toàn, các mẹ nên thoa kem chống nắng dành cho trẻ em để bảo vệ bé khỏi tác hại của các tia cực tím. Đừng quá lo về các chất hóa học vì ở độ tuổi từ 5 tuổi trở lên làn da các bé cũng đủ sức để "tiếp nhận" được những chất hóa học.
kem chống nắng dành cho trẻ em - 1

Các hoạt động ngoài trời sẽ tốt cho sự phát triển của các bé
Sau khi thoa kem chống nắng dành cho trẻ em, bé hoàn toàn có thể thoải mái khi ở dưới biển chơi đùa hoặc chạy nhảy ngoài trời cùng các bạn mà không bị gián đoạn bởi các vấn đề về cháy nắng, khô da, đau rát, ảnh hưởng đến tâm lý của các bé. Ở độ tuổi còn bé, làn da còn rất nhạy cảm và non nớt nên các mẹ cần chú ý khi chọn lựa sản phẩm chống nắng cho bé. Tốt nhất là không nên tự ý mua khi không có ý kiến của các bác sĩ, y tá tư vấn.

2. Ngăn chặn nguy hại lâu dài cho làn da bé sau này

Các bác sĩ da liễu cho rằng các trẻ nhỏ từ 1-3 tuổi, lớp sừng trên da rất mỏng manh, và nó còn ít melanin hơn so với làn da người lớn nên sẽ không có khả năng để chống lại tác hại của bức xạ trong tia cực tím. Hơn nữa, tỉ lệ bề mặt cơ thể của trẻ nhỏ cũng lớn hơn khối lượng cơ thể vì thế da bé sẽ rất nhạy cảm trong việc hấp thụ ánh nắng mặt trời. Việc cho làn da của bé tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là cần thiết, nhưng nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu, đặc biệt càng nhỏ tuổi thì nguy cơ tăng sắc tố da của trẻ sẽ tăng lên rất nhiều và sẽ gây ra nhiều đột biến trên làn da của trẻ. Không chỉ làm da đen sạm đi, làn da bé sẽ bị mất nước và bị đỏ ửng, ngứa ngáy và nguy hiểm hơn, còn dễ bị ung thư da. Do đó, hãy tận dụng ánh nắng một cách thông minh bằng cách thoa kem chống nắng dành cho trẻ em có khả năng lọc các tia UV, bổ sung vitamin D thiết yếu cho da bé.

3. Cung cấp độ ẩm cho da bé

Mặc dù nhiều bé cảm thấy khó chịu khi phải thoa các loại kem lên người, tuy nhiên các mẹ cần phải tập cho bé thói quen sử dụng kem chống nắng. Nếu lựa chọn các loại kem chống nắng dành cho trẻ em có thành phần chiết xuất tự nhiên ít gây dị ứng và khó chịu cho cơ thể bé, bé sẽ cảm giác rất dễ chịu và thoải mái.
kem chống nắng dành cho trẻ em - 2

Thoa kem chống nắng dành cho trẻ em là điều mà các mẹ nên chú ý ngay từ khi các bé còn nhỏ
Hầu hết những loại kem chống nắng dành cho trẻ em luôn có thành phần tự nhiên rất thân thiện với làn da non nớt của bé như: lô hội, Vitamin E và Panthenol… Những dưỡng chất này vừa cung cấp độ ẩm, vừa giúp dưỡng da sâu cho làn da bé không bị khô, cháy nắng dù chạy nhảy nhiều giữa ngày hè nắng cháy.
Tuy nhiên, ngoài quan tâm đến độ ẩm, khi lựa chọn kem chống nắng dành cho trẻ em, các mẹ cũng nên xem xét chỉ số chống nắng SPF từ 20 - 30 để đảm bảo được khả năng ngăn chặn tia cực tím.

4. Bảo vệ toàn diện cho da bé


kem chống nắng dành cho trẻ em

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét