Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Hạn chế làm tóc và da đầu bị tổn thương với kem chống nắng

Nhuộm tóc , để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời quá lâu là các nguyên nhân chính làm tóc của bạn chịu nhiều hư tổn . Sử dụng kem chống nắng hằng ngày hiệu quả cho mái tóc là một biện pháp hữu hiện để bảo vệ mái tóc của bạn một cách tối ưu và giữ được vẻ đẹp cho tóc mà bạn hằng mong muốn .

1. Làm tóc hư tổn

Thành phần chủ yếu chiếm đến 70% sợi tóc là keratin (chất sừng), đây cũng là thành phần chính của móng tay, chân và lớp ngoài cùng của da. Riêng lớp biểu bì của tóc có đến 6-10 lớp vảy keratin trong suốt xếp chồng lên nhau. Giữa các vảy keratin là chất kết dính có tên KIT, chất kết dính này rất dễ bị bong trước tác động của tia tử ngoại, hóa chất trong các sản phẩm làm đẹp tóc, hay chất clo trong nước hồ bơi… Thân tóc là phần “chết” nên khi lớp vảy keratin ở biểu bì bị tróc thì không tự sản sinh được lớp vảy mới. Và như thế, tóc sẽ mất độ trơn mượt, trở nên khô, rối, xơ xác và mờ xỉn. Ánh nắng mặt trời là một trong những tác nhân hàng đầu phá hủy keratin khiến mái tóc mất đi sức sống và trở nên xơ xác. Bởi vậy, đừng bao giờ quên bảo vệ mái tóc trước ánh nắng chói chang của mùa hè bằng kem chống nắng hàng ngày cho tóc đồng thời, hãy kết hợp một lúc nhiều công thức chăm sóc tóc từ thiên nhiên để phát huy tối đa việc bảo vệ tóc dưới tác động của các tia cực tím. 

kem chống nắng hàng ngày - 1

Đừng bao giờ quên bảo vệ mái tóc bằng kem chống nắng hàng ngày cho tóc
Yếu tố quan trọng thứ 2 của tóc là Melanin, sắc tố tự nhiên quyết định màu tóc. Nó có khả năng bảo vệ tóc một cách tương đối bằng cách đấu tranh chống gốc tự do – các phân tử hoạt tính do tia UV xâm nhập vào lớp biểu bì tóc gây ra hư tổn, và hấp thụ và lọc các tia UV. Tuy nhiên, bức xạ UVA quá cao sẽ gây tổn thương sắc tố, khiến cho màu tóc thay đổi. Hiện tượng này xảy ra đối với mọi màu tóc, dù tóc sáng màu với hàm lượng melanin ít hơn sẽ bị tổn thương nhiều hơn. Ánh sáng mặt trời cũng khiến tóc khô, làm phai bất kì màu nhuộm nhân tạo nào hoặc khiến tóc ngả màu. Vì vậy việc bảo vệ các sắc tố melamin của tóc bằng kem chống nắng hàng ngày là điều rất quan trọng.

2. Ảnh hưởng đến da đầu

Thoa kem chống nắng hàng ngày cho tóc không đơn thuần chỉ là bảo vệ tóc, mà nó còn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ da đầu. Da đâu tuy chiếm một phần không lớn trong tổng thể toàn da trên cơ thể, nhưng nó lại rất nhạy cảm dễ bị tổn thươngvà là nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Đừng nghĩ đến việc phó thác việc bảo vệ da đầu cho tóc nhé vì như vậy không những không đem lại hiệu quả gì mà còn làm “liên lụy” đến mái tóc. Vì vậy, tốt nhất là các nàng nên chuẩn bị riêng những loại kem chống nắng hàng ngày cho tóc, cho da đầu và sử dụng chúng thật thường xuyên đẻ tránh ... 

3. Ảnh hưởng đến tâm lý

kem chống nắng hàng ngày - 2

Tóc hư ổn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý phụ nữ

Thêm một lý do khiến việc bảo vệ tóc bằng kem chống nắng hàng ngày trở nên cực kì quan trọng. Sức hút của các cô gái nằm ở mái tóc, nó phần nào thể hiện quan điểm và phong cách của họ, nếu để cho mái tóc xấu xí sẽ ảnh hưởng không ít đến tâm lý và sự tự tin vốn có. Đồng thời mái tóc bị hư tổn sẽ khiến các cô nàng “ăn không ngon ngủ không yên”, lo lắng và buồn rầu khiến cho tình trạng của tóc ngày càng tệ đi. Vì vậy, nếu không muốn bị cuốn vào “vòng luẩn quẩn ấy” thì các cô gái nên tự bảo vệ cho mái tóc của mình bằng kem chống nắng hàng ngày ngay từ bây giờ nhé. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét