Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

Những vị trí không nên bỏ qua khi thoa kem chống nắng cho nam


Kem chống nắng dưỡng ẩm giờ đây đã không còn quá xa lạ với nam giới. Bởi vi bên cạnh tác động chăm sóc giữ ẩm cho da luôn khỏe mạnh, kem chống nắng còn giúp giảm nguy cơ ung thư da ở nam. Thoa kem chống nắng toàn thân là cần thiết, tuy nhiên, vẫn có một số vị trí mà các chàng trai cần đặc biệt chú ý để nâng cao hiệu quả chống nắng cho da.


Kem chống nắng dưỡng ẩm giờ đây đã không còn quá xa lạ với nam giới.

1. Da đầu và tai

Da đầu và vành tai là 2 nơi có nguy cơ xuất hiện khối u ác tính cao nhất, hơn nữa, đây cũng là 2 vị trí tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nam giới thường sẽ có xu hướng hoạt động mạnh và tiết nhiều mồ hội hơn nữ, và đây chính là 2 “cổng” tiết mồ hôi. Nếu để da đầu và tai bị mất nước sẽ ảnh hưởng đến tóc và sự tỉnh táo của cơ thể. Vì vậy, việc thoa kem chống nắng dưỡng ẩm cho 2 vùng này rất quan trọng. Các chàng trai có thể nhúng 1 miếng băng gạc vào kem chống nắng dưỡng ẩm và chấm lên da đầu và vùng tai, để giúp giảm độ rít và tránh kem chảy vào bên trong tai.

2. Khuôn mặt

Chống nắng cho khuôn mặt đối với nam giới cũng quan trọng không kém, vì đây là nơi dễ phát triển loại ung thư mô tế bào vảy, một trong những loại ung thư da rất nguy hiểm do tia UV gây ra. Ngoài ra, tia UV cũng là nguyên nhân của các vết tàn nhang, chân chim mất thẩm mỹ và làm da lão hóa nhanh chóng. Tuy nhiên, chỉ chống nắng thôi chưa đủ. Cũng như ở nữ, nam giới cũng cần có một làn da mịn màng, vì vậy nên bổ sung thêm các chất giúp giữ ẩm cho da mặt, . Các loại kem chống nắng dưỡng ẩm có chỉ số SPF 55 và thành phần dưỡng ẩm là lựa chọn thích hợp nhất giúp cho các chàng trai có được làn da ẩm mượt và căng mọng.

3. Cổ và ngực

Khác với nữ giới, cổ và ngực là 2 vị trí nam giới hay xem thường khi thoa kem chống nắng dưỡng ẩm. Vùng da cổ tuy không quá nhạy cảm, nhưng lại tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng và rất dễ bị bỏng rát, sưng đỏ, bên cạnh đó da vùng ngực lại có xu hướng bị chảy xệ  và xuất hiện nhiều nếp nhăn dưới tác động của tia cực tím. Vì vậy,  hãy nhớ thoa kem chống nắng dưỡng ẩm để góp phần “giữ dáng” cho body của các chàng nhé.


Hãy nhớ thoa kem chống nắng dưỡng ẩm để “giữ dáng” cho body của các chàng nhé.

4. Lưng và bắp tay

Các chàng trai thường có thói quen không mặc áo khi đi biển để có thể khoa thân hình rám nắng và khỏe khoắn của mình trước phái đẹp. Tranh thủ những lúc như vậy các tia UV đã xâm nhập vào da, làm bỏng nắng, sần sùi và gây ra các vết đen sạm. Hơn nữa, vùng bắp tay là nơi chứa nhiều cơ, việc tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời sẽ gây ra tình trạng nóng, căng cơ. Do đó, đừng quên bảo vệ, bổ sung độ ẩm cho lưng và bắp tay bằng kem chống nắng dưỡng ẩm hàng ngày nhé. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét