Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Bổ trợ cho làn da nhạy cảm bằng kem chống nắng


Làn da nhạy cảm của bạn dễ dàng bị tổn thương trước các tác động đến từ môi trường bên ngoài , những loại kem chống nắng thông thường không thể giúp bạn bảo vệ làn da của mình . Kem chống nắng dành cho da nhạy cảm sẽ là một lựa chọn hoàn hảo giúp bạn bảo vệ da tối đa . Dưới đây là những thông tin giúp bạn sử dụng kem chống nắng cũng như sử dụng kem đạt được hiểu quả tối ưu nhất và tránh gây tổn hại đến làn da . Link hay và viết có cùng chủ đề : https://sunplay.com.vn/cach-su-dung-kem-chong-nang-danh-cho-da-mat-nhay-cam-dung-cach

1. Dấu hiệu nhận biết

#1 Nổi mẩn, đỏ ửng: Nếu làn da bạn dễ dàng bị nổi mẩn, hoặc ửng đỏ lên mỗi lần cười lớn hoặc sau khi rửa mặt thì đây có lẽ là một dấu hiệu của da nhạy cảm. Biểu hiện ửng đỏ này cho thấy các chức năng bảo vệ da đã bị tổn thương hoặc đang bị suy yếu đi, nguyên nhân có thể là do bẩm sinh hoặc không sử dụng các loại kem chống nắng dành cho da nhạy cảm, làm cho lớp bảo vệ càng mỏng đi dưới tác động của tia UV. Tuy nhiên, đừng quá lo vì đây mới là dấu hiệu da nhạy cảm ở mức thấp nhất. Bạn vẫn có thể khắc phục bằng các loại kem dưỡng da, kem chống nắng dành cho da nhạy cảm. Bên cạnh đó, các mẩn đổ này cũng có thể bị nhầm lẫn với bệnh Rosacea, một chứng bệnh nổi mụn đỏ về da. Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi chọn các sản phẩm chăm sóc cho da nhạy cảm.

kem chống nắng dành cho da nhạy cảm - 1

Da ửng đỏ là 1 trong những dấu hiệu của da nhạy cảm
#2 Đau rát da khi sử dụng mỹ phẩm: Trong các sản phẩm làm đẹp có nhiều thành phần kích ứng với da nhạy cảm, càng nhiều thành phần thì độ kích ứng càng cao. Vì hàng rào bảo vệ của những làn da nhạy cảm rất mỏng, các hoạt chất trong mỹ phẩm có thể dễ dàng xâm nhập vào bên trong da, gây bỏng rát và đau nhức. Do đó, bạn nên chú ý sử dụng những sản phẩm tránh kích ứng mạnh cho da, kem dưỡng da, kem chống nắng dành cho da nhạy cảm để bảo vệ da tốt hơn.
#3 Thường xuyên bị ngứa: Lớp hàng rào bảo vệ của da nhạy cảm vì quá mỏng và suy yếu nên đã vô tình cho phép các bụi bẩn, xâm nhập vào trong. Điều này sẽ làm cho da đen sạm đi và gây ngứa. Các chuyên gia đã nhận định rằng 2 trong số các nguyên nhân chủ yếu gây ngứa và khô là do chà xát quá mạnh khi rửa mặt và tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Vì vậy, nên chú ý vệ sinh da mặt thật nhẹ nhàng và lựa chọn sản phẩm có đi kèm ceramide và lipid khi sử dụng kem chống nắng dành cho da nhạy cảm để cải thiện lớp màng bảo vệ cho da.
#4 Da bị bong tróc: Một trong những điều khó khăn nhất để chăm sóc cho da nhạy cảm là duy trì và điều chỉnh độ ẩm cho da. Nguyên nhân chủ yếu làm cho da khô bị mất nước là do tác động của tia UV, đồng thời lạm dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học như retinoids và axit glycolic hay sử dụng các chất tẩy da chết dạng hạt đã vô tình loại bỏ lớp sừng bảo vệ của da. Nên lựa chọn các sản phẩm kem chống nắng dành cho da nhạy cảm không chứa các chất tẩy mà thay vào đó là các chất dưỡng ẩm cho da như hyaluronic acid. 

2. Cách chăm sóc cho da nhạy cảm

Làn da nhạy cảm rất dễ có “mệnh hệ gì” nếu gặp bất cứ một kích ứng nào dù chỉ là rất nhỏ. Vì vậy các cô gái phải cực kì chú ý khi chăm sóc cho làn da “khó chiều” của mình
#1 Sử dụng sản phẩm dưỡng da: Sử dụng các loại kem dưỡng da, kem chống nắng dành cho da nhạy cảm là cách tối ưu nhất để bảo vệ và chăm sóc cho da.Nên lựa chọn các sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, ít tạo bọt và không có mùi hương. Đồng thời tránh xa các chất dễ gây dị ứng như: Nickel (xuất hiện nhiều ở đồ trang sức mỹ kim, khuy áo); Neomycin (kháng sinh có chứa trong thuốc mỡ trị phỏng da); Formaldehyde (được sử dụng làm chất bảo quản trong các sản phẩm chăm sóc da); Tinh chất nước hoa (chứa trong mỹ phẩm).


kem chống nắng dành cho da nhạy cảm - 2

Một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh sẽ giúp da cải thiện mang bảo vệ hiệu quả.


# Chế độ ăn uống và nghỉ ngơicủa kem chống nằng dành cho da nhạy cảm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét