Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Bí quyết chăm sóc da vào các thời điểm trong năm

Các bạn muốn có một làn da đẹp tự nhiên mà không phải tốn nhiều chi phí cho các spa làm đẹp da theo mùa ! Hãy đọc bài viết sau đây của chúng tôi và mang về cho bản thân những bí quyết làm đẹp da theo mùa mà đơn giản mà vẫn có làn da tươi trẻ rạng ngời mà không mất nhiều tiền để làm đẹp da theo mùa chỉ với hưỡng dẫn cách chống nắng dưỡng da .

1. Mùa xuân

Mùa xuân được coi là khoảng thời gian đẹp nhất cho những chuyến du ngoạn thắng cảnh, vì vậy tần suất làn da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời rất cao. Đồng thời, bên cạnh vẻ dịu mát là thì tần suất nắng mưa thất thường ở giai đoạn này cũng kinh khủng không kém. Đây cũng là nguyên nhân khiến da bạn bị thô ráp, lượng bã nhờn cũng sẽ tăng theo bụi bẩn và vi khuẩn bám vào gây nên các tổn thương dưới da. Vì vậy việc thoa kem chống nắng dưỡng da vào thời gian này là rất cần thiết, nên lựa chọn các loại kem có kết cấu dịu nhẹ, ít bóng nhờn. Bên cạnh đó nên sử dụng sữa rửa mặt có độ pH < 6 tránh kích ứng da, bổ sung thêm các sản phẩm dưỡng da như lotion và milk lotion để chăm sóc da kỹ hơn. Tuy nhiên các nàng cũng nên chú ý cân nhắc khi sử dụng các sản phẩm này để kiểm soát lượng bã nhờn tiết ra. Nếu trên da bị bong tróc và có lớp vảy trắng thì bạn nên mát – xa nhẹ nhàng rồi mới thoa kem chống nắng dưỡng da và đắp cotton pad để thấm lên da rồi mới thực hiện chăm sóc da cơ bản. đừng quên tẩy da chết 1 tuần/ lần, tế bào chất tích tụ lớn sẽ tạo thành 1 lớp sừng khiến da bạn bị xấu đi, những loại kem dưỡng ẩm, kem chống nắng dưỡng da cũng rất khó để đạt được hiệu quả. Bởi vậy, bước chăm sóc da vào mùa xuân cũng không thể bỏ qua việc tấy tế bào chết.

kem chống nắng dưỡng da - 1

Mùa xuân các tia UV vẫn hoạt động như thường

2. Mùa hạ

Hè đến cũng là lúc nỗi lo cháy nắng vây lấy các cô nàng. Và điều đầu tiên các nàng phải luôn ghi nhớ đó là thoa kem chống nắng dưỡng da. Vào mùa hè, các tia UV hoạt động mạnh hơn, đặc biệt là từ 11h đến 14h và 16h đến 17h, vì vậy nên hạn chế ra ngoài vào khoảng thời gian này. Lựa chọn các dòng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên, PA+++ để đảm bảo hiệu quả chống nắng. Điều thứ 2 cần chú ý đó là nên chọn các chất liệu quần áo có khả năng chống tia tử ngoại như vải dệt dày, polyester... hoặc các màu sắc tối sẽ giảm bắt nắng hơn. Bên cạnh đó, thời tiết nắng nóng khiến da bị mất nước khá nhiều, dẫn đến bong tróc, do đó, nên chú ý bổ sung tối thiểu 2 lít nước/ ngày cho cơ thể để hỗ trợ hiệu quả chăm sóc da của kem chống nắng dưỡng da. Một lời khuyên cho các cô nàng công sở là nên tranh thủ mang theo cơm trưa đến công ty. Điều này vừa có thể hạn chế được tần suất ra ngoài tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, vừa bổ sung thêm nước, các dưỡng chất từ rau củ quả cho da.

3. Mùa thu

Mùa thu là khúc giao mùa giữa hạ và đông, tuy không quá gay gắt như cái nắng ngày hè, cũng không quá buốt giá như những ngày đông, thời tiết luôn dịu mát, thi thoảng có gió nhẹ vi vu, thật là khoảng thời gian lý tưởng cho bạn gái thì thầm to nhỏ bên những băng ghế đá cùng người mình yêu thương. Tuy nhiên, ẩn sau cái vẻ ngoài đẹp đẽ đó, mùa thu lại đem đến tác hại gấp 2 lần cho da bạn, vừa là cái nắng già của mùa hè, còn thêm cái hanh khô đầu đông sẽ khiến bạn “dở khóc dở cười” khi không biết phải chăm sóc da như thế nào đấy. Kem chống nắng dưỡng da vẫn nên được ưu tiên hàng đầu vào mùa thu nhé các cô gái. Tuy chỉ số SPF không cần quá cao nhưng cũng nên từ 15 trở lên để có thể ngăn chặn tác hại của tia UV, đồng thời  nên lựa chọn các loại kem chống nắng có bổ sung thêm các chất dưỡng da, giữ ẩm để tránh da bong tróc do thời tiết hanh khô.

4. Mùa đông

Bạn nên chuẩn bị tinh thần và các hành trang thật kĩ vì khi đông sang, da bạn sẽ vào giai đoạn khô nhất trong 4 mùa. Cộng thêm 80% tia UV len lỏi qua tầm mây gây nguy cơ nám da cao. Bên cạnh đó, những thiết bị như đèn halogen trong máy sưởi, đèn huỳnh quang cũng chứa tia UV nhẹ. Vì vậy, vào thời gian này tất tần tật các sản phẩm chăm sóc và bảo vệ da của các cô nàng đều phải chứa SPF và chất giữ ẩm, từ kem chống nắng dưỡng da, son dưỡng môi, kem dưỡng trắng da,... Tuy nhiên, vì ánh nắng mùa đông không gay gắt như mùa hè, nếu sử dụng kem có SPF quá cao sẽ làm bí tắc lỗ chân lông. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng kem chống nắng dưỡng da dạng sữa, có khả năng thấm hút cao, khô rất nhanh và dễ thoa lên da.
kem chống nắng dưỡng da - 2


80% tia UV len lỏi qua tầm mây gây nguy cơ nám da cao vào mùa đông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét