Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

Kem chống nắng đi biển tốt nhất cho vùng mắt


Khoảng thời gian đi biển là lúc làn da các cô gái cần được bảo vệ và chăm sóc nhiều nhất, đặc biệt là vùng da quanh mắt. Điều đáng buồn đây lại là vùng da hay bị các cô nàng “ngó lơ” hoặc ngại thoa kem chống nắng vì sợ cay mắt hay lo làm tổn thương da mắt nhạy cảm. Vậy làm thế nào để các nàng chọn được loại kem chống nắng đi biển tốt nhất cho vùng mắt?

1. Tại sao phải chọn kem chống nắng RIÊNG cho mắt?

Các cô nàng có biết, vùng da quanh mắt chỉ chiếm 1% diện tích da cả cơ thể, nhưng lại có nguy cơ ung thư da lên đến 10%, đồng thời các vết chân chim, tàn nhang và lão hóa nhanh chóng ở vùng da này đều là ảnh hưởng của tia cực tím. Các nghiên cứu cũng cho thấy, da vùng mắt mỏng hơn giấy A4 đến 20 lần, ngay dưới lớp da là các liên kết mô không chặt chẽ nên rất dễ bị kéo rão, Vì vậy, da mắt không thể một mình “chống chọi” với các bụi bẩn và sự “tàn phá” của ánh nắng ở các bãi biển, mà cần sự trợ giúp từ các loại kem chống nắng đi biển tốt nhất để có thể tối ưu hiệu quả chăm sóc và bảo vệ.

kem chống nắng đi biển tốt nhất - 1

Mắt rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời
Tuy nhiên, nhiều cô nàng cho dù đã thoa kem chống nắng đi biển cho mắt nhưng kết quả nhận lại vẫn là vùng quầng mắt bị thâm, xuất hiện các nếp nhăn và tàn nhang mất thẩm mỹ. Nguyên nhân có thể đến từ thói quen DÙNG CHUNG KEM CHỐNG NẮNG CHO DA MẶT VÀ MẮT.  Vì da mắt rất nhạy cảm, một nguyên tắc vàng khi chăm sóc vùng da này là tất tần tật các loại kem đều phải được sử dụng riêng. Kem chống nắng đi biển tốt nhất cho vùng mắt là KEM CHỐNG NẮNG ĐƯỢC THIẾT KẾ RIÊNG CHO MẮT từ thành phấn có đến các chỉ số và không được thay thế bằng sản phẩm chống nắng của bất cứ vị trí nào trên cơ thể.

2. Cách chọn kem chống nắng cho mắt

Vì vùng da mắt vô cùng nhạy cảm nên việc lựa chọn kem chống nắng cho vùng da này cần cẩn thận hơn rất nhiều. Ngoài những tiêu chuẩn cơ bản giúp bảo vệ mắt dưới tác động của tia UV như chỉ số chống nắng SPF 30 trở lên, chứa các chất chống nắng vật lý ít kích ứng như zinc dioxide hoặc titanium oxide, kem chống nắng đi biển tốt nhất cho mắt nên có kết cấu nhẹ, trung tính, tránh các sản phẩm có chứa nhiều acid, kiềm, các chất tạo màu, tạo mùi, gây nặng hay bí bách cho mắt. Nên bổ sung thêm các chất dưỡng ẩm và chống oxy hóa để tránh tình trạng chảy xệ và hình thành các nếp nhăn ở quầng mắt.
Một điều cho kì nghỉ dưỡng thêm trọn vẹn, các nàng nên sử dụng loại kem chống nắng đi biển tốt nhất có khả năng kiềm dầu và chống nước tốt, phòng trường hợp nước biển làm kem bị rửa trôi, chảy vào bên trong mắt gây cay rát, khó chịu. Nếu quá khó để lựa chọn được các sản phẩm chống trôi, bạn cũng có thể áp dụng 1 mẹo nhỏ là thoa 1 lớp phấn khoáng chứa SPF lên trên kem chống nắng đi biển tốt nhất cho mắt. Lớp phấn này vừa có khả năng chống tia UV, vừa ngăn không cho kem chống nắng trôi vào mắt. Tuy nhiên, phấn khoáng SPF có tác dụng chống nắng trong khoảng thời gian khá ngắn nên bạn chú ý dặm lại nhiều lần nhé.

kem chống nắng đi biển tốt nhất - 2


Các loại kính râm tròng to, có nhãn UV100 có khả năng chống 90-100% tia UV
Ngoài ra, bạn nên trang bị thêm cho đôi mắt của mình một cặp kính râm, vì kem chống nắng đi biển tốt nhất không thể bảo vệ nhãn cầu. Có thể các nàng không biết nhưng các loại kính râm tròng to, có nhãn UV100 có khả năng chống 90-100% tia UV, vừa bảo vệ vùng da quanh mắt, vừa ngăn chặn được tác động suy giảm thị lực của tia cực tím đến nhãn cầu. Quá tuyệt phải không? Nên kết hợp thoa kem chống nắng đi biển tốt nhất với kính râm để tối đa hiệu quả bảo vệ và chăm sóc mắt nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét