Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Bảo vệ da đầu hoàn hảo với việc sử dụng kem chống nắng hằng ngày

Sử dụng kem chống nắng hằng ngày dường như đã trở thành thói quen đối với nhiều người , những việc dùng kem chống nắng để đạt được hiệu quả cao nhất thì không phải ai cũng quan tâm đến . Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn kiến thức để sử dụng kem chống nắng bảo vệ cơ thể một cách tối ưu nhất . Bài viết hay có cùng chủ đề ở link sau : https://sunplay.com.vn/tai-sao-nguoi-viet-chua-co-thoi-quen-dung-kem-chong-nang-hang-ngay

1. Tại sao phải chống nắng cho da đầu?

Bất kể vùng da nào trên cơ thể chúng ta đều cần được chống nắng, bao gồm cả da đầu. Đây là vùng da rất nhạy cảm, chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ ánh nắng mặt trời. Hơn nữa lại là vùng da dễ sinh ra các khối u ác tính nguy hiểm nhất đến sức khỏe toàn cơ thể. Vì vậy nếu không được bảo vệ bằng kem chống nắng hàng ngày, da đầu sẽ tăng cao nguy cơ ung thư, mà thường rất khó phát hiện sớm vì các triệu chứng bị tóc che lấp đi, đến khi bạn phát hiện được thì mọi thứ đã rất nghiên trọng. Ngoài ra, da đầu tổn thương cũng có thể ảnh hưởng đến tóc và não bộ, gây rụng tóc, tóc hư tổn hoặc não bị chèn ép.... Do đó việc thoa kem chống nắng hàng ngày cho da đầu là cực kì quan trọng.

kem chống nắng hàng ngày - 1

Thoa kem chống nắng hàng ngày cho da đầu là cực kì quan trọng.

2. Chống nắng cho da đầu bằng cách nào?

Cho dù là tóc dày hay tóc mỏng, tia UV cũng có thể len lỏi vào và làm hại đến da đầu. Vì vậy, cách đơn giản mà hiệu quả nhất hiện tại mà các cô nàng có thể làm được để bảo vệ và chăm sóc da đầu là thoa kem chống nắng hàng ngày. Có thể lựa chọn các sản phẩm chống nắng hàng ngày chứa các chất dưỡng ẩm, có chỉ số SPF 30 để tránh kích ứng, đồng thời giữ ẩm cho da đầu. Khi thoa kem nên chú ý đến các đường rẽ ngôi và các xoáy tóc, những vùng da có tóc tơ thưa như dưới tóc mai và chân tóc trước trán. Ngoài ra, các nàng cũng có thể giảm diện tích da đầu tiếp xúc với các tia UV như búi tóc củ tỏi hoặc cột đuôi ngựa, sau đó thoa kem chống nắng hàng ngày lên vùng da đầu viền xung quanh khuôn mặt. Trang bị thêm cho mình mũ nón, ô dù, khăn trùm ...hay bất cứ thứ gì có thể bảo vệ da đầu.  

kem chống nắng hàng ngày - 2

Trang bị thêm cho mình mũ nón, ô dù, khăn trùm hay bất cứ thứ gì có thể bảo vệ da đầu.
*** Ngoài việc thoa kem chống nắng hàng ngày cho da đầu các cô nàng cũng nên tránh những thói quen xấu khiến da đầu càng mỏng và nhạy cảm:
- Tránh để tóc hay da đầu còn ẩm ướt tiếp xúc với nắng gió, vì lúc này da đầu đang vào giai đoạn “đã nhạy cảm nay còn nhạy cảm hơn”, sẽ dễ dàng bị bỏng nắng hơn rất nhiều.
- Vệ sinh da đầu bằng nước quá nóng sẽ làm cho da bị mất độ ẩm và xuất hiện các mụn rộp sưng đỏ.
- Nên thoa kem chống nắng hàng ngày cho da đầu cách 30 phút trước khi ra ngoài, và tái sử dụng mỗi 2 tiếng 1 lần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét