Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Da mặt đẹp không tì vết với kem chống nắng đặc hiệu

Để bảo vệ làn da của bạn thật hoàn hảo các bạn cần sử dụng kết hợp nhiều biện pháp dưỡng da , mà kem chống nắng dành cho da mặt là một sản phẩm không thể thiếu . Để chọn cũng như sử dụng kem chống nắng dành cho da mặt đạt được hiệu quả tốt nhất bạn cần tìm hiểu những thông tin dưới đây , giữ cho làn da luôn tươi trẻ . Link hay với bài viết có cùng chủ để : https://sunplay.com.vn/kem-chong-nang-danh-cho-da-mat-va-hieu-lam-pho-bien

1. Không rửa sạch tay

90% các cô gái đều có thói quen chạm tay lên mặt hoặc thoa các loại kem chống nắng dành cho da mặt mà không rửa tay trước. Hãy thử tưởng tượng một ngày tay bạn tiếp xúc với bao nhiêu là bụi bẩn và các chất độc hại, da mặt lại vô cùng nhạy cảm, không cần phải là tác động mạnh vào các nốt mụn hay dùng tay nặn mụn mà đơn giản chỉ là chạm nhẹ một cách “vô thưởng vô phạt” thôi cũng đủ để làn da sạch sẽ bị nhiềm khuẩn nhanh chóng, chưa kể đến các chất bẩn trong tay sẽ kết hợp với kem chống nắng làm cho các chất này bị bí tắc trong da, sinh ra mụn.  Vì vậy, hãy tập thói quen giữ da luôn được sạch bằng cách vệ sinh bàn tay trước khi muốn thoa kem chống nắng dành cho da mặt hay làm bất cứ điều gì trên mặt.

kem chống nắng dành cho da mặt - 1

90% các cô gái đều có thói quen thoa kem chống nắng dành cho da mặt mà không rửa tay trước

2. Thoa kem không đúng thứ tự

 Kem chống nắng dành cho da mặt đóng vai trò “khóa” bề mặt da, mọi loại kem dưỡng da nào thoa trên nền kem chống nắng đều hoàn toàn mất tác dụng. Vì vậy hãy chắc chắn là bạn đã sắp xếp các lớp kem trên da mặt một cách khoa học nhất. Một nguyên tắc “bất di bất dịch là kem chống nắng dành cho da mặt luôn được thoa cuối cùng. Có thể thực hiện theo thứ tự chăm sóc da cơ bản là rửa mặt sạch, thoa nước hoa hồng, kem dưỡng da và cuối cùng là kem chống nắng.

3. Dùng quá nhiều sản phẩm trị mụn

Mụn luôn là kẻ thù truyền kiếp mà các cô gái chỉ mong tiêu diệt càng nhanh càng tốt, vì vậy mà nhiều các nàng “mải mê” chạy theo nhiều sản phẩm trị mụn mà không cân nhắc nó có tốt cho da hay không. Các sản phẩm trị mụn thường có chứa hàm lượng cao các chất tẩy. Có thể kem trị mụn của bạn tẩy mụn hiệu quả thật đấy, nhưng không có gì chắc chắn rằng nó sẽ không “tẩy” luôn cả da bạn, khiến da bị khô ráp và bong tróc, tệ hơn cả khi chỉ có mụn.
Hơn nữa, việc sử dụng nhiều sản phẩm trị mụn cũng lúc sẽ khiến các chất hóa học trong kem trị mụn hoặc các kem chống nắng dành cho da mặt “đánh nhau” trên da gây các tổn thương nghiêm trọng. Nếu cảm thấy kem trị mụn cũ không hiệu quả và muốn thay thế sản phẩm mới thì bạn nên dành ra 3 ngày để da nghỉ ngơi và dễ thích nghi hơn nhé.

kem chống nắng dành cho da mặt - 2

Sử dụng quá nhiều sản phẩm trị mụn cũng là nguyên nhân khiến da ngày càng xấu

4. Bỏ qua vùng mắt

Vùng da quanh mắt là vùng nhạy cảm nhất trên khuôn mặt của các nàng, và cũng là vị trí các nàng hay bỏ quên nhất khi thoa kem chống nắng dành cho da mặt. Đây là nguyên nhân chính làm da mắt của các nàng bị lão hóa và xuất hiện các vết chân chim nhanh chóng, mặc dù chỉ mới ở tuổi “đôi mươi”. Vì vậy, bên cạnh kem chống nắng dành cho da mặt thì tốt nhất bạn nên “đầu tư” hẳn một lọ kem chống nắng riêng cho vùng mắt  để có thể bảo vệ vùng da nhạy cảm này tốt hơn.

5. Không “lắng nghe” làn da

Xác định sai làn da hoặc sử dụng sai kem chống nắng dành cho da mặt cũng là nguyên nhân khiến da ngày càng xấu đi. Đối với những vùng có khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam thì phần lớn là da dầu hoặc da hỗn hợp thiên dầu, vì vậy các nàng nên dùng những loại kem chống nắng dành cho da mặt có chứa các chất giữ ẩm cho da. Tuy nhiên cũng nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ để được tư vấn rõ nhất về da mình. Da có rất nhiều bí mật, hãy học cách lắng nghe để bảo vệ và chăm sóc da mình hiệu quả nhất nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét