Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Kem chống nắng dưỡng ẩm - Bí quyết sử dụng cho da đẹp hoàn hảo

Để có một làn da khỏe mạnh tràn đầy sức sống các bạn nên dùng cho mình một sản phẩm kem chống nắng có tác dụng dưỡng ẩm . Qua bài viết sau đây chúng tôi xin chia sẽ một số kinh nghiệm sử dụng kem chông nắng dưỡng ẩm hiệu quả nhất giúp bạn bảo về làn da một cách tối đa. Link hay cùng bài viết chung chủ đề : https://sunplay.com.vn/lam-sao-de-chon-kem-chong-nang-duong-am-tot-cho-da-kho

1.   Tìm hiểu kĩ chỉ số SPF

Một sai lầm mà rất nhiều người tìm mua kem chống nắng dưỡng ẩm mắc phải chính là không chịu tìm hiểu các chỉ số trong sản phẩm. Cụ thễ, SPF là chỉ số quan trọng, thể hiện khả năng chống tia UVB trong khoảng thời gian bao nhiêu lâu. Lấy ví dụ, nếu sử dụng kem chống nắng dưỡng ẩm có SPF 20, bạn được bảo vệ khỏi ánh nắng trong 200 phút đồng hồ. Thông thường, nếu sử dụng hàng ngày thì bạn nên dùng kem có chỉ số SPF từ 20, còn nếu tham gia các hoạt động ngoài trời và đi biển thì SPF nên từ 30 trở lên. Bên cạnh đó, còn 1 chỉ số đánh lưu ý là PA, thể hiện khả năng chống lại tia UVA. Càng nhiều dấu +, khả năng bảo vệ da dưới tác động của tia UVA càng lớn.

kem chống nắng dưỡng ẩm - 1

Một sai lầm mà rất nhiều người tìm mua kem chống nắng dưỡng ẩm mắc phải chính là không chịu tìm hiểu các chỉ số trong sản phẩm
Như vậy, loại kem chống nắng dưỡng ẩm “hoàn hảo” nhất cho mùa đông nên có SPF 30, PA +++.

2.   Dùng đúng cách

-     Nên phân biệt vùng cần dùng kem chống nắng dưỡng ẩm như vùng mắt, vùng môi, vùng cơ thể để giúp sản phẩm phát huy hiệu quả tốt nhất.
-     Sau 2 giờ, bạn cần phải bôi lại lần nữa nếu sử dụng kem chống nắng hóa học (sunscreen).
-     Nên bôi trước khi ra ngoài đường 20-30 phút.
-     Nên trang bị thêm phụ kiện chống nắng bên cạnh việc sử dụng kem như kính mát, khẩu trang, mũ, dù,…Đối với vải áo, nên chọn loại vải có chất liệu mỏng nhẹ, thông thoáng, dễ thấm hút mồ hôi để ngăn cản việc hấp thụ quá nhiều vitamin D từ ánh nắng mặt trời.

 3.   Đừng bị đánh lừa bởi thời tiết

Thời tiết mùa đông thường mát mẻ và khiến chúng ta lầm tưởng rằng ánh nắng không thể xuyên qua và làm hại da chúng ta, hoặc ít nhất là chỉ tổn hại không đáng kể.Tuy nhiên, mây, bóng cây hay ô, dù không thể ngăn được tia cực tím, làn da vẫn có thể bị tác hại bởi tia này. Chính vì vậy, hãy giữ cho mình thói quen dùng kem chống nắng dưỡng ẩm hàng ngày dù trời nắng hay mưa để có làn da khỏe mạnh.

kem chống nắng dưỡng ẩm - 2

y giữ cho mình thói quen dùng kem chống nắng dưỡng ẩm hàng ngày dù trời nắng hay mưa để có làn da khỏe mạnh

Bên cạnh đó, bạn nên áp dụng quy tắc “trong uống ngoài thoa”. Nghĩa là kết hợp sử dụng kem chống nắng dưỡng ẩm với các thực phẩm bổ sung khoáng chất và vitamin, giúp chống oxy và tăng cường sức đề kháng của da. Cà chua, cần tây, nho, trái cây họ cam,…là những thực phẩm giúp chống nắng cho da vô cùng hiệu quả. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét