Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Tất tần tật về kem chống nắng cho da nhạy cảm


Những ai sở hữu làn da nhạy cảm thường “than trời than đất” vì rất tốn thời gian để chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp, đặc biệt là kem chống nắng. Làm sao để chọn được kem chống nắng cho da nhạy cảm là nỗi băn khoăn của nhiều phụ nữ, nhưng đừng lo lắng, bạn chỉ cần tham khảo một số gợi ý ngay trong bài viết sau đây.
Link bài viết hay với cùng chủ đề : https://sunplay.com.vn/he-lo-bi-quyet-su-dung-kem-chong-nang-danh-cho-da-nhay-cam

1.   Tại sao phải chọn kem chống nắng dành cho da nhạy cảm?

Đặc điểm của làn da nhạy cảm không dễ thấy bằng mắt thường, nhưng chỉ cần bạn chịu khó quan sát tính chất của da như: dễ dị ứng mỹ phẩm, bề mặt da yếu và mẩn đỏ khi ăn thức ăn tanh hoặc tiếp xúc với tia cực tím, gió mạnh và các chất ô nhiễm khác trong môi trường. Sử dụng kem chống nắng cho da nhạy cảm không bao giờ là thừa để bảo vệ và chống lại những tổn hại từ tia UV trong ánh nắng mặt trời.

kem chống nắng cho da nhạy cảm - 1

Sử dụng kem chống nắng cho da nhạy cảm không bao giờ là thừa

2.   Công thức của kem chống nắng phổ biến

Da nhạy cảm thường khó tính hơn các loại da thường rất nhiều, do đó bạn cần phải chú ý đến thành phần, tính chất của các mỹ phẩm. Đối với kem chống nắng dành cho da nhạy cảm, nên chọn sản phẩm chứa oxit kẽm. Nếu sở hữu làn da nhờn và nhạy cảm, bạn tuyệt đối nên tránh xa oxybenzone và PABA- một thành phần “quen mặt” trong các sản phẩm kem chống nắng hóa học. Các sản phẩm chứa oxit kẽm (zin oxide) và oxit titan vì chúng có khả năng giảm thiểu kích ứng, không bị hấp thụ qua da. Những chất này đều là thành phần chính trong kem chống nắng cho da nhạy cảm dạng vật lí, do vậy bạn có thể yên tâm sử dụng mà không sợ bị kích ứng.

3.   Chỉ số thế nào cho phù hợp?

Chỉ số chống nắng là một trong những nhân tố quan trọng nhất khi lựa chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm. Do đó, bạn không nên sử dụng sản phẩm có chỉ số chống nắng quá cao như đối với loại da thường. Kem chống nắng cho da nhạy cảm nên có chỉ số 30, PA ++ có thể giúp chăm sóc da tối ưu và bảo vệ da dưới tác động tia UV trong ánh nắng mặt trời.

kem chống nắng cho da nhạy cảm - 2

Kem chống nắng cho da nhạy cảm nên có chỉ số SPF 30

4.   Kiểm tra sản phẩm trước khi dùng


Để phòng ngừa trường hợp bị dị ứng ngay cả khi bạn đã mua đúng kem chống nắng cho da nhạy cảm, bạn cần kiểm tra phản ứng của da trước. Cách kiểm tra không hề phức tạp: Đầu tiên, bạn thoa một lượng nhỏ kem chống nắng cho da nhạy cảm ra mu bàn tay hoặc vùng phía sau tai. Sau đó đợi ít nhất 10 phút để quan sát phản ứng của da. Nếu da xuất hiện phản ứng bỏng rát hay ửng đỏ, tốt nhất là nên ngưng sử dụng ngay và tìm đến những loại kem khác. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét