Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Những sai lầm trong việc sử dụng kem chống nắng cho da mặt


Các bạn thường nhầm tưởng kem chống nắng có thể sử dụng cho bất cứ vị trí nào trên cơ thể nhưng đây là một nhận định sai lầm . Các dòng kem chống nắngdành cho da mặt sẽ có các chỉ số cũng như thành phần khác nhau hoàn toàn , bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này .

1. Các thông số chủ yếu

Ai cũng biết rằng kem chống nắng dành cho mặt có chỉ số SPF 30 đã có khả năng chống nắng đến 97%, nếu SPF càng cao thì sẽ rất có hại cho da nhưng khả năng chống nắng cũng chỉ tăng 1-2%. Vì vậy đa số các loại kem chống nắng dành cho mặt đạt chuẩn đều có chỉ số SPF từ 30 trở lên, PA+++ kể cả đối với sunblock và sunscreen.


Ai cũng biết rằng kem chống nắng dành cho mặt có chỉ số SPF 30 đã có khả năng chống nắng đến 97%

2. Đặc điểm chính

Cả sunblock và sunscreen đều có khả năng bảo vệ da khỏi tia UV, tuy nhiên mỗi loại lại có ưu và nhược điểm riêng, nếu biết cách sử dụng sẽ nâng cao hiệu quả của kem lên rất nhiều.
Với thành phần zinc dioxide và titanium oxide, sunblock là dạng kem chống nắng dành cho da mặt có tác dụng chống tia UVA là chủ yếu. Bạn sẽ hoàn toàn an tâm với các hóa chất trong sunblock vì các chất này chỉ nằm trên bề mặt da, thậm chí độ bám dính trên da lại rất cao. Nhờ lý do này mà sunblock được coi là kem chống nắng dành cho da mặt lý tưởng nhất khi đi biển.
Khác với sunblock, kem chống nắng dành cho da mặt sunscreen lại có tác dụng hấp thụ tia UV. Nghe có vẻ không hợp lý chút nào, nhưng bạn có biết rằng ánh nắng mặt trời không hoàn toàn xấu, trong đó có chưa cac vitamin D rất tốt cho da mà bạn không nên bỏ qua. Vì vậy, sunscreen sẽ giúp bạn chắt lọc các “tinh túy” từ ánh nắng và vô hiệu hóa các tác hại của tia UV.


Kem chống nắng dành cho da mặt sunscreen lại có tác dụng hấp thụ tia UV

3. Thích hợp với làn da nào?

Chính vì tính không thẩm thấu vào da nên kem chống nắng dành cho da mặt sunblock là lựa chọn khá ổn cho các cô nàng da nhạy cảm. Tuy nhiên ưu điểm này lại trở thành nhược điểm đối với da nhờn. Vì chứa thành phần khá mỏng nhẹ nên để phát huy hết tác dụng, bạn phải thoa 1 lớp kem thật dày thật đều, mà điều này sẽ làm cho da nhờn càng thêm nhờn, đồng thời lại tạo ra lớp màng trắng bệch không tự nhiên, gây khó chịu và mất thẩm mỹ.

kem chống nắng dành cho da mặt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét