Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Chăm sóc và bảo vệ làn da tươi xinh với kem chống năng dưỡng da tốt

Để bảo vệ và chăm sóc làn da một cách hiệu quả các bạn nên chọn một sản phẩm kem chống nắng dưỡng da tốt sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo . Dưới đây là các tiêu chí giúp bạn dễ dang trong việc tìm kiếm sản phẩm và sử dụng kem chống nắng dưỡng da mạng lại hiệu quả tối đa .

1. Sử dụng các sản phẩm có chứa SPF

Nếu bạn có ý nghĩ sử dụng son dưỡng cũng có thể bảo vệ môi thì nên cân nhắc lại thật kĩ. Các bác sĩ da liễu cho rằng những loại so bóng son dưỡng không chứ SPF có thể trở thành 1 “kính lúp hội tụ” hấp thụ ánh nắng lên môi bạn, tăng nguy cơ ung thư da rất nhiều. Vì vậy nên sử dụng những loại kem chống nắng dưỡng da môi hoặc son dưỡng có chứa SPF
Ngoài ra, cũng tương tự như da mặt hay toàn thân, các cô nàng nên chọn mua các loại kem chống nắng dưỡng da cho môi có phổ rộng Broad spectrum để có thể bảo vệ tối đa làn môi dưới tác động của cả tia UVA và UVB.


kem chống nắng dưỡng da - 1

Nên sử dụng những loại kem chống nắng dưỡng da môi hoặc son dưỡng có chứa SPF

2. Thói quen ăn uống

Đừng nghĩ chỉ có tác động vật lý mới là nguyên nhân làm môi ngày càng xấu đi nhé, bất kể bạn ăn gì uống gì có hại thì môi cũng sẽ “gánh đủ” đấy. Vì vậy bên cạnh thoa kem chống nắng dưỡng da môi, bạn nên ăn những loại trái cây có khả năng bổ sung vitamin C cho môi như cam, quýt, ổi, đu đủ… Bên cạnh đó cũng hạn chế tối đa sử dụng các chất kích thích, các thức uống có gas… Uống đầy đủ 2 lít nước mỗi ngày để cung cấp đủ lượng nước cho môi, duy trì quá trình trao đổi chất để tái tạo da môi.


kem chống nắng dưỡng da - 2

Bên cạnh thoa kem chống nắng dưỡng da môi, bạn nên ăn những loại trái cây có khả năng bổ sung vitamin C cho môi như cam, quýt, ổi, đu đủ

3. Liếm môi

Liếm môi được coi là một “giải pháp” được ưa chuộng của đa số các cô nàng khi môi bị khô hoặc nẻ. Liếm môi ban đầu sẽ cho bạn cảm giác môi mềm ra, mọng nước và mịn hơn. Tuy nhiên những gì diễn ra sau đó mới đáng quan ngại. Trong nước bọt chúng ta có chứa amylase, là một loại men tinh bột có khả năng làm cho môi bị co lại và khô ráp hơn trước, thêm nữa, enzyme hỗ trợ tiêu hóa có trong nước bọt được dịp len lỏi vào da môi. Những enzyme này ăn mòn da, gây viêm niêm mạc môi, khiến môi nứt nẻ, đau rát. Chưa kể đến việc liếm môi sẽ vô tình nuốt phải kem chống nắng dưỡng da môi hoặc son dưỡng mà bạn đã bôi trước đó, gây ra các bệnh lý nguy hiểm cho cơ thể.

4. Thói quen trang điểm

Các cô nàng vẫn thường hay “đổ lỗi” cho những em son mình đang sử dụng là nhiều chì khi môi gặp vấn đề gì đó mà đâu biết rằng những vấn đề đó có thể đến từ thói quen như để đôi môi “trần trụi” khi đi biển, bỏ qua son dưỡng hoặc kem chống nắng dưỡng da cho môi khi ra ngoài. Vùng da môi rất mỏng, dưới tác động trực tiếp của ánh nắng có thể dễ bị xỉn màu và bong tróc. Tốt hơn hết là nên sử dụng một lớp kem dưỡng ẩm và kem chống nắng dưỡng da môi, sau đó mới đến loại son mà các nàng yêu thích.
Ngoài ra cũng nên cẩn thận và đảm bảo lượng chì trong son dưỡng luôn ở mức an toàn, đồng thời chọn những loại kem chống nắng dưỡng da cho môi chứa các chất giữ ẩm để làn môi thêm căng mọng, quyến rũ nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét