Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Kem chống nắng dưỡng ẩm cho da và những điều cần biết

Kem chống nắng đã trở thành sản phẩm ưa chuộng của nhiều người , nhưng để tìm một sản phẩm kem chống nắng có tác dụng dưỡng ẩm dành cho da phù hợp và cách sử dụng hiệu quả thì không phải ai cũng nắm rõ . Những thông tin của chúng tôi sau đây sẽ giúp các bạn giải quyết vẫn đề này nhanh chóng và đơn giản cũng như chọn được một sản phẩm kem chống nắng dưỡng ẩm hiệu quả . Link có chứa bài viết hay cùng chủ đề : https://sunplay.com.vn/lam-sao-de-chon-kem-chong-nang-duong-am-tot-cho-da-kho

1.   Không thoa đủ lượng kem cần thiết

Với bất kì loại mỹ phẩm nào bạn cũng có thể dùng với liều lượng vừa đủ, nhưng với kem chống nắng dưỡng ẩm, đừng nên quá “keo kiệt”. Thông thường, lượng kem lý tưởng cho da mặt là 2,5 gam và cho da cơ thể là 22-25 gam. Tuy nhiên, bôi kem quá dày lại là một câu chuyện khác. Cụ thể, sử dụng một lượng lớn kem chống nắng dưỡng ẩm lên da mặt sẽ khiến lỗ chân lông bít kín, gây mụn và tăng nguy cơ lão hóa da sớm.

kem chống nắng dưỡng ẩm - 1

Sử dụng một lượng lớn kem chống nắng dưỡng ẩm lên da mặt sẽ khiến lỗ chân lông bít kín, gây mụn

2.   Không vệ sinh da mặt sạch trước và sau khi sử dụng

Không vệ sinh da mặt sạch trước và sau khi sử dụng là một trong những sai lầm “chết người” khiến bạn lâm vào tình trạng “càng xài kem da càng xấu. Do đó, hãy tắm sạch sẽ da toàn thân trước khi dùng kem chống nắng dưỡng ẩm và rửa mặt sạch khi dùng cho da mặt. Vào cuối ngày, đừng vội lên giường mà hãy tẩy trang thật sạch sẽ để loại bỏ hiệu quả bã nhờn và bụi bẩn còn tích tụ trên bề mặt da, để thành phần hóa học trong kem chống nắng không gây hại cho làn da của bạn.

3.   Phó mặc hết cho kem chống nắng dưỡng ẩm

Tuy kem chống nắng dưỡng ẩm là “vệ sĩ” bảo vệ làn da nhưng tia UV có thể xuyên qua lớp tường kiên cố ấy và gây hại cho làn da của bạn. Song song với việc dùng kem chống nắng dưỡng ẩm, chúng ta phải tăng cường bảo vệ da bằng áo khoác hay khẩu trang. Ngoài ra, bạn nên tránh tiếp xúc với nắng trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều. Bởi lẽ đó là thời gian tia UV hoạt động mạnh mẽ nhất trong ngày.

kem chống nắng dưỡng ẩm - 2

Song song với việc dùng kem chống nắng dưỡng ẩm, chúng ta phải tăng cường bảo vệ da bằng áo khoác hay khẩu trang

4.   Thoa kem trước khi ra nắng vài phút

Đây có lẽ là sai lầm của rất nhiều bạn trẻ sử dụng kem chống nắng dưỡng ẩm. Trên thực tế, nếu bạn chỉ dùng kem trước khi ra nắng từ 5-10 phút thì kem không thể thấm vào da và mang đến tác dụng bảo vệ da dưới ánh nắng tốt nhất được. Các chuyên gia khuyến cáo nên thoa kem 20-30 phút trước khi ra ngoài nắng để kem thẩm thấu tốt hơn, tăng khả năng bảo vệ da dưới tác hại của tia UV. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét