Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

Kem dưỡng da toàn thân cho da khô vào mùa đông

Kem dưỡng da toàn thân luôn cần thiết ngay cả khi bạn đang ở trong thời tiết mùa đông giá lạnh ! Tại sao ư ? Vào mùa đông thời tiết thường khô lạnh giá , làn da của chúng ta sẽ thiểu độ ẩm cần thiết dễ bị nứt nẻ , việc dùng cho mình một sản phẩm kem chống nắng toàn thân tốt giúp da giữ được độ ẩm và tránh các tác nhân gây hại khác là điều hoàn toàn cần thiết . Link hay với bài viết cùng chủ đề : https://sunplay.com.vn/nhung-sai-lam-khi-su-dung-kem-chong-nang-toan-than

1. Mùa đông cũng cần phải chống “nắng”

Khi đông sang, trời nhiều mây khiến thời tiết dường như mát mẻ hơn, làn da của các nàng cũng có vẻ như đã được an toàn hơn vì không bị “đe dọa” bởi các tác nhân từ nắng. Tuy nhiên thực tế không phải vậy, cho dù là trời râm mát, vẫn có hơn 80% tia UV vẫn có thể len lỏi qua tầng mây để làm gây nám da bạn. Bên cạnh đó, những thiết bị như đèn halogen trong máy sưởi, đèn huỳnh quang cũng chứa tia UV nhẹ. Đồng thời thời tiết hanh khô của mùa đông sẽ làm cho da bị mất nước, dẫn đến nứt nẻ và bong tróc. Vì vậy việc chống nắng và bổ sung độ ẩm cho da bằng kem chống nắng toàn thân là rất cần thiết.

kem chống nắng toàn thân - 1

Chống nắng và bổ sung độ ẩm cho da bằng kem chống nắng toàn thân mùa đông là rất cần thiết.

2. Cách chọn kem chống nắng toàn thân mùa đông

Bên cạnh những nguyên tắc “bất di bất dịch” khi chọn kem chống nắng như không có chứa oxybenzone, không chứa dầu, cồn, SPF không quá cao, và nên chọn kem vật lý thì cũng có những “nguyên tắc vàng” khi lựa chọn kem chống nắng toàn thân mùa đông. Thứ nhất, là thành phần dưỡng ẩm. Quá dễ hiểu phải không nào?! Việc bổ sung độ ẩm sẽ giúp bổ sung nước liên tục cho da căng mọng và mịn màng hơn. Thứ hai, hãy dùng kem chống trôi. Mùa đông chính là thời gian lý tưởng để các cô nàng ngồi trước máy sưởi, hít hà thưởng thức những đồ ăn thức uống nóng ngon lành… vì vậy sự thay đổi nhiệt độ này sẽ làm cho da bị ngưng tụ hơi nước, nếu không sử dụng kem chống nắng toàn thân chống trôi thì lớp kem sẽ nhanh chóng bị trôi đi ngay. Và cuối cùng, nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 15 trở lên. Vì ánh nắng mùa đông không gay gắt như mùa hè, nếu sử dụng kem có SPF quá cao sẽ làm bí tắc lỗ chân lông. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng kem chống nắng toàn thân dạng sữa, có khả năng thấm hút cao, khô rất nhanh và dễ thoa lên da.

kem chống nắng toàn thân - 2

Có 3 “nguyên tắc vàng” khi lựa chọn kem chống nắng toàn thân mùa đông.

3. Những thói quen tốt cho da mùa đông

- Khi sử dụng kem chống nắng toàn thân mùa đông, nhớ lưu ý 3 nơi cần được cấp ẩm nhất là mặt, cổ và 2 bàn tay.
- Ăn trái cây và uống nhiều nước thay vì các thức ăn nóng để bổ sung thêm dưỡng chất cho da.
- Không tắm nước quá nóng. Dưới cái tiết trời se se lạnh mà được ngâm mình trong bồn nước nóng thì đúng là không còn gì bằng. Đây là cũng là sai lầm của nhiều bạn nữ khi mùa đông đến. Trên thực tế nếu tắm nước quá nóng sẽ làm mất đi lớp dầu bảo vệ da bên ngoài, làm mất cân bằng độ ẩm tự nhiên và dẫn đến khô da. Vì vậy chỉ nên tắm bằng nước ấm nhiệt độ khoảng 44 độ C và không ngâm mình quá 10 phút.
- Hạn chế tẩy tế bào chết. Da vào mùa đông khá là nhạy cảm, tẩy tế bào chết quá thường xuyên và không đúng cách cũng sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên, khiến da bị mỏng đi và gây nứt nẻ, bong tróc.

- Không sử dụng kem chống nắng toàn thân mùa hè cho mùa đông. Trong khi mùa hè bạn cần phải kiềm dầu cho da thì ngược lại, mùa đông da rất cần độ ẩm. Nếu cứ giữ nguyên thói quen dưỡng da của mùa hè áp dụng cho mùa đông thì đừng cũng dễ hiểu tại sao da bạn ngày càng xấu đi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét