Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Cách chọn kem chống nắng dưỡng ẩm phù hợp với từng loại da

Đối với từng loại da khác nhau chúng ta cần có những hiểu biết cần thiếc để bảo vệ làn da hiệu quả nhất . Kem chống nắng dưỡng ẩm tốt sẽ có công dụng tối đa nên bạn sử dụng phù hợp và chọn đúng sản phẩm , tránh để làn da thô ráp , gặp phải nhưng tổn thương từ các tác nhân gây hại bên ngoài . Bài viết của chúng tôi sau đây sẽ đem lại cho bạn những kiến thức bổ ích để bạn chọn cho mình sản phẩm ưng ý , thích hợp nhất .

1. Da khô

Một điều hiển nhiên ai cũng biết đó là da khô thì cần được cung cấp độ ẩm. Cũng không quá khó để chăm sóc và bảo vệ cho da khô, chỉ cần lựa chọn những loại kem chống nắng có chứa các chất cấp ẩm như glycerin, ceramides, lanotin, jojoba hay tinh chất dầu dừa để ngăn da bị thiếu nước dẫn đến bong tróc. Chỉ số chống nắng SPF từ 30-50 là phù hợp cho da khô. Hơn nữa, bạn có thể lựa chọn những sản phẩm có dán nhãn “Broad spectrum”. Đây là những loại kem chống nắng dưỡng ẩm có tác dụng chống nắng phổ rộng, tức có thể ngăn chặn cả tia UVA và UVB.

2. Da nhờn

Trái ngược với da khô, da nhờn thường sẽ tiết ra khá nhiều dầu khiến cho mặt bạn luôn bóng loáng rất khó chịu. Đã vậy còn phải chịu thêm một lớp kem chống nắng dưỡng ẩm dày cộm nữa thì thật là thảm họa, chưa kể đến việc dầu sẽ làm cho kem loang lổ trên da mặt. Tất cả các loại kem chống nắng dưỡng ẩm thường có nhiều chất cấp ẩm ,mà điều này thì không tốt cho da nhờn. Vì vậy, bạn nên chọn những loại kem có kết cầu mỏng nhẹ như dạng gel, nước hoặc dạng xịt, chỉ số SPF từ 35-55, có chứa các chất giúp thấm hút nhanh như silica, isododecane hoặc có dán nhãn “Oil free” không dầu và “No berum” không gây nhờn.

kem chống nắng dưỡng ẩm - 1


Kem chống nắng dưỡng ẩm cho da nhờn nên là dạng gel, nước hoặc dạng xịt

3. Da hỗn hợp

Là sự pha trộn giữa da dầu và da khô, vùng chữ T như trán, mũi, cằm lại đổ quá nhiều dầu còn vùng 2 bên gò má lại quá khô, nên việc chăm sóc da hỗn hợp khá phức tạp, nếu chăm sóc không đúng cách da có thể bị lão hóa nhanh hơn. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các loại kem chống nắng dưỡng ẩm dành riêng cho da hỗn hợp có chứa protein và tinh chất yến mạch, vừa giúp kiềm dầu cho vùng chữ T, vừa cấp ẩm cho 2 bên gò má. Da hỗn hợp còn bao gồm da hỗn hợp thiên dầu và thiên khô, vì vậy nên lựa chọn những sản phẩm có công thức tổng hợp phù hợp với cả da dầu và da khô để được chăm sóc tốt hơn.

kem chống nắng dưỡng ẩm - 2

Yến mạch có nhiều trong kem chỗng nắng dưỡng ẩm cho da hỗn hợp

4. Da mụn

Một vấn đề nan giải nữa với làn da của các cô nàng đó là da mụn. Da bình thường đã khó chăm sóc nên da mụn cần phải cẩn thận hơn rất nhiều khi chọn kem chống nắng dưỡng ẩm. Tuyệt đối không được chọn kem một cách tùy tiện vì da mụn rất nhạy cảm và dễ sinh nhiều bệnh da liễu. Điều cần thiết cho da mụn là lỗ chân lông phải luôn luôn được thông thoáng và tránh tối đa sự nhiễm khuẩn từ bụi bẩn. Vì vậy, nên chọn những loại kem mỏng nhẹ dạng kem đặc, không mùi và có nhãn “Non-comedogenic” đễ tránh gây bí tắc lỗ chân lông, đọng bụi bẩn. Tuy nhiên tốt hơn hết là bạn nên chọn kem chống nắng dưỡng ẩm theo hướng dẫn từ bác sĩ để tránh chọn nhầm kem, khiến tình trạng mụn thêm tồi tệ.

5. Da nhạy cảm

Kem chống nắng dưỡng ẩm vật lý sunscreen là lựa chọn thông minh cho các cô nàng da nhạy cảm “khó chiều”. Với các thành phần nhẹ như titanium dioxide hoặc zinc oxide, vẫn giúp bảo vệ mà không gây kích ứng mạnh cho da. SPF quá cao cũng là nguyên nhân gây bí tắc lỗ chân lông và sinh mụn, vì vậy chỉ nên chọn kem có SPF từ 20 trở lên. Đồng thời nên tránh các loại kem có chứa oxybenzone, PAPB và các loại kem chống nắng dưỡng ẩm chứa nhiều cồn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét