Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Các loại kem chống nắng làm trắng da và cách sử dụng hiệu quả


Các loại kem dưỡng da trên thị trường hiện này rất nhiều nhưng các dòng kem vừa có khả năng dưỡng trắng lại có khả năng bảo về da thì gần đây mới được quan tâm chú ý . Sau đây chúng tôi xin giới thiệu các thông tin về kem chống nắng dưỡng trắng da cũng như các sử dụng kem sao cho đạt hiệu quả tối đa . Bài viết hay và Link kèm theo : https://sunplay.com.vn/review-kem-chong-nang-duong-trang-da-tot-nhat-cua-sunplay

1. Chỉ số chống nắng không hợp lý

Một loại kem chống nắng dưỡng trắng da tốt nhất là phải có đầy đủ chỉ số SPF từ 30 trở lên và PA++++. Sở dĩ như vậy bởi vì chỉ số chống nắng SPF chỉ có tác dụng chống lại tác động làm lão hóa, da nhăn nheo và không đều màu của tia UVA, còn PA có khả năng  chống lại tia UVB ngăn chặn cháy nắng và giảm nguy cơ ung thư da. Nếu kem chống nắng dưỡng da của bạn thiếu 1 trong 2 chỉ số này thì đó cũng là 1 lý do dễ hiểu khi dã bạn ngày càng xấu đi.

2. Sử dụng không đúng cách

#Không làm sạch da.

Mỗi ngày da chúng ta phải tiếp xúc với nhiều chất độc và bụi bẩn. Nếu da không được làm sạch trước khi thoa kem chống nắng dưỡng trắng da thì các bụi bẩn này sẽ tạo ra lớp màng ngăn không cho kem chống nắng thẩm thấu vào bảo vệ da, làm mất tác dụng của kem. Hơn nữa, khi đó da lại bị bao phủ bởi 2 lớp bụi bẩn và kem sẽ làm bí tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi mạnh mẽ.
Tương tự với sau khi sử dụng, nhiều người vẫn nghĩ rằng “dù gì cũng là cùng 1 loại kem, nếu thoa thêm 1 lớp nữa thì da sẽ được bảo vệ đến 2 lần” nên đã không làm sạch da khi tái sử dụng kem chống nắng dưỡng trắng da. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm nhé. Kem chống nắng sẽ giúp cho da ngăn chặn các tia độc hại cũng như bụi bẩn ở môi trường ngoài, tuy nhiên những chất độc hại này chỉ bị ngăn chặn ngấm vào da, còn chúng vẫn bám trên bề mặt của kem chống nắng. Vì vậy tác hại sẽ tăng lên gấp đôi so với việc không làm sạch da trước khi sử dụng.

kem chống nắng dưỡng trắng da - 1

Làm sạch da là bước quan trọng nhất trước khi sử dụng kem chống nắng dưỡng trắng da

#Thoa không đúng liều lượng.

Đừng quá “keo kiệt” cũng đừng nên quá “hào phóng” với da. Kem chống nắng dưỡng trắng da cần phải được sử dụng ở một lượng vừa đủ mới có thể phát huy hết công dụng. Chỉ cần 1 lượng nhỏ như hạt đậu cho mặt và từ 22-25g cho toàn thân

#Thoa kem đúng một lần.

Kem chống nắng dưỡng trắng da chỉ có tác dụng trong vài giờ đồng hồ, vì vậy chỉ thoa kem 1 lần trong ngày không đủ để có thế bảo vệ da suốt 1 ngày dài tiếp xúc với nắng gió và bụi bẩn. Nên tái sử dụng kem mỗi 2 giờ 1 lần hoặc sau 30 phút nếu tiếp xúc với nước.

#Bỏ qua phần nhạy cảm.

 Phần má trên da mặt khá nhạy cảm, vì vậy cần thoa kem ở vùng da này dày hơn đẽ tránh gây ra các vết tàn nhang, đồi mồi.

#Chỉ thoa khi ra ngoài.

Một điều luôn phải nhắc đi nhắc lại là cho dù ở bất cứ đâu, dù là đang ngồi trong nhà, trong văn phòng hay trong ô tô nắng cũng có thể làm hại da bạn. Vì thế đừng nên quá chủ quan nhé.

3. Quá lệ thuộc vào kem chống nắng

Kem chống nắng dưỡng trắng da dù mạnh đến đâu cũng không thể bảo vệ toàn diện da bạn, đặc biệt là khi tiếp xúc trực tiếp với nắng. Bởi vậy nên khi đi ra ngoài, các cô gái nhớ chú ý trang bị cho mình những thứ cần thiết như áo chống nắng, kính râm, mũ, tất tay tất chân… để có thể hỗ trợ hiệu quả của kem chống nắng.

kem chống nắng dưỡng trắng da - 2

Nên trang bị kính râm, áo, mũ nón… khi ra đường để hỗ trợ kem chống nắng dưỡng da

4. Duy trì các thói quen xấu

Kể cả khi đã thoa kem chống nắng dưỡng trắng da, nếu duy trì nếp sống không khoa học thì cho dù có thoa đều đặn thường xuyên và đúng cách đi chăng nữa, hiệu quả cũng sẽ bằng “0”. Điển hình các thói quen hàng ngày tưởng chừng bình thường nhưng lại có tác động cực xấu đến làn da mà bạn không ngờ tới như:
- Thức khuya: Đêm đến là khoảng thời gian da tái tạo khá mạnh, vì vậy cần phải thư giãn để cho da được “thở” và nghỉ ngơi. Nếu thức quá khuya hoặc quá thường xuyên sẽ khiến da không thể tái tạo, làm cho da bị nhăn nheo và sinh mụn
- Căng thẳng, áp lực cũng là một yếu tố làm cho da xấu đi rõ rệt. Khi bạn căng thẳng và mệt mỏi, da cũng sẽ mệt mỏi theo, quá trình tái tạo da cũng sẽ bị ức chế, khiến da bị sạm đi lão hóa nhanh chóng.
- Ngoài ra, ăn các đồ ăn thức uống có tính nóng cũng dễ gây ra mụn. Cần uống nhiều nước và bổ sung các loại trái cây chưa nhiều vitamin D và E như cao, táo, lựu…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét