Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Lưu ý tối quan trọng về kem chống nắng dành cho trẻ em


Da trẻ em vô cùng mỏng manh về dễ bị kích ứng bởi tác động của thời tiết, nhiệt độ và ánh nắng. Do đó, sử dụng kem chống nắng dành cho trẻ em là điều vô cùng cần thiết mà các bậc phụ huynh phải lưu ý đến.
Link hay với bài viết cùng chủ đề : https://sunplay.com.vn/vi-sao-phai-mua-rieng-kem-chong-nang-cho-tre-em

1.   Tiêu chí an toàn của kem chống nắng dành cho trẻ em

Ưu tiên các loại kem chống nắng dành cho trẻ em dạng thoa trên cơ thể: Dạng xịt sẽ thấm sâu hơn và da và khiến bé thoải mái hơn trong các hoạt động hàng ngày dưới trời nắng. Trong quá trình sử dụng, phụ huynh nên xịt trước ra tay rồi mới nên thoa lên da cho bé. Hạn chế không để bé hít các hóa chất trong kem. Nên để kem chống nắng dành cho trẻ em dạng xịt xa tầm tay của trẻ.
Quan tâm đến độ phổ rộng: Ưu tiên những loại kem chống nắng cho bé 1 tuổi có gắn mác “broad-spectrum” hoặc “multi-spectrum” giúp bảo vệ da bé khỏi ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa những tia UV độc hại xuyên qua da.
Thành phần của kem chống nắng dành cho trẻ em: Không nên chọn các loại kem chứa oxybenzone hay retinyl palmitate. Thay vào đó, hãy sử dụng các loại kem có thành phần titanium dioxide hoặc zinc oxide.
Kiểm tra kích ứng: Bôi kem chống nắng dành cho trẻ em vừa mua được vào vùng da cổ tay bé. Nếu không thấy có phản ứng như ngứa, đỏ tấy lên, bạn có thể yên tâm dùng sản phẩm đó cho bé lâu dài.
Tham khảo ý kiến bác sĩ: Nếu bé của bạn dưới 6 tháng tuổi nếu sử dụng kem chống nắng cho bé 1 tuổi chuyên dụng, thành phần đặc chế và công thức rõ ràng. Tốt hơn hết hãy nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.
kem chống nắng dành cho trẻ em - 1

Thành phần của kem chống nắng dành cho trẻ em không nên chứa oxybenzone

2.   Các loại kem chống nắng dành cho trẻ em phổ biến

Về cơ bản kem chống nắng chia ra 2 loại: Kem chống nắng dạng vật lí (sunblock) và kem chống nắng hóa học (sunscreen).
Kem chống nắng dạng vật lí (sunblock): Sunblock là loại kem chống nắng vật lý, chứa thành phần titanium dioxide hoặc zinc oxide hoạt động như một “bức tường” ngăn chặn tác động của các tia UV đến da của bé.
Kem chống nắng hóa học (sunscreen): sunscreen là kem chống nắng hóa học, hấp thụ tia UVB và lọc các tia UVA ngay trên bề mặt da để chống lại ảnh hưởng của tia UV.
Để chọn loại kem chống nắng dành cho trẻ em không gây kích ứng quả thật  bài toán khó. Các chuyên gia nhận thấy rằng, sunscreen chứa nhiều trong thành phần hóa chất nên rất dễ gây kích ứng da, thậm chí có thể làm tăng nguy cơ ung thư da. Nếu yêu thích sử dụng kem chống nắng hóa học, phụ huynh cần tránh mua các sản phẩm có chứa Oxybenzone, Paraben và Retinyl palmitate. Ngược lại, kem chống nắng dành cho trẻ em dạng vật lí được đánh giá cao ở thành phần chứa oxit kẽm và titanium nên “thân thiện” với làn da bé hơn.

kem chống nắng dành cho trẻ em - 2

Kem chống nắng dành cho trẻ em dạng vật lí được đánh giá cao ở thành phần chứa oxit kẽm và titanium nên “thân thiện” với làn da bé hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét