Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

Những thông tin cần thiết về kem chống nắng dành cho da mặt


Kem chông nắng dành cho da mặt là một sản phẩm không thể thiếu khi xuống phố hằng ngày . Để bảo vệ làn da mặt khỏi nhưng tổn thương từ các tác nhân bên ngoài các bạn cần biết nhưng kiến thức sau để chọn cho mình loại kem chống nắng dành cho da mặt hiệu quả nhất . Link hay với bài viết có cùng chủ đề : https://sunplay.com.vn/kem-chong-nang-danh-cho-da-mat-va-hieu-lam-pho-bien

1. Phấn phủ chứa SPF

Sử dụng phấn phủ có chứa SPF là một cách thay thế kem chống nắng cho da mặt tương đối đơn giản mà hiệu quả. Đây là bước cuối trong quá trình make-up, vì vậy không chỉ có tác dụng thấm hút dầu, che khuyết điểm giúp da tươi sáng màu hơn, phấn phủ chứa SPF còn bảo vệ da dưới tác động của ánh nắng và bụi bẩn, đồng thời không gây ảnh hưởng đến hiệu quả của lớp kem nền như kem chống nắng thông thường. Để đảm bảo phát huy tác dụng hiệu quả, các cô gái nên lựa chọn các loại phẩn phủ SPF có chỉ số chống nắng từ 25-30, cần tán ít nhất là 2 lớp lên da mặt và dặm phấn thật kỹ lưỡng. Chú ý dùng cọ nhỏ đối với những vùng da nhạy cảm như quanh mắt, các vùng tránh để phấn rơi vào như mũi, miệng…  gây ảnh hưởng đến niêm mạc.
Tuy nhiên nên hạn chế dặm phấn phủ quá liên tục vì nó có thể gây bong tróc cho da khô và làm da dầu bị bí tắc lỗ chân lông.

Kem chống nắng dành cho da mặt - 1

Phấn phủ chứa SPF thay thế kem chống nắng dành cho da mặt giúp da tươi sáng màu hơn

2. Cushion

Cũng là một trong những sản phẩm thay thế kem chống nắng cho da mặt, “giới make-up” chắc hẳn không ai là không biết đến cushion. Không chỉ nổi tiếng là kem nền cao cấp của Hàn Quốc, cho các cô nàng làn da mịn màng và láng bóng, cushion còn có chỉ số chống nắng khá cao SPF 50 trở lên, PA++++. Vì vậy đây là sản phẩm lý tưởng cho các cô nàng luôn nghĩ đến một loại kem “thần thánh” với 2 tác động song song là chăm sóc và bảo vệ da. Hơn nữa, cushion lại có thiết kế rất nhỏ gọn, có kèm bông phấn bên trong hộp. Các cô nàng không cần phải lỉnh kỉnh nào cọ, mousse tán, nào kem chống nắng cho da mặt, kem nền...Chỉ cần 1 hộp cushion các cô nàng cũng đủ lung linh như sao Hàn rồi.
Tuy nhiên vì là dạng kem nước khá  mỏng nên cushion chống chỉ định đối với da mặt có mụn

3. Thoa kem chống nắng trước khi trang điểm

Nếu da bạn là da dầu, da khô hoặc da mụn không thể sử dụng các loại mỹ phẩm như phấn phủ hay cushion thì đây là phương án an toàn nhất. Các cô nàng không muốn kem chống nắng cho da mặt che lấp đi lớp make-up thì hãy “giấu” nó ở bên dưới nhé. Đừng lo lắng vì cách này cũng không làm giảm hiệu quả của kem chống nắng đâu. Một nguyên tắc “bất di bất dịch” khi thoa kem chống nắng là “trước kem dưỡng - sau make-up”. Thoa kem theo trình tự này có thể giữ lớp make-up lâu trôi hơn, lại không ngăn cản kem dưỡng thẩm thấu vào dưỡng ẩm cho da.
hay nhiều sẹo, nếu muốn sử dụng thì nên kết hợp kem che khuyết điểm trước khi thoa cushion.

Kem chống nắng dành cho da mặt - 2

Cushion có thể thay thế cho cả kem chống nắng dành cho da mặt và kem nền.

4. Kem chống nắng dạng xịt

Kem chống nắng cho da mặt dạng xịt thường không được các chị em phụ nữ ưu tiên vì tính phân tán không đều và khó kiểm soát lượng kem khi sử dụng. Tuy nhiên chống nắng dạng xịt lại khá hữu ích sau khi make-up nếu biết sử dụng đúng cách. Chỉ cần lưu ý một vài điều như: nhắm mắt và nín thở trước khi xịt, giữ khoảng cách 15cm để an toàn với da hơn, không xịt lâu quá 3 giây ở cùng một vị trí, và đừng quên vệ sinh sạch phần kem dư trên môi, mắt. Kem chống nắng cho da mặt dạng xịt này khá mỏng và nhẹ, lại thấm hút nhanh nên các cô nàng hoàn toàn có thể dặm lại mỗi 2 tiếng sau khi đã trang điểm mà không khiến da bong tróc hay lo sợ làm nhòe lớp make-up.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét