Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

Sử dụng kết hợp các loại sản phẩm dưỡng da liệu có hiệu quả ?

Kem chống nắng dưỡng da sunplay không chỉ giúp bảo vệ da mặt mà còn chăm sóc da mặt có được vẻ đẹp tự nhiện , bên cạnh đó nếu bạn sử dụng với một số phương pháp đi kèm hữu hiệu sẽ giúp làn da luôn giữ được vẻ đẹp của mình . Bài viết sau đây sẽ cho bạn hiểu biết về các “ trợ thủ “ này giúp cải thiện , bảo vệ và giúp cho bạn luôn có một làn da khỏe đẹp !

1. Sữa rửa mặt

Rửa mặt là bước tiên quyết trong mọi hoạt động làm đẹp của chị em phụ nữ, vậy nên cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi chọn mua sữa rửa mặt. Để sữa rửa mặt có thể phát huy hiệu quả hỗ trợ kem chống nắng dưỡng da, cần kiểm tra độ pH của sữa rửa mặt. Độ pH quá cao chính là thủ phạm hủy hoại lớp sừng dẫn đến khô da, bong tróc, nổi mẩn đỏ và sinh mụn. Vì vậy nên chọn những sữa rửa mặt có độ pH bé hơn 6 để tránh gây kich ứng cho da. Hơn nữa, chỉ xem xét độ pH thì vẫn chưa đủ, hiệu quả của sữa rửa mặt còn tùy thuộc vào từng loại da.
- Đối với da khô nên chọn các loại sữa rửa mặt dạng kem (cream cleanser), có chứa các chất cấp ẩm như dầu, acid béo ở mức vừa đủ để có thể làm sạch bụi bẩn mà vẫn cung cấp đủ độ ẩm cho da.
- Đối với da dầu, da bị mụn thì nên chọn các loại sữa rửa măt dạng bọt (foaming cleanser). Với thành phần chứa surfactants có khả năng kiềm dầu cũng như loại bỏ lượng dầu dư thừa trên da mặt.
- Còn nếu bạn sở hữu làn da hỗn hợp thì sẽ hơi phức tạp một chút khi phải sử dụng cả 2 loại sữa rửa mặt dạng bọt vào ban ngày để kiềm dầu vùng chữ T và dạng kem vào ban đêm để cấp ẩm cho 2 bên má.
Hãy nhớ rửa mặt thật sạch 2 lần/ngày vào buổi sáng và tồi trước khi thoa kem chống nắng dưỡng da nhé.

kem chống nắng dưỡng da - 1

Rửa mặt thật sạch 2 lần/ngày vào buổi sáng và tồi trước khi thoa kem chống nắng dưỡng da

2. Kem dưỡng da

Có nhiều loại kem dưỡng có thể bổ trợ cho tác động chăm sóc da của kem chống nắng dưỡng da.
- Kem dưỡng ẩm: trong khi bạn có thể bỏ qua các loại kem khác nhưng kem dưỡng ẩm thì không nên. Kem dưỡng ẩm cần thiết cho tất cả các loại da, kể cả da dầu. Việc sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho da, làm da không bị khô sạm. Có thể sử dụng kem dưỡng ẩm trước khi thoa kem chống nắng dưỡng da để tăng khả năng ngăn chặn bụi bẩn.
- Kem dưỡng mắt: vùng da quanh mắt rất nhạy cảm và dễ bị lão hóa vì vậy cần phải có “giải pháp” riêng hỗ trợ kem chống nắng dưỡng da trong việc bảo vệ và chăm sóc vùng da này. Một lượng bằng 1 hạt đậu xanh là vừa đủ cho cả 2 mắt, thoa thường xuyên hàng ngày vào buối sáng và tối, massage theo vòng tròn xung quanh mắt sẽ giúp cho da căng mịn. Có thể sử dụng kem dưỡng mắt trước khi đánh phấn mắt để mi mắt ẩm mịn hơn.
- Kem dưỡng da ban đêm: ban đêm là lúc da tái tạo và hấp thụ dưỡng chất mạnh nhất, nhất là từ 22 đên 23 giờ. Vì vậy, nên thoa kem dưỡng da ban đêm vào khoảng thời gian này.

3. Tinh chất dưỡng da

Tinh chất dưỡng da khá quen thuộc đối với quá trình làm đẹp của các cô gái, nhưng đa số đều chưa sử dụng đúng cách nên không phát huy được hết hiệu quả của nó, thậm chí còn phản tác dụng. Vì vừa là dạng lỏng vừa là dạng xịt nên rất khó để kiểm soát lượng tinh chất thoa lên da. Nếu quá ít thì không đủ, nếu quá nhiều thì sẽ gây bí tắc lỗ chân lông. Một lượng tinh chất vừa đủ là 3 giọt cho cả mặt và cổ.

4. Nước hoa hồng

Một trợ thủ căn bản của kem chống nắng dưỡng da là nước hoa hồng. Chính bởi tính “đa-zi-năng” của nó như: se khít lỗ chân lông, cân bằng độ pH cho làn da, loại bỏ các bụi bẩn và dưỡng ẩm cho da mịn màng hơn mà nước hoa hồng trở thành một bước căn bản trong việc chăm sóc da. Nên thoa nước hoa hồng 2 lần/ ngày vào buối sáng và tối sau khi tẩy trang, đặc biệt là vùng chữ T. Có thể kết hợp với kem chống nắng dưỡng da sau khi thoa nước hoa hồng để tăng hiệu quả ngăn bụi bẩn cho da.

kem chống nắng dưỡng da - 2


kem chống nắng dưỡng da

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét